Review Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ - Dù hơi thiếu "hack não" nhưng những màn đấu võ đỉnh cao vẫn đủ làm fan sướng

Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ sẽ tập trung khai thác thêm về Shuichi Akai và gia tộc Akai bí ẩn của anh.

Như chúng ta đã biết thì Detective Conan Movie 24: The Scarlet Bullet - Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ lấy bối cảnh Nhật Bản đang trong giai đoạn gấp rút chuẩn bị cho Thế vận hội thể thao thế giới (WSG) tại Tokyo. Song song với sự kiện thể thao này là lễ ra mắt tuyến tàu siêu tính dẫn ống chân không đầu tiên trên thế giới với tốc độ lên đến 1000km/h được tổ chức cùng thời điểm. Sự kiện quy tụ hàng nghìn lãnh đạo, CEO cấp cao đến từ các công ty trong và ngoài nước. Thế nhưng giống như sự việc 15 năm trước tại Boston, hàng loạt vụ bắt cóc bí ẩn sẽ lặp lại ở sự kiện này.

Review Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ - Dù hơi thiếu hack não nhưng những màn đấu võ đỉnh cao vẫn đủ làm fan sướng - Ảnh 1.

Đây là bộ phim xuất hiện các thành viên của tổ chức FBI và Shuichi Akai. Trong khi những người này vẫn bận rộn tìm kiếm chứng cứ thì Conan đã nhanh chóng khám phá được điểm tương tự của vụ án với các vụ bắt cóc liên hoàn xảy ra 15 năm trước tại WSG ở Boston. Để giải quyết phi vụ khó nhằn này cả Conan và Shuichi Akai cùng các thành viên FBI đã hợp tác cùng nhau.

Detective Conan Movie 24: The Scarlet Bullet có sự đầu tư hoành tráng về mặt hình ảnh, âm thanh cho các bối cảnh trong phim. Người xem như bước vào một chuyến du lịch ngắn hạn vòng quanh Tokyo khi hầu hết các địa điểm quan trọng của thành phố đều được nhà sản xuất tận dụng và đưa vào một cách hoàn hảo.

Review Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ - Dù hơi thiếu hack não nhưng những màn đấu võ đỉnh cao vẫn đủ làm fan sướng - Ảnh 2.

Đặc biệt thì Detective Conan Movie 24: The Scarlet Bullet tạo ra điểm nhấn cho các khán giả bởi những phân cảnh hành động được đẩy lên một tầm cao mới. Phân cảnh truy bắt đồng phạm được thực hiện từng bước một theo cách chơi Shogi (cờ tướng Nhật Bản), kết hợp cùng màn rượt đuổi trên xe đã đưa người xem đi từ hồi hộp này đến bất ngờ khác. Đại cảnh cuối phim do Conan cầm trịch xứng đáng là phân cảnh quan trọng giúp khán giả bùng nổ cảm xúc. Không chỉ đẩy không khí căng thẳng lên mức cao nhất mà phân cảnh còn thể hiện rõ tài tính toán siêu việt của Conan. Đặc biệt hơn khi những màn đấu võ thuật đỉnh cao của Triệt Quyền Đạo cũng được đưa vào một cách khéo léo khiến khán giả cảm thấy cuốn hút cho tận phút cuối.

Review Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ - Dù hơi thiếu hack não nhưng những màn đấu võ đỉnh cao vẫn đủ làm fan sướng - Ảnh 3.

Một điểm đáng khen của Detective Conan Movie 24: The Scarlet Bullet đó chính là phần âm thanh của phim. Khác với movie 23 gần đây nhất, thì Detective Conan Movie 24: The Scarlet Bullet đã xử lý thành công phần âm thanh, tạo thêm cảm xúc cho người xem.

Ngoài nhân vật chính là Conan thì Viên đạn đỏ cũng tập trung khai thác thêm về Shuichi Akai và gia tộc Akai bí ẩn của anh. Đất diễn được phân chia cho các nhân vật khá đồng đều và hầu như ai cũng phát huy được khả năng của mình. Tuy nhiên, so với những kỳ vọng lớn của người hâm mộ dành cho Shuichi Akai thì màn trình diễn của anh chàng lại khá chìm giữa các nhân vật khác. Anh chỉ xuất hiện khá ít và chỉ thể hiện khả năng của mình bằng một phát bắn được xem là không ai có thể làm được – Viên đạn bạc. Đồng thời Detective Conan Movie 24: The Scarlet Bullet cũng đã tiết lộ một cách khá đầy đủ về gia tộc Akai và tài năng của họ.

Review Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ - Dù hơi thiếu hack não nhưng những màn đấu võ đỉnh cao vẫn đủ làm fan sướng - Ảnh 4.

Về yếu tố tình yêu thì ngoài cặp đôi Ran và Shinichi khán giả sẽ đặc biệt ấn tượng với cặp đôi "tấu hài" Yumi và Shukichi được đạo diễn lồng ghép một cách hợp lý vào diễn biến của vụ án. Đặc biệt các phân đoạn hài hước của cặp đôi Yumi – Shukichi đã phần nào khiến khán giả cảm thấy đỡ căng thẳng và nhẹ nhàng hơn.

Thêm một cái hay nữa ở Detective Conan Movie 24: The Scarlet Bullet đó là việc nó rất phù hợp cho những khán giả không thể thường xuyên theo dõi bộ truyện Conan. Đạo diễn Tomoka Nagaoka đã rất tài tình lồng cảnh giới thiệu tóm lược các nhân vật mới vào đầu phim nên dù bạn không phải là "fan ruột" thì vẫn có thể thoải mái theo dõi và hoàn toàn có thể nắm bắt được toàn bộ câu chuyện.

Theo dự kiến thì Detective Conan Movie 24: The Scarlet Bullet sẽ chính thức ra vào ngày 23/04/2021 ở Việt Nam. Các bạn là một fan của Thám Tử Lừng Danh Conan, hãy để lại ý kiến của mình về phần review trên nhé!