The Last of Us 2: Những Mối Liên Hệ Giữa Phim Và Game Xuất Hiện Trong Trailer Đầu Tiên

Mùa 2 của phim The Last of Us trên HBO đã ra mắt đoạn teaser trailer đầu tiên, với những phân cảnh đặc biệt liên quan đến tình tiết ở trong game mà người hâm mộ chắc chắn cực kỳ phấn khích khi nhìn thấy

The Last of Us mùa đầu tiên đã tạo nên một thành công lớn khi nó vừa bám sát với nguyên tác trò chơi, vừa có những sáng tạo cho riêng mình. Xây dựng nền tảng dựa trên một thế giới hậu tận thế bắt nguồn từ đại dịch gây ra bởi các bào tử nấm cực kỳ nguy hiểm, biến con người thành loài sinh vật gần giống với xác sống, bộ phim đưa người xem đến với hành trình băng qua nước Mỹ của Joel (Pedro Pascal) và Ellie (Bella Ramsey) để tìm đến nhóm quân nổi loạn Fireflies nhằm tìm ra phương thuốc điều trị căn bệnh chết chóc này.

The Last of Us 2: Những Mối Liên Hệ Giữa Phim Và Game Xuất Hiện Trong Trailer Đầu Tiên

Là người duy nhất miễn nhiễm trước sự lây lan, Ellie gần như là hi vọng cuối cùng của nhân loại. Trong game, khả năng miễn dịch của Ellie được miêu tả tương đối mơ hồ khi chỉ nói rằng nó liên quan đến sự đột biến của loại bào tử nấm có trong cơ thể cô bé. Nhưng ở mùa 1 của phim, người xem được chứng kiến phân đoạn hồi tưởng khi mẹ của Ellie bị cắn bởi một kẻ đã nhiễm bệnh chỉ vài phút trước khi sinh cô bé, qua đó góp phần giúp cho Ellie có khả năng miễn nhiễm đặc biệt.

Mùa 2 của phim bắt đầu 5 năm sau các sự kiện trong mùa 1, với lời hứa sẽ khai thác nhiều chi tiết quan trọng hơn từ phiên bản game, The Last of Us Part 2. Điều này đồng nghĩa với việc phim sẽ tiếp tục bám sát nguyên tác ở phần lớn thời lượng, với một vài sự sáng tạo có ý nghĩa nhất định.

Chuyện tình tay ba mà người hâm mộ luôn mong chờ

Jesse (Young Mazino thủ vai) là một nhân vật phụ quan trọng ở phần 2 loạt game The Last of Us, người đã kết bạn với Ellie và đồng hành cùng cô trên con đường phục thù cho Joel, mà hầu hết những ai đã chơi qua đều biết các chi tiết này xuất hiện từ khá sớm.

The Last of Us 2: Những Mối Liên Hệ Giữa Phim Và Game Xuất Hiện Trong Trailer Đầu Tiên 2

Dĩ nhiên đã có Jesse sẽ không thể thiếu được Dina (Isabela Merced), một cô nàng nổi loạn từng có mối quan hệ với Jesse trước đây, sau này lại chuyển sang quen Ellie, tạo nên một cuộc tình tay ba thú vị.

The Last of Us 2: Những Mối Liên Hệ Giữa Phim Và Game Xuất Hiện Trong Trailer Đầu Tiên 3

Cả Jesse lẫn Dina đều có thời lượng trên game không quá nhiều, nhưng khi bước sang mô tuýp phim truyền hình, chắc chắn sẽ có nhiều không gian hơn để khai thác họ.

Nhân vật phản diện quen thuộc

Abby là nhân vật trung tâm của các sự kiện diễn ra trong game The Last of Us Part 2, đồng thời là kẻ thù lớn nhất mà Ellie săn lùng xuyên suốt trò chơi. Hành động của Joel khi cứu Ellie ra khỏi trụ sở chính của nhóm Fireflies đã dẫn đến cái chết của cha Abby, khiến cô cực kỳ căm hận anh và cuối cùng cũng được trả thù ở đầu phần game thứ hai.

The Last of Us 2: Những Mối Liên Hệ Giữa Phim Và Game Xuất Hiện Trong Trailer Đầu Tiên 4

Vào đầu năm nay, nữ diễn viên Kaitlyn Dever đã được công bố vào vai nhân vật này, nhưng mãi cho đến đoạn teaser vừa ra mắt, người hâm mộ mới có cái nhìn đầu tiên về cô trong phim.

Gặp gỡ Giáo phái Scars

Còn có tên gọi khác là Seraphites, Scars là các thành viên của một giáo phái xuất hiện trong The Last of Us Part 2, đối đầu với tổ chức quân sự mang tên Washington Liberation Front (WLF) để chiếm quyền điều khiển Seattle. Trong teaser, người xem có thể nhìn thấy một nhóm bên phía Scars đang đi săn, cùng với hình ảnh graffiti vẽ bằng máu và dòng chữ "Feel Her Love". Đó là câu nói đặc trưng đã xuất hiện trong phần lớn những bức vẽ trên tường khác của giáo phái Seraphites trong game.

The Last of Us 2: Những Mối Liên Hệ Giữa Phim Và Game Xuất Hiện Trong Trailer Đầu Tiên 5

Món quà cuối cùng Joel tặng cho Ellie

Đoạn teaser đã giới thiệu nhiều cảnh quay Ellie đang chơi đàn guitar, và những người đã từng trải nghiệm bản game chắc chắn sẽ nhận ra cây đàn này nhờ vào biểu tượng con bướm đêm. Đó cũng chính là thứ đầu tiên mà người chơi nhìn thấy khi mở game lên, và là một trong số ít những món đồ kỷ vật nhắc Ellie nhớ về Joel. Trong game, Joel từng hứa sẽ dạy Ellie chơi đàn trước khi anh bị Abby tấn công, và cô bé đã nỗ lực tự học sau khi anh mất.

The Last of Us 2: Những Mối Liên Hệ Giữa Phim Và Game Xuất Hiện Trong Trailer Đầu Tiên 6

Trong trailer, Ellie đang chơi đàn cho Dina nghe, cùng với một khoảnh khắc thoáng qua khi Joel ngồi chơi đàn trước hiên nhà, sau đó nói chuyện với Ellie, đánh dấu một trong những khoảnh khắc trò chuyện quan trọng nhất của game mà người hâm mộ có thể sẽ nhớ đến. Hiện tại, có những tin đồn cho rằng The Last of Us Mùa 2 sẽ chỉ bao gồm 7 tập phim, ngắn hơn hai tập so với mùa 1. Do đó người hâm mộ rất mong chờ để xem làm thế nào nó bao quát được cốt truyện The Last of Us Part 2, hay cần thêm một mùa nữa để hoàn thành.

The Last of Us 2: Những Mối Liên Hệ Giữa Phim Và Game Xuất Hiện Trong Trailer Đầu Tiên 7

Ngày ra mắt chính thức của The Last of Us Mùa 2 chưa được xác nhận, nhưng khả năng cao là sẽ lên sóng HBO trong năm 2025.