Tại sao Star-Lord không ở lại Trái Đất sau Avengers: Endgame?

Dù xuất thân từ Trái Đất song Star-Lord lại không hề có ý định muốn ở lại lâu hơn ở quê hương của mình

Star-Lord đã không ở lại Trái đất lâu hơn trong Avengers: Endgame vì một lý do khá cụ thể. Đạo diễn của James Gunn đã tiết lộ điều này trong một buổi hỏi đáp với người hâm mộ gần đây, đồng thời tiết lộ một số bí mật của MCU. Anh xác nhận rằng đã không thể đưa Thanos và các viên ngọc Vô Cực vào bộ phim Guardians đầu tiên dù rất muốn, và sau đó đã tiết lộ lý do đằng sau một số hành động gần đây của Star-Lord.

Một trong những câu hỏi nhiều fan đề cập đến, đó là tại sao Peter Quill, hay còn gọi là Star-Lord không ở lại Trái đất lâu hơn trong Avengers: Endgame, hay nhân vật này đã cảm thấy gì khi quay trở lại hành tinh quê hương của mình. James Gunn cho biết:

Peter khinh bỉ việc ở lại Trái Đất và chỉ muốn rời khỏi hành tinh này càng sớm càng tốt. Vì nó có liên quan trực tiếp tới cái chết của mẹ anh

Ngoài việc trở về nơi mẹ anh qua đời, Peter Quill còn phải trải qua cảnh đau lòng khi thấy Gamora trở về từ cõi chết, chỉ để nhận ra rằng cô đến từ quá khứ, khi hai người không biết nhau. Người phụ nữ mà anh yêu không biết anh là ai và đã rời đi khi kết thúc Avengers: Endgame, vì vậy Trái đất thực sự không có nhiều kỷ niệm tuyệt vời cho Quill, ngoại trừ những thứ liên quan tới âm nhạc và thời thơ ấu. Về những gì xảy ra tiếp theo liên quan đến Star-Lord và biệt đội dải Ngân Hà, Thor: Love and Thunder có thể sẽ hé mở những bí mật thú vị. Bộ phim sẽ ra rạp vào đầu năm 2022, kết quả từ việc thay đổi lịch phát hành mới đây của Marvel Studios do đại dịch COVID-19.

Thor và Star-Lord ở cuối Avengers: Endgame: