Sau tất cả, Thanos sẽ lật đổ Chúa trời The One Above All để trở thành thực thể hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel

Các bạn không đọc nhầm đâu: Thanos sẽ chuẩn bị lật đổ TOAA để trở thành thực thể mạnh nhất trong vũ trụ Marvel. Ở bên kia chiến tuyến, TOAA đã khiến fan Marvel sửng sốt khi hé lộ ông không phải thực thể toàn năng tối cao của Marvel Comics như trong hơn 40 năm qua.

Trong bộ truyện Thanos: The Infinity Siblings mới ra mắt cách đây không lâu, Thanos đã gặp một phiên bản của hắn ở một tương lai 2000 năm sau. Câu chuyện bắt đầu khi gã villain du hành thời gian Kang the Conqueror từng phát hiện ra một khoảng tối trong vũ trụ. Hắn mang vệ tinh đến đó thì gặp một Thanos tương lai bị một sinh vật ký sinh quyền năng là Hunger nuốt chửng.

Sau tất cả, Thanos sẽ lật đổ Chúa trời The One Above All để trở thành thực thể hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel - Ảnh 1.

Phiên bản Thanos quyền năng của tương lai bị Hunger nuốt chửng

Sau đó, biệt đội bất đắc dĩ bao gồm Thanos, người em trai Eros đến từ tương lai, gã quỷ lùn Pip đã góp sức nhằm tiêu diệt Hunger, kẻ đe doạ đến sự an nguy của thực tại. Câu chuyện kết thúc với việc Eros sao chép công nghệ của Kang the Conqueror để chuẩn bị cho một tương lai mà Thanos sẽ "trở thành Death và còn hơn thế nữa."

Sau tất cả, Thanos sẽ lật đổ Chúa trời The One Above All để trở thành thực thể hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel - Ảnh 2.

Eros chuẩn bị cho tương lai, nơi Thanos sẽ trở thành một thực thể hùng mạnh

Trong phần tiếp theo Thanos: The Infinity Conflict mới ra mắt, Thanos đang bị kiểm soát bởi phiên bản tương lai - kẻ mong muốn biến hắn trở thành bản thân mình với quyền năng vô đối. Trên đường đi theo trình tự mà phiên bản tương lai đã định sẵn, Thanos của hiện tại đã đụng độ một ngôi sao chổi siêu nhanh bay vụt qua. Cảm nhận được quyền năng khổng lồ bên trong ngôi sao chổi, Thanos đã teleport đến đây.

Sau tất cả, Thanos sẽ lật đổ Chúa trời The One Above All để trở thành thực thể hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel - Ảnh 3.

Thanos đuổi theo ngôi sao chổi chứa bảo vật quyền năng của vũ trụ

Hắn đào bới đến nỗi thịt nát xương tan, thế nhưng nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ mà cuối cùng cũng sở hữu được khối Regulator của vũ trụ.

Sau tất cả, Thanos sẽ lật đổ Chúa trời The One Above All để trở thành thực thể hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel - Ảnh 4.

Gã Titan điên cầm trên tay bảo vật Regulator của vũ trụ

Vậy Regulator là gì? Theo Living Tribunal, đây là những bảo vật giúp phân biệt vô số vũ trụ song song của Marvel với nhau, cũng như ngăn chặn sự sụp đổ của Đa vũ trụ Marvel. Mỗi vũ trụ sẽ có một Regulator riêng được giấu kín ở những địa điểm vốn không thể phát hiện ra. Ngay cả Galactus hay Eternity còn không thể tiếp xúc với Regulator, thế nhưng Thanos - một kẻ nằm ngoài quy luật sinh tử của vũ trụ thì hoàn toàn có thể.

Một điều quan trọng khác theo Tribunal, là TOAA không thể phá huỷ Regulator. Điều này khiến TOAA không còn là thực thể toàn năng của vũ trụ Marvel nữa.

Sau tất cả, Thanos sẽ lật đổ Chúa trời The One Above All để trở thành thực thể hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel - Ảnh 5.

Living Tribunal kể lại nguồn gốc của Regulator

Việc đầu tiên mà Thanos làm khi sở hữu Regulator là tìm đến lãnh địa của Death để hấp thụ tình nhân cũ của gã. Trở thành hiện thân mới của Cái Chết, Thanos trở thành điều mà hắn luôn tâm niệm, "trở thành còn hơn kiểm soát." Nếu như trong quá khứ, Thanos từng nắm giữ những nguồn sức mạnh bất tận như Cosmic Cube hay Găng tay Vô cực để rồi vuột mất cơ hội, thì Infinity Conflict coi như cuộc hành trình sửa sai của hắn.

Sau tất cả, Thanos sẽ lật đổ Chúa trời The One Above All để trở thành thực thể hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel - Ảnh 6.

Thanos thế chỗ Mistress Death trở thành hiện thân mới của Cái Chết

Chứng kiến điều này, em trai của Thanos là Eros bèn du hành đến một tương lai gần để xem anh mình sẽ đi xa đến đâu. Thanos khi này đã hấp thụ sức mạnh của Stranger, Master Order, Lord Chaos, Kronos, Master Hate, Mistress Love cũng như sở hữu quyền năng của sáu viên Đá Vô Cực.

Sau tất cả, Thanos sẽ lật đổ Chúa trời The One Above All để trở thành thực thể hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel - Ảnh 7.

Bên cạnh sáu viên Đá Vô Cực, Thanos đã hấp thụ sức mạnh của nhiều thực thể quyền năng khác trong vũ trụ

Việc Thanos sở hữu Regulator… một cách nào đó đã kinh động đến Above-All-Others (hay thường được biết đến với tên gọi The One Above All/TOAA), bởi nó đã gây ảnh hưởng đến cả những vũ trụ lân cận trong Đa vũ trụ Marvel. Sau khi quay lại gặp Thanos tương lai một lần nữa để được hướng dẫn, Thanos tiếp tục đến khiêu chiến Eternity và Infinity - hai thực thể hùng mạnh khiến không - thời gian của vũ trụ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Sau tất cả, Thanos sẽ lật đổ Chúa trời The One Above All để trở thành thực thể hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel - Ảnh 8.

TOAA quyết định trực tiếp giải quyết những sự kiện mà Thanos đã gây ra

Sau tất cả, Thanos sẽ lật đổ Chúa trời The One Above All để trở thành thực thể hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel - Ảnh 9.

Thanos gây khó khăn cho Eternity và Infinity - hai thực thể đại diện cho không - thời gian của vũ trụ

Những tưởng khả năng của hai thực thể này kết hợp lại sẽ khiến Thanos mục rữa mà chết, nhưng không. Hắn sử dụng Regulator một lần nữa để hấp thụ toàn bộ quyền năng của hai thực thể này rồi đối mặt với Living Tribunal - xưa là Adam Warlock đến từ một vũ trụ khác. Thế nhưng một khi đã nắm giữ quyền năng của Regulator, Thanos dễ dàng đánh bại Living Tribunal để trở thành hiện thân của phần lớn những yếu tố tạo nên vũ trụ này.

Sau tất cả, Thanos sẽ lật đổ Chúa trời The One Above All để trở thành thực thể hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel - Ảnh 10.

Thanos hấp thụ quyền năng của cả Eternity lẫn Infinity

Sau tất cả, Thanos sẽ lật đổ Chúa trời The One Above All để trở thành thực thể hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel - Ảnh 11.

Thanos đối mặt với Living Tribunal

Sau chiến thắng trước Living Tribunal, Thanos trở lại gặp phiên bản tương lai của hắn và hợp nhất lại rồi mỉm cười nói rằng, "Giờ thì cuộc chơi mới chỉ bắt đầu." Có lẽ chỉ còn một thực thể duy nhất mà hắn chưa đụng đến: Above-All-Others.

Sau tất cả, Thanos sẽ lật đổ Chúa trời The One Above All để trở thành thực thể hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel - Ảnh 12.

Thanos chiến thắng Living Tribunal, tuyên bố "cuộc chơi mới chỉ bắt đầu."

Liệu có ai trong vũ trụ Marvel có thể ngăn chặn Thanos?

Có lẽ chỉ có người em trai của Thanos là Eros mới có thể ngăn chặn gã Titan điên lật đổ Above-All-Others để trở thành vị Chúa mới của vũ trụ Marvel, theo lời của Living Tribunal và Thanos tương lai. Nguyên do là việc Adam Warlock nhận biết được vai trò quan trọng của Eros trong cuộc chiến chống lại người anh trai Thanos, nên đã cố tình giết Eros để anh bị đày đến lãnh địa của Mistress Death.

Thế nhưng Death, sau khi chứng kiến gã Thanos tương lai, đã nghi ngờ Eros đến đây theo âm mưu của Thanos. Death đuổi Eros ra khỏi lâu đài của mình, biến anh trở thành một trong những kẻ ngoài quy luật sinh tử - tương tự như Thanos và Adam Warlock.

Sau tất cả, Thanos sẽ lật đổ Chúa trời The One Above All để trở thành thực thể hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel - Ảnh 13.

Eros trở thành kẻ nằm ngoài quy luật sinh tử - tương tự như Thanos và Adam Warlock

Hẳn có lẽ bộ truyện kế tiếp Infinity Conflict, Infinity Ending sẽ là một bộ truyện thực sự gay cấn, khi mà cuộc chiến giữa TOAA và Thanos là điều không thể tránh khỏi. Liệu Adam Warlock và Eros có thể ngăn cản Thanos? Eros sẽ làm thế nào để chiến thắng người anh trai đang sở hữu bảo vật Regulator quyền năng kia?

Thanos: Infinity Ending hiện chưa được dự kiến ngày ra mắt.