Sao nam cả Châu Á quen mặt chỉ nhờ 1 vai diễn: Sự nghiệp đang đỉnh cao thì giải nghệ, thừa kế 70 nghìn tỷ đồng từ người vợ tỷ phú

Với nhan sắc và khả năng diễn xuất, nhiều người nghĩ rằng nam diễn viên này sẽ phát triển mạnh mẽ trong showbiz, tuy nhiên cuộc đời của ông lại rẽ sang một hướng khác.

Đường Tăng kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ

Trong bộ phim Tây Du Ký phiên bản 1986, có ba đến phiên bản Đường Tăng. Người đầu tiên xuất hiện là Uông Việt, nhưng chỉ sau 3 tập, diễn viên này xin rời khỏi bộ phim vì chuyện cá nhân. Nam diễn viên thứ hai là Từ Thiếu Hoa, đóng vai Đường Tăng trong phần Nữ Nhi Quốc. Tuy nhiên, chỉ sau 9 tập phim, nam diễn viên này cũng rời đoàn phim vì vấn đề cá nhân. Diễn viên cuối cùng là Trì Trọng Thụy, người đồng hành với bộ phim đến những tập cuối cùng và trở thành Đường Tăng quen mặt với khán giả toàn Châu Á cho đến hiện tại.

Sao nam cả Châu Á quen mặt chỉ nhờ 1 vai diễn: Sự nghiệp đang đỉnh cao thì giải nghệ, thừa kế 70 nghìn tỷ đồng từ người vợ tỷ phú- Ảnh 1.

Trì Trọng Thụy lúc trẻ

Trì Trọng Thụy sinh năm 1952 trong một gia đình có truyền thống Kinh kịch, từ nhỏ đã được làm quen với sân khấu và nghệ thuật. Đến lúc trưởng thành, Trì Trọng Thụy nhận ra mình muốn trở thành một diễn viên nên đã thi vào Học viện hý kịch Thượng Hải. Chính những kỹ năng được học hỏi từ khi còn nhỏ, cùng sự chăm chỉ rèn luyện khi ngồi trên giảng đường Học viện Hý kịch Thượng Hải đã giúp nam diễn viên thể hiện một cách xuất sắc vai Đường Tăng trong bộ phim Tây Du Ký.

Đạo diễn Dương Khiết từng chia sẻ, khi 2 diễn viên đóng Đường Tăng đều rời đi, đoàn phim Tây Du Ký cần cấp tốc tìm người thay thế. Trong một lần tình cờ gặp Trì Trọng Thụy, ngoại hình và khí chất toát ra từ nam diễn viên mang lại cảm giác như một bậc cao tăng thoát tục. Bà liền nhanh chóng mời Trì Trọng Thụy tham gia vào đoàn phim. Sự hợp tác ăn ý của Trì Trọng Thụy cùng Lục Tiểu Linh Đồng và nhiều diễn viên khác đã góp phần tạo nên thành công rực rỡ của Tây Du Ký năm 1986.

Sao nam cả Châu Á quen mặt chỉ nhờ 1 vai diễn: Sự nghiệp đang đỉnh cao thì giải nghệ, thừa kế 70 nghìn tỷ đồng từ người vợ tỷ phú- Ảnh 2.
Sao nam cả Châu Á quen mặt chỉ nhờ 1 vai diễn: Sự nghiệp đang đỉnh cao thì giải nghệ, thừa kế 70 nghìn tỷ đồng từ người vợ tỷ phú- Ảnh 3.

Trì Trọng Thụy gây ấn tượng mạnh với khán giả màn ảnh nhỏ khi vào vai Đường Tăng trong Tây Du Ký bản năm 1986

Bất ngờ rời khỏi làng giải trí để kết hôn với “phú bà” hơn 11 tuổi

Tuy nhiên, sau bộ phim Tây Du Ký, với vẻ ngoài điển trai và khả năng diễn xuất, nhiều người nghĩ Trì Trọng Thụy sẽ vươn đến đỉnh cao trong showbiz thì ông gây bất ngờ khi tuyên bố giải nghệ. Một thời gian sau, công chúng tiếp tục ngạc nhiên tột độ khi hay tin Trì Trọng Thụy kết hôn với một nữ doanh nhân hơn đến 11 tuổi.

Nhờ sức nóng của bộ phim kinh điển, Trì Trọng Thụy thu hút được đông đảo fan nữ nhờ hình tượng dịu dàng, nho nhã, lịch lãm. Trong số đó có Trần Lệ Hoa, nữ CEO độc thân của một tập đoàn lớn tại Hong Kong (Trung Quốc).

Không chỉ giàu có và tài giỏi, Trần Lệ Hoa còn là hậu duệ của hoàng tộc nhà Thanh. Thời điểm đó, hai người không chỉ chênh lệch về tuổi tác và còn cả gia cảnh và địa vị xã hội. Chính điều này đã khiến Trì Trọng Thụy nhận về nhiều lời đàm tiếu, cho rằng nam diễn viên đến với nữ doanh nhân chỉ vì tham tiền của.

Sao nam cả Châu Á quen mặt chỉ nhờ 1 vai diễn: Sự nghiệp đang đỉnh cao thì giải nghệ, thừa kế 70 nghìn tỷ đồng từ người vợ tỷ phú- Ảnh 4.

Trì Trọng Thụy và vợ - tỷ phú Trần Lệ Hoa

Trước sự theo đuổi chân thành suốt một thời gian dài của Trần Lệ Hoa, Trì Trọng Thụy lúc đó 38 tuổi đã quyết định đi đến hôn nhân với người phụ nữ đã ngấp nghé tuổi 50, mặc sự phản đối của bạn bè và người thân.

Sau khi kết hôn, Trì Trọng Thụy lui về làm hậu phương vững chắc cho vợ. Công chúng không còn thấy nam diễn viên điển trai trên màn ảnh mà thường là trong những khoảnh khắc ông tháp tùng vợ đến các bữa tiệc hay sự kiện lớn.

Sao nam cả Châu Á quen mặt chỉ nhờ 1 vai diễn: Sự nghiệp đang đỉnh cao thì giải nghệ, thừa kế 70 nghìn tỷ đồng từ người vợ tỷ phú- Ảnh 5.
Sao nam cả Châu Á quen mặt chỉ nhờ 1 vai diễn: Sự nghiệp đang đỉnh cao thì giải nghệ, thừa kế 70 nghìn tỷ đồng từ người vợ tỷ phú- Ảnh 6.
Sao nam cả Châu Á quen mặt chỉ nhờ 1 vai diễn: Sự nghiệp đang đỉnh cao thì giải nghệ, thừa kế 70 nghìn tỷ đồng từ người vợ tỷ phú- Ảnh 7.
Sao nam cả Châu Á quen mặt chỉ nhờ 1 vai diễn: Sự nghiệp đang đỉnh cao thì giải nghệ, thừa kế 70 nghìn tỷ đồng từ người vợ tỷ phú- Ảnh 8.

Nam diễn viên Tây Du Ký luôn có mặt bên cạnh vợ trong các sự kiện lớn trên thương trường

Về phần bà Trần Lệ Hoa, nhờ sự nhạy bén trong kinh doanh, sự nghiệp của bà ngày càng đi lên như diều gặp gió. Từ trước khi kết hôn với Trì Trọng Thụy, bà đã được xem là một “huyền thoại” trên thương trường.

Năm 2020, tạp chí New Fortune công bố danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc, phu nhân của “Đường Tăng” đã đứng vững ở vị trí ở vị trí thứ 57 với khối tài sản 40 tỷ NDT (hơn 140 nghìn tỷ đồng) nhờ kinh doanh bất động sản và nội thất gỗ. Tuy nhiên, cũng cùng năm này, sức khỏe bà Trần dần yếu đi, đó là lý do nữ tỷ phú 79 tuổi quyết định lập di chúc đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Sao nam cả Châu Á quen mặt chỉ nhờ 1 vai diễn: Sự nghiệp đang đỉnh cao thì giải nghệ, thừa kế 70 nghìn tỷ đồng từ người vợ tỷ phú- Ảnh 9.

Hiện tại, Trì Trọng Thụy (72 tuổi) và người vợ 82 tuổi vẫn hạnh phúc bên nhau sau hàng thập kỷ bầu bạn

Theo tờ Sina, bà Trần Lệ Hoa để lại 10 tỷ NDT (35 nghìn tỷ đồng) cho 3 người con riêng, phần tài sản còn lại đều dành cho người chồng kém tuổi. Được biết, khối tài sản mà Trì Trọng Thụy có thể nhận được theo di chúc của vợ sẽ lên đến 20 tỷ NDT (hơn 70 nghìn tỷ đồng). Trong suốt nhiều thập kỷ chung sống, hai người không có con chung. Khi thấy vợ ngày một yếu đi, nam diễn viên luôn lo sợ sẽ mất đi người bạn đời trong một ngày không xa. Trải qua hàng thập kỷ và nhiều lời ra tiếng vào, tình cảm của cặp đôi vẫn son sắt như thủa ban đầu.

(Theo 163 news)