Record of Ragnarok: Xếp hạng 13 vị thần mạnh nhất bộ truyện, thực lực Anubis tới giờ vẫn còn là ẩn số (phần 2)

Zeus, Odin dù đều được trao tặng danh hiệu thần tối cao, thế nhưng thực lực của họ liệu có đủ mạnh để áp đảo các vị thần còn lại nếu đặt lên bàn cân so sánh?

Tiếp nối phần đầu tiên của bài viết này, chúng ta sẽ tiếp tục phân bậc sức mạnh các vị thần dựa trên những gì mà họ đã thể hiện xuyên suốt bộ truyện. Lưu ý một tình tiết nhỏ là trong manga, Đức Phật đã phản bội các vị thần để tham gia vào phe con người, vậy nên danh sách các vị thần tham gia trận chiến sẽ có thay đổi đôi chút so với lúc đầu.

Bên cạnh đó, thông tin về sức mạnh của các vị thần xuất hiện trong phần 2 này còn khá nhiều hạn chế, chủ yếu qua những lời họ kể về nhau chứ chưa thật sự có một minh chứng cụ thể nào.

Hạng 7: Loki

Có khá nhiều lời đồn đại về sức mạnh giữa thần lừa lọc Loki và Đức Phật xem ai mạnh hơn ai nếu phải bước vào một cuộc chiến thực sự. Thế nhưng với danh xưng vị thần tinh quái nhất luôn tính trước trăm ngàn kế sách trước khi chọn đối thủ, không dại gì Loki lại tuyên chiến với Đức Phật mà không chắc được phần thắng sẽ về phe mình.

Record of Ragnarok: Xếp hạng 13 vị thần mạnh nhất bộ truyện, thực lực Anubis tới giờ vẫn còn là ẩn số (phần 2) - Ảnh 1.

Dù quái đản nhưng Loki rất yêu thần giới

Trong phim, thần lừa lọc tỏ ra là một kẻ khá bệnh hoạn với những sở thích quái đản là ngắm nhìn người khác chém giết lẫn nhau. Hắn ta luôn đứng sau châm ngòi cho mọi mâu thuẫn và xuất hiện từ sau để chốt hạ tất cả. Ngay cả thần Odin tối cao cũng phải kinh bỉ và không muốn thừa nhận vị thần lừa lọc này là con mình. Điểm tốt duy nhất của Loki có lẽ là hắn cực kỳ yêu quý thần giới và sẽ sẵn sàng ra tay với bất kỳ ai đe dọa mảnh đất này, cho dù đó có là thần.

Hạng 8: Đức Phật

Mang danh là thần, nhưng lại phản bội thần giới để bảo vệ nhân gian mà Đức Phật yêu thương. Buddha cũng chính là kẻ đã mách nước để Valkyrie thực hiện phép "đồng cam cộng khổ" dung hợp bản thân với các chiến binh loài người để lật đổ phe thần thánh. Với ông ta, đau khổ bao giờ cũng đi kèm với hạnh phúc và nhân loại dù có ra sao đi chăng nữa cũng xứng đáng được yêu thương và tồn tại.

Record of Ragnarok: Xếp hạng 13 vị thần mạnh nhất bộ truyện, thực lực Anubis tới giờ vẫn còn là ẩn số (phần 2) - Ảnh 2.

Đức Phật sẵn sàng phản bội thần giới vì nhân loại yêu thương

Nói về sức mạnh, Đức Phật thậm chí có thể nhìn thấu tương lai biết được những việc sắp sửa diễn ra mà phòng bị trước. Chính thứ sức mạnh này đã áp đảo hoàn toàn Thất Phúc Thần trong thần thoại Nhật Bản và cũng là nguyên nhân chính khiến Đức Phật đủ tự tin ngạo mạn với cả thần giới mình sẽ giết bất kỳ kẻ nào cản đường.

Hạng 9: Đệ Lục Thiên Ma Vương

Đúng ra tên gốc của nhân vật này là Bishamonten, hiện thân của Thất Phúc Thần trong thần thoại Nhật Bản. Thế nhưng vị thần này loại quá dễ dàng bị áp đảo trước sức mạnh của Đức Phật và hóa điên thành Đệ Lục Thiên Ma Vương ngay khi vừa giác ngộ. Hiện không một ai ở thần giới hiểu được nguyên nhân đằng sau sự biến đổi kỳ lạ của vị thần này. Có tin đồn rằng chúa quỷ Beelzebub là người đứng đằng sau giật dây tất cả mọi chuyện.

Record of Ragnarok: Xếp hạng 13 vị thần mạnh nhất bộ truyện, thực lực Anubis tới giờ vẫn còn là ẩn số (phần 2) - Ảnh 3.

Đây là Thất Phúc Thần khi bị tha hóa

Sự hiện diện của Đệ Lục Thiên Ma Vương mang tới một cái gì đó rất khác so với các vị thần, nó tạo ra một luồng ác khí bao trùm mà đến cả tuệ nhãn nhìn thấu tương lai của Đức Phật cũng không thể nhìn thấy được. Trong sử tích, nhân vật này thường xuyên xuất hiện cám dỗ những người tu hành khiến họ không thể đạt được cảnh giới Phật Pháp, chính Đức Phật khi xưa cũng từng rất chật vật mới có thể chống chọi lại được đối thủ xứng tầm này.

Hạng 10: Shiva

Trong thần thoại Ấn Độ, Shiva là một trong tam thần quyền năng nhất đại diện cho hai khía cạnh là hủy diệt và tái sinh. Có hủy diệt mới có tái sinh và có tái sinh lại tạo ra sự hủy diệt, vòng lặp này tạo nên sự cân bằng của sự sống. Ngoài lề một chút thì nhân vật này đã gây ra không ít phiền phức cho phía nhà làm phim khi bị đông đảo người dân khu vực Ấn Độ "ném đá" khiến bộ phim bị cấm sóng hoàn toàn trên quốc gia này vì lý do tôn giáo.

Record of Ragnarok: Xếp hạng 13 vị thần mạnh nhất bộ truyện, thực lực Anubis tới giờ vẫn còn là ẩn số (phần 2) - Ảnh 4.

Shiva là hiện thân của sự hủy diệt

Trong truyện, dù từng bị lép vế trước Zeus thế nhưng đây lại là một trong số ít các vị thần đem chiến thắng về cho thần giới dù phải đánh đổi khá nhiều. Sau cuộc chiến với các võ sĩ nhân giới, vị thần này cũng dần có cái nhìn khoan dung hơn và tôn trọng các chiến binh loài người.

Hạng 11: Hercules

Sẽ chính xác hơn nếu gọi Hercules là một á thần thay vì một vị thần thực sự bởi anh được sinh ra bởi Zeus và một phụ nữ loài người. Trong cuộc chiến giữa Hercules và Jack đồ tể, đáng lẽ ra Hercules đã có cơ hội dành chiến thắng thế nhưng anh lại quyết định sử dụng sinh mệnh của mình đã cứu lấy loài người.

Record of Ragnarok: Xếp hạng 13 vị thần mạnh nhất bộ truyện, thực lực Anubis tới giờ vẫn còn là ẩn số (phần 2) - Ảnh 5.

Vị Á thần này rất yêu loài người

Câu cuối cùng mà người anh hùng này để lại trước khi chết là "nhờ cậy cả vào cô đấy Valkyrie, cứu lấy người này nhé, đây là nhân loại mà ta hết mực yêu thương". Nói vậy để thấy ngay từ khi bắt đầu cuộc chiến, Hercules đã không hề có ý định sẽ xuống tay với loài người mà chỉ muốn cho họ cơ hội để tiếp tục tồn tại thêm 1000 năm nữa.

Hạng ?: Susanoo/ Anubis

Tính tới thời điểm này, cả Susanoo lẫn Anubis đều là hai ẩn số trong Record of Ragnarok với không một lời thoại được nhắc đến, không một chapter nào hé lộ nhân danh. Tất cả những gì mà chúng ta được biết về hai nhân vật này là một kẻ được gọi với danh xưng vị thần của bão tố, kẻ còn lại là người cai quản địa ngục Ai Cập cổ đại. Cả hai đều là những vị thần khát máu khiến cả thần giới phải rùng mình.

Record of Ragnarok: Xếp hạng 13 vị thần mạnh nhất bộ truyện, thực lực Anubis tới giờ vẫn còn là ẩn số (phần 2) - Ảnh 6.

Cả Susanoo và Anubis đều chưa lộ diện

Hiện còn quá sớm để phân bậc sức mạnh của Susanoo và Anubis thế nhưng có thông tin cho rằng họ chính là những chiến binh thiện chiến bậc nhất, những át chủ bài mà phe thần cố giữ lại tới phút cuối cùng để thị uy loài người.

Hạng ?: Beelzebub

Phe thần nhưng thân phận thật của hắn ta lại là một trong bảy vị hoàng tử của địa ngục sâu thẳm. Sự xuất hiện của Beelzebub dường như mang tới một cái gì đó to lớn và khủng khiếp vượt qua sự hiện diện của Ragnarok. Nhiều khả năng đây chính là nhân vật đằng sau giật dây hắc hóa Thất phúc thần cũng như sẽ là phản diện chính của bộ truyện chống lại cả hai phe thần và người.

Record of Ragnarok: Xếp hạng 13 vị thần mạnh nhất bộ truyện, thực lực Anubis tới giờ vẫn còn là ẩn số (phần 2) - Ảnh 7.

Nhân vật bí hiểm nhất bộ truyện

Trên đây là những thông tin về sức mạnh của 13 vị thần tham gia Record of Ragnarok dựa trên thông tin của bộ truyện cũng như các sử tích thần thoại trên khắp thế giới. Các bạn nghĩ như thế nào về các vị thần, theo bạn ai mới là vị thần mạnh nhất, cùng chia sẻ suy nghĩ trong phần comment bên dưới nhé!