The Dragon Prince: Điều gì khiến quả trứng rồng duy nhất thất lạc?

Điều hấp dẫn nhất của The Dragon Prince là thế giới kì diệu, câu chuyện về những gì đã xảy ra ở vùng đất thép thuật Xadia dẫn đến sự kiện thất lạc quả trứng rồng duy nhất còn tồn tại.

Điều hấp dẫn nhất của The Dragon Prince là thế giới kì diệu, câu chuyện về những gì đã xảy ra ở vùng đất thép thuật Xadia dẫn đến sự kiện thất lạc quả trứng rồng duy nhất còn tồn tại.

Trong The Dragon Prince, Xadia là vùng đất bao gồm phần phía Đông của lục địa. Từ xa xưa, nó là một vùng đất giàu phép thuật và kỳ diệu. Mọi thứ ở Xadia đều có mối liên hệ với một trong sáu nguồn phép thuật chính. Những sinh vật thông minh nhất trong các sinh vật huyền bí, yêu tinh và rồng,… tất cả sống hòa hợp. Đặc biệt, mỗi chủng tộc Yêu tinh (Elve) có lãnh thổ riêng của họ bên trong Xadia.

The Dragon Prince: Điều gì khiến quả trứng rồng duy nhất thất lạc?

Bản đồ thế giới trong The Dragon Prince

Ban đầu, Xadia vẫn là một vùng đất bao gồm toàn bộ lục địa. Yêu tinh không liên minh hay chia rẽ bởi nguồn gốc của họ. Con người là sinh vật duy nhất không có liên kết với một trong sáu nguồn phép thuật nguyên thủy. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi với sự trỗi dậy của thành phố Elarion 2000 năm trước, khi họ khám phá và sử dụng ma thuật hắc ám, khai thác năng lượng từ chính những sinh vật huyền bí, giết chết chúng để thực hiện phép thuật.

Theo quyết định của vua Rồng Sol Regem lúc đó, thành phố Elarion phải bị thiêu rụi để đáp lại việc lãnh đạo của họ từ chối từ bỏ ma thuật.

The Dragon Prince: Điều gì khiến quả trứng rồng duy nhất thất lạc?

Sol Regem

Kinh hoàng trước mối đe dọa từ ma thuật hắc ám, Yêu tinh và Rồng đã xua đuổi tất cả loài người đến nửa phía Tây của lục địa vào 1000 năm trước. Sự kiện này được gọi là “Sự phán xét của Trăng khuyết”, do là lệnh của Luna Tenebris, Nữ hoàng mới của loài Rồng đã quyết định cho loài người một cơ hội.

Lục địa sau đó bị chia cắt bởi một dòng sông nham thạch nóng chảy giữ cho vương quốc loài người và vùng đất Xadia tách biệt với nhau. Vị Vua tiếp theo của loài Rồng, Avizandum (hay còn gọi là Thunder) trong vai trò trấn giữ biên giới giữa hai vùng đất.

Tuy nhiên một sự kiện khác đã xảy ra dẫn đến câu chuyện hiện tại của The Dragon Prince.

Khoảng 10 năm trước thời điểm hiện tại, một nhóm người xâm nhập lãnh thổ Xadia với nhiệm vụ giết và thu hoạch trái tim của Titan Dung Nham, để hồi phục đất đai cằn cỗi của loài người. Hành động xâm nhập Xadia bất hợp pháp bị trừng phạt bởi vị vua Rồng, Thunder.

Avizandum (Thunder)

Sự trừng phạt đã lấy đi mạng sống của Nữ hoàng xứ Katolis lúc bấy giờ là Sarai. Mặc dù mong muốn hòa bình lúc đầu, Vua Harrow đã bị cố vấn Viren thuyết phục nhiều năm sau khi tìm cách trả thù cho việc mất vợ. Dẫn đến một chuyến đi khác vào Xadia, đến Storm Spire (Tháp Bão), nơi là tổ của Rồng.

Sử dụng một loại vũ khí được yểm ma pháp, hai con người đã hạ gục Thunder và lấy đi mạng sống của Vua Rồng. Do cho rằng một ngày nào đó đứa con có thể tìm cách trả thù cho cha mình, quả trứng của Hoàng tử Rồng bị lấy cắp và được thông báo đã bị phá hủy.

Bốn năm sau những sự kiện này, Zubeia, người bạn đời của Avizandum và là đương kim Nữ hoàng Rồng, đã ra lệnh ám sát Vua Harrow và con trai ông là Hoàng tử Ezran, được thực hiện bởi những sát thủ Yêu tinh Mặt Trăng (Moonshadow Elves) tinh nhuệ. Tuy nhiên, họ chỉ giết được nhà Vua mà không giết được Hoàng tử.

The Dragon Prince: Điều gì khiến quả trứng rồng duy nhất thất lạc?

Bộ 3 nhân vật chính tìm thấy trứng Rồng

Một trong những Yêu tinh này, Rayla, đã phát hiện ra quả trứng thất lạc của Hoàng tử Rồng cùng với hai hoàng tử loài người là Callum và Ezran. Chuyến hành trình của The Dragon Prince bắt đầu khi bộ ba thề sẽ trả lại quả trứng Rồng cho mẹ của nó, vì cuối cùng đó có thể là hy vọng duy nhất cho hòa bình.

Dragon’s Dogma: Đôi điều cần biết trước khi xem anime

tại đây.