Sword Art Online: Cách Kirito và Asuna phát triển quan hệ gia đình với Yui

Kirito và Asuna không biết nhau trước Sword Art Online, nhưng họ đã phát triển một mối quan hệ tình cảm thực sự và thậm chí trở thành cha mẹ.

Kirito và Asuna không biết nhau trước Sword Art Online, nhưng họ đã phát triển một mối quan hệ tình cảm thực sự và thậm chí trở thành cha mẹ của Yui.

Sword Art Online: Cách Kirito và Asuna phát triển quan hệ gia đình với Yui

Trong thế giới ảo, Kirito và Asuna hẹn hò, kết hôn và thậm chí là nuôi con. Trước khi họ tìm thấy Yui, cặp đôi mới yêu đang tạm nghỉ việc để về quê “nuôi cá và trồng thêm rau”. Cả hai sống những ngày yên bình hạnh phúc trong một căn nhà gỗ ở tầng 22.

Khi ở đó, Kirito nghe thấy một vài tin đồn về khu rừng. Anh ấy nói rằng có một con ma mặc đồ trắng đi lang thang trong khu vực và những con ma đó được cho là vong hồn của mối hận thù từ lũ quái vật đã giết. Asuna sợ hãi khi nhìn thấy một cô gái nhỏ mặc áo trắng từ xa, nhưng khi cả hai nhìn kỹ hơn vào cô gái, họ nhận ra rằng cô bé không phải là ma.

Sword Art Online: Cách Kirito và Asuna phát triển quan hệ gia đình với Yui

Lần đầu cặp đôi gặp Yui ở tập 11 Sword Art Online

Khi cô gái ngất đi, Kirito và Asuna đưa cô vào nhà để lên kế hoạch hành động tiếp theo. Họ loại bỏ khả năng cô ấy là một NPC do không có thông báo nào từ hệ thống. Khi Yui tỉnh dậy, cô bé không nhớ bất kỳ ký ức nào trong quá khứ của mình, thậm chí không thể nói rõ ràng. Kirito và Asuna dành thời gian rảnh rỗi ở bên cô bé. Cả ba dần trở nên gắn bó trong khi đồng thời cũng muốn tìm hiểu xem gia đình cô bé đang ở đâu.

Kế hoạch đầu tiên của họ là đi đến thị trấn khởi đầu, nơi có nhiều trẻ em bị mắc kẹt trong trò chơi. Kirito và Asuna không thực sự muốn mất Yui, nhưng phải tiếp tục với nhiệm vụ này bằng cách gác lại tình cảm của họ. Họ chạm trán với chủ trại trẻ mồ côi và một vài đứa trẻ bị Lực lượng Giải phóng Aincrad ngăn chặn, nhưng những người lính này không “đủ tuổi” gây lo lắng cho Kirito và Asuna. Sau khi Asuna xử lý nhanh những người lính này, Kirito và Asuna đi bộ đến trại trẻ mồ côi.

Sword Art Online: Cách Kirito và Asuna phát triển quan hệ gia đình với Yui

Tại trại trẻ mồ côi, họ không thu thập được bất kỳ thông tin nào về gia đình của Yui. Mặc dù trại trẻ mồ côi thu nhận nhiều người, họ không nhớ bất kỳ ai có thể liên quan đến Yui. Nguồn gốc của Yui được tiết lộ trong khi Kirito và Asuna giúp một thành viên của Lực lượng Giải phóng Aincrad giải cứu Thinker khỏi một ngục tối dưới lòng đất.

Yui là một AI tạo ra nhằm theo dõi sức khỏe của người chơi trong Sword Art Online. Trong khi cô bé muốn giúp đỡ nhiều người đang gặp khó khăn về tinh thần, hệ thống Cardinal từ chối cho phép cô can thiệp. Vì vậy, trong suốt thời gian đầu tồn tại, Yui buộc phải thụ động nhìn mọi người chơi đau khổ. Khi đang quan sát mọi người, cô bé đã chạm trán với Kirito và Asuna, những người thể hiện niềm hạnh phúc hiếm thấy giữa những người chơi khác. Yui muốn ở cùng họ và bằng cách lẻn vào trò chơi, cuộc gặp gỡ định mệnh đã xảy ra.

Yui là một AI của SAO

Những khoảnh khắc trước khi Yui bị xóa đã củng cố tình cảm của cha mẹ mà Kirito và Asuna dành cho cô bé. Trong khi ban đầu, họ cho phép Yui gọi họ là cha mẹ do không có nhiều ký ức, nhưng khi Yui nói lời tạm biệt vì biết rằng giữa họ đã hình thành cảm tình gia đình. Asuna thú nhận rằng cô không thể mỉm cười nếu không có Yui khi cả ba người họ chia tay nhau. Yui chỉ muốn ở lại với cha mẹ mới của mình và khi hệ thống cố gắng xóa ký ức, Kirito đã đáp ứng mong muốn của cô bé.

Sword Art Online: Cách Kirito và Asuna phát triển quan hệ gia đình với Yui

Do chuyên môn của Kirito trong việc sử dụng hệ thống, anh đã cứu được Yui bằng cách biến cô ấy thành một item. Trong suốt thời gian còn lại ở Aincrad, Yui bị mắc kẹt trong hình dạng vô tri vô giác này. Cuối cùng cô được giải phóng khỏi tình trạng item của mình khi Kirito được giải phóng khỏi trò chơi. Yui đồng hành cùng cha mẹ cô bé ở mọi cuộc phiêu lưu kể từ ALO với vai trò ngày một quan trọng.

Đây là cách Kirito và Asuna phát triển mối quan hệ gia đình mà không quan tâm đến bản chất thực sự của Yui là một chương trình máy tính. Điều đó thật tuyệt vời đối với Sword Art Online, nơi câu chuyện trải dài nhiều năm đã cố gắng xóa mờ đi ranh giới thực-ảo.

Sword Art Online: 7 bài học ‘thực’ từ thế giới ảo

tại đây.