Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter

Thế giới phù thủy nhiệm màu trong Harry Potter cũng có lúc bao trùm màu sắc tang thương, sẵn sàng làm khán giả rơi nước mắt.

Trải qua 8 phần phim vui, buồn lẫn lộn, thương hiệu Harry Potter vẫn luôn giữ vững vị trí yêu thích số một của nhiều fan hâm mộ. Trong đó, phim được đánh giá cao nhờ vào yếu tố cảm xúc dữ dội, được thể hiện qua hàng loạt kết cục bi kịch. Những phân cảnh sau đây chính là đại diện rõ ràng cho nỗi buồn ở thế giới phù thủy. Có cái chết bàng hoàng, có cả sự hy sinh anh hùng đem lại hòa bình cho Hogwarts.

Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 1.

Càng về cuối, loạt phim Harry Potter càng xuất hiện nhiều phân đoạn đau xé lòng

5. Harry Potter gặp lại cha mẹ qua Gương Ảo Ảnh, hóa ra mong muốn sâu sắc nhất của cậu chỉ là gia đình tương ngộ

Một trong những khoảnh khắc đáng thương nhất trong phần phim đầu tiên, Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy, chính là hình ảnh cha mẹ của Harry Potter hiện ra qua Gương Ảo Ảnh. Đây là chiếc gương ma thuật tiết lộ mong muốn sâu sắc nhất của người đối diện. Bởi vậy, không ít khán giả xúc động khi nhận ra mong ước của Harry chỉ là gặp lại gia đình mà thôi. Harry mồ côi từ nhỏ, lại lớn lên trong gia đình họ hàng khắc nghiệt nên phút giây đoàn tụ nửa thực, nửa ảo này đem lại rất nhiều cảm xúc chân thực.

Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 2.

Harry Potter mất cha mẹ từ khi còn nhỏ

Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 3.

Phân cảnh gia đình đoàn tụ nửa thực, nửa ảo đem lại nhiều xúc động

4. Sự hy sinh của Dobby khiến người xem bất ngờ toàn tập, chưa bao giờ nhân vật phụ để lại nhiều thương tiếc đến thế

Gia tinh Dobby là một trong những nhân vật phụ được yêu thích nhất trong loạt Harry Potter. Vì vậy, sự ra đi của chú Gia tinh thân thiện này trong Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần Phần 1 đã khiến người xem đau buồn tột độ.

Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 4.

Dobby dùng phép dịch chuyển tức thời để cứu bạn bè nhưng không kịp cứu mình

Dù đã nhanh trí dùng phép thuật để cứu bạn bè nhưng bản thân Dobby lại không thể tránh khỏi mũi dao oan nghiệt của phù thủy Bellatrix Lestrange. Khoảnh khắc cậu lịm đi từ từ trong vòng tay Harry Potter cũng rất xúc động. Đặc biệt là lời nói cuối cùng đẹp như mơ: "Quả là một nơi đẹp tuyệt để ở bên bạn bè. Dobby đang rất vui vì được ở bên người bạn Harry Potter thân mến". Chi tiết này cho thấy tình bạn vĩ đại giữa Dobby và hội bạn Harry Potter, đó là tình bạn cao cả khiến người trong cuộc sẵn sàng hy sinh tính mạng.

Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 5.
Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 6.

Dobby qua đời trong vòng tay những người thương yêu nhất

3. Không khí tang thương bao trùm Hogwarts sau trận chiến phép thuật kinh khủng nhất mọi thời đại, gia đình Weasley mất đi thành viên quan trọng

Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần Phần 2 tiếp tục chứng kiến giây phút ảm đạm khi cuộc chiến Hogwarts kết thúc. Đau lòng nhất là lúc Harry, Ron và Hermione bước vào Đại sảnh đường và chứng kiến một loạt cảnh tượng chết chóc, thương tật.

Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 7.
Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 8.

Trận chiến cuối tại Hogwarts để lại nhiều mất mát to lớn, trong đó có sự ra đi của nhiều nhân vật nổi bật

Hình ảnh Giáo sư Lupin cùng người vợ Nymphadora qua đời trong tình trạng hai tay nắm chặt gây sốc 1 thì sự mất mát của gia đình Weasley gây sốc 10. Cặp song sinh tóc đỏ vui nhộn ngày nào nay đã thiếu đi Fred. Đây cũng là lúc bộ ba nhân vật chính quyết tâm chiến thắng bằng được để trả thù cho gia đình và bè bạn.

Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 9.
Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 10.

Fred Weasley, vợ chồng Lupin là những người hy sinh trong cuộc chiến

Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 11.

Fan tiếc nuối vì cặp song sinh Weasley mất đi một nửa

2. Cực sốc trước cái chết của Hiệu trưởng Dumbledore vĩ đại, không ngờ nhân vật cao tay tới vậy vẫn có thể bị hại

Một bất ngờ nữa trong Harry Potter Và Hoàng Tử Lai chính là sự ra đi của Albus Dumbledore. Không chỉ là người thầy kính yêu của Harry mà Giáo sư Dumbledore còn thu hút lượng fan đông đảo. Vì thế, kết cục đến quá nhanh này làm cảm xúc khán giả xoay vòng toàn tập, nhất là khi danh tính thủ phạm gọi tên Severus Snape.

Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 12.
Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 13.

Snape là người ra tay hại chết Hiệu trưởng Dumbledore

Cái chết của Dumbledore tiếp tục được vĩ đại hóa qua màn tưởng niệm ngập tràn ánh sáng trên sân trường Hogwarts. Khó thể nào quên được thần chú Lumos và một loạt đũa thần hướng về bầu trời tăm tối, hàm ý xóa tan sự hiện diện của Chúa tể hắc ám Voldemort.

Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 14.

Học sinh Hogwarts giơ đũa thần tưởng niệm ngài Hiệu trưởng kính yêu

1. Lời trăn trối huyền thoại của Giáo sư Snape tiết lộ mối tình buồn nhất Harry Potter, chỉ một từ thôi cũng có thể làm fan khóc sưng mắt

Phần lớn người xem Harry Potter đều cho rằng giây phút cuối cùng của nhân vật Snape mới là khoảnh khắc xót xa nhất. Trước khi qua đời trong Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần Phần 2, Snape đã nhận xét Harry "mang đôi mắt của mẹ" với tất cả thái độ trìu mến.

Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 15.

Tất cả những gì Snape thấy ở Harry Potter là đôi mắt giống hệt mối tình đầu Lily

Từ đây, ký ức của nhân vật ồ ạt trở về, trải dài từ tuổi thơ vui vẻ bên Lily Potter (mẹ của Harry) cho tới tuổi niên thiếu thất tình và cái kết chia lìa sống - chết chua chát. Quá khứ cũng tiết lộ Snape ngầm bảo vệ Harry Potter trong nhiều thời khắc định mệnh. Kinh điển nhất là khi Dumbledore hỏi về tình yêu ngày nào với Lily và Snape đáp trả "Always" (Luôn luôn). Chỉ bằng một từ ngắn gọn nhưng đã gói gọn lại câu chuyện buồn của Giáo sư Snape.

Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 16.
Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 17.

Chuyện tình đơn phương kết thúc không trọn vẹn của Giáo sư Snape

Sống lại 5 khoảnh khắc đau đớn, tang thương nhất của Harry Potter - Ảnh 18.

Bản thân tài tử thủ vai Snape - Alan Rickman ngoài đời cũng gắn liền với lời thoại "Always". Nam diễn viên qua đời năm 2016, nổi tiếng với chuyện tình kéo dài nhiều thập kỷ với một người vợ duy nhất Rima Horton.

Nguồn ảnh: Warner Bros., Tổng hợp