Thông tin thêm vụ mangaka Act-Age bị bắt vì hành vi quấy rối, NXB chính thức lên tiếng

Mới đây từ một nguồn tin trên báo Nhật cho biết tác giả Matsuki Tatsuya của manga mới nổi Act-age đã bị bắt giữ vì hành vi xâm hại tình dục nữ sinh.
Thông tin thêm vụ mangaka Act-Age bị bắt vì hành vi quấy rối, NXB chính thức lên tiếng - Ảnh 1.

Act-age: ngôi sao sáng mới lên của tạp chí tuần san Shonen Jump

Một nhà viết kịch bản 29 tuổi, tác giả của bộ truyện tranh nổi tiếng đăng trên Weekly Shonen Jump, đã bị bắt vì có hành động khiếm nhã với nữ sinh trung học trên đường phố. Một học sinh trung học cơ sở khác cũng bị thiệt hại tương tự gần hiện trường và đang được Sở Cảnh sát Metropolitan điều tra.

Người bị bắt là Tatsuya Matsuki (29 tuổi), người viết kịch bản cho manga Act-age, hiện sống ở Tokyo, quận Nakano. Theo Sở Cảnh sát Thủ đô, vụ việc khiếm nhã xảy ra trên đường phố của quận Nakano vào khoảng ngày 8 tháng 6. Cụ thể, một nữ sinh trung học cơ sở đang đi bộ trên đường thì bất chợt một người đàn ông đạp xe tiếp cận từ phía sau và chạm vào cơ thể cô. Ngay sau đó, hắn đã tẩu thoát khỏi hiện trường bằng xe đạp. Sở cảnh sát Metropolitan khi nhận được tin báo đã điều tra bằng cách phân tích hình ảnh từ camera an ninh.

Thông tin thêm vụ mangaka Act-Age bị bắt vì hành vi quấy rối, NXB chính thức lên tiếng - Ảnh 2.

Một bình luận trên tạp chí của tác giả Matsuki nói rằng ông cần một chiếc xe đạp để thực hiện giãn cách xã hội và phục vụ sở thích của mình.

Hơn nữa, khoảng một giờ sau sự việc trên xảy ra, một nữ sinh trung học khác cũng bị xâm hại với hình thức tương tự trên một con phố gần đó. Một người rất giống với nghi phạm Matsuki đã được nhìn thấy trên camera an ninh. Cả hai vụ xâm hại tình dục vì thế được cho là có liên quan đến nhau. Theo Sở Cảnh sát Metropolitan, bị cáo đã thừa nhận cáo buộc: "Hầu như không có chi tiết nào sai cả."

Thông tin thêm vụ mangaka Act-Age bị bắt vì hành vi quấy rối, NXB chính thức lên tiếng - Ảnh 3.

Cùng ngày với tin tức trên, ban biên tập nhà xuất bản Shueisha đã chính thức lên tiếng về hành vi của tác giả Matsuki, cụ thể:

"Ban biên tập sẽ nghiêm túc xem xét thông báo về sự việc của Matsuki Tatsuya, tác giả của manga "act-age" được đăng dài kỳ trên tuần san Shonen Jump.

Chúng tôi sẽ kiểm tra các sự việc xảy ra và đưa ra các biện pháp giải quyết phù hợp sau đó.

Ngoài ra, chúng tôi thành thật xin lỗi vì những phiền toái và lo lắng gây ra cho độc giả.

Ngày 8 tháng 8 năm 2020

Ban biên tập Weekly Shonen Jump."

Thông tin thêm vụ mangaka Act-Age bị bắt vì hành vi quấy rối, NXB chính thức lên tiếng - Ảnh 4.

Act-age là sê-ri manga được viết bởi Matsuki Tatsuya và minh họa bởi Usazaki Shiro, đang là một trong những tựa truyện nổi bật nhất của tạp chí tuần san Shonen Jump hiện giờ. Năm 2020 không phải là một năm thuận lợi, bởi 4 bộ truyện nổi tiếng lần lượt kết thúc và vắng bóng hoàn toàn các tựa truyện về thể thao trên tạp chí. Tập 13 của Act-age vốn được ấn định phát hành vào tháng 10 ngay lập tức bị loại khỏi danh sách phát hành. Số phận của những dự án hợp tác tiếp theo và đặc biệt, bản anime chuyển thể trong tương lai sẽ ra sao thì còn chờ vào quyết định cuối cùng từ phía ban biên tập.

Với bê bối gây ra lần này, tác giả Matsuki không khác gì đang đào hố đắp mộ cho chính "đứa con đẻ" Act-age đang sức vươn cao trên thị trường manga/anime của mình.

Bạn đọc có thể thảo luận về bộ truyện cũng như tác phẩm manga - anime khác tại ĐÂY.

Bài viết được thực hiện với sự trợ giúp của MangaK.