"Thần lừa lọc" Loki hãy cảm ơn người hâm mộ, nếu không có họ anh đã chết từ rất lâu rồi

Loki - một nhân vật phản diện nổi bật trong vũ trụ Marvel, chúng ta luôn nhìn thấy một Loki ranh ma, ương bướng và thích làm những điều nguy hiểm, thế nhưng không hiểu sao nhân vật này lại thu hút được rất nhiều cảm tình của các fan hâm mộ.

Có thể nói Avengers: Infinity War là bộ phim lần đầu tiên trong lịch sử của MCU có quá nhiều nhân vật chủ chốt ngã xuống. Một trong số đó là nhân vật Loki của Tom Hiddleston- kẻ được mệnh danh là "thần lừa lọc" chết đi sống lại không biết bao nhiêu lần.

Tuy nhiên, khác với các siêu anh hùng khác nhanh chóng nhẹ nhàng tan biến thành cát bụi thì Loki phải chịu đựng một cái chết đầy đau đớn- bị Thanos bẻ cổ.

Thần lừa lọc Loki hãy cảm ơn người hâm mộ, nếu không có họ anh đã chết từ rất lâu rồi - Ảnh 1.

Với lời tuyên bố "No more resurrections" (Hết đường hồi sinh nha) của ác nhân Thanos thì dường như Loki lần này sẽ chết thật, anh sẽ vĩnh biệt rời bỏ thế giới siêu anh hùng của MCU chứ không có cơ hội chỉ bị chuyển vào một "vũ trụ song song" như các nhân vật khác. Điều này đã khiến các fan hâm mộ vô cùng đau lòng.

Loki trước nay luôn thể hiện là một nhân vật phản diện nổi bật trong vũ trụ Marvel, chúng ta luôn nhìn thấy một Loki ranh ma, ương bướng và thích làm những điều nguy hiểm, thế nhưng không hiểu sao nhân vật này lại thu hút được rất nhiều cảm tình của các fan hâm mộ.

Thần lừa lọc Loki hãy cảm ơn người hâm mộ, nếu không có họ anh đã chết từ rất lâu rồi - Ảnh 2.

Mới đây trong một cuộc trò chuyện với Empire Film Podcast, nam diễn viên Tom Hiddleston đã có một số chia sẻ về nhân vật này. Anh cho biết đáng lẽ Loki đã chết thật ngay từ phần phim Thor: The Dark World chứ không phải đợi đến tận Infinity War đâu.

"Cái chết của Loki trên Svartalfheim ban đầu được xác định như một cái chết tuyệt đối. Chris và tôi đã diễn cảnh đó rất thật. Nó mang ý nghĩa rằng nhân vật Loki đang chuộc lỗi lầm của chính mình bằng cách hi sinh cứu anh trai mình và Jane Foster.

Đó là một kịch bản đã được vạch ra và là một phần của nội dung câu chuyện ban đầu. Nhưng trong các buổi chiếu thử, khán giả đã không chấp nhận nó. Có một sự phản đối đồng nhất một cách kì lạ về điều này. Chính vì vậy câu chuyện đã được thay đổi, và mọi người thấy đấy Loki đã sống sót một cách kỳ lạ."

Thần lừa lọc Loki hãy cảm ơn người hâm mộ, nếu không có họ anh đã chết từ rất lâu rồi - Ảnh 3.

Có lẽ Loki phải cảm ơn các fan hâm mộ rất nhiều, nếu không có sự phản đối mạnh mẽ của họ thì nhân vật của anh đã chết từ rất lâu rồi. Chỉ cần nhìn vào chi tiết này thôi chúng ta cũng thấy được tình cảm của khán giả dành cho Loki nhiều đến như thế nào, nhiều người còn nhận xét rằng tuy là phản diện nhưng Loki còn nổi bật và chiếm được nhiều cảm tình hơn cả những siêu anh hùng.

Nhân vật Loki xuất hiện lần đầu tiên trong Thor (2011) và đáng lẽ chỉ dừng lại ở mức nhân vật phản diện trong một tập phim. Tuy Loki làm những điều ác nhưng người xem lại có thể hiểu được là do anh ta chịu những áp lực tới từ sự dè bỉu của vua cha, sự đố kị với người anh trai tài năng và mọi người đều cảm thấy Loki đáng thương hơn là đáng trách.

Thần lừa lọc Loki hãy cảm ơn người hâm mộ, nếu không có họ anh đã chết từ rất lâu rồi - Ảnh 4.

Chính tính cách này đã khiến nhân vật của anh trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khán giả, một kẻ mưu mô phải sống trong cái bóng của người khác quá lâu, luôn nung nấu ý định trả thù sẽ luôn có nhiều chuyện để khai thác hơn là một chiến binh dũng mãnh bách chiến bách thắng. Tất cả những điều này đã khiến nhân vật Loki trở thành một kẻ "phản diện" được nhiều người yêu thích nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Tuy bây giờ có nói hay thế nào đi chăng nữa thì Loki cũng thật sự đã chết trong Infinity War rồi, chúng ta sẽ không còn được nhìn thấy một Loki ma mãnh cùng nụ cười chết người đó. Chuyện gì cũng có sự khởi đầu và cũng phải có kết thúc, mọi người phải chấp nhận thôi.