Tòa nhà Avengers sẽ về tay ai sau Spider-man: Far From Home?

Là địa điểm nổi bật của nhóm Avengers xuyên suốt 10 năm qua, nhưng tòa tháp này có vẻ như sẽ có những thay đổi nhất định sau ‘Spider-Man: Far From Home’

Thực tế, sự việc này có thể đã khởi đầu từ ‘Avengers: Age of Ultron’ khi nhóm Avengers dời căn cứ hoạt động đến Avengers HQ, Tony Stark đã bán nó cho một nhân vật bí ẩn – điều cũng đã được nhắc đến trong ‘Spider-Man: Homecoming’.

Và trong ‘Spider-Man: Far From Home’, việc sửa chữa của tòa tháp này cũng dấy lên nhiều giả thuyết với fan hâm mộ về chủ sở hữu mới này. Sự thay đổi rõ rệt nhất đối với tòa nhà đó chính là một lỗ hổng khá lớn ở chính giữa: nó được thiết kế khá hiện đại, như một lounge nghỉ ngơi cùng khuôn viên vườn cây cho nơi đây. Với đó, đang có hai giả thuyết khả dĩ cho nhân vật sắp tới sẽ bước vào tương lai của MCU.

Sự xuất hiện của Tập đoàn Oscorp

Một trong những cái tên khả dĩ chính là Norman Osborn. Nếu nhìn lại, tất cả mọi chi tiết về nhân vật sẽ sở hữu tòa tháp Avengers đều được nhắc đến trong các phim của Spider-Man. Thêm vào đó, điều này hợp lý nhất nếu cân nhắc luôn về mặt thời gian sau khi Disney đã sở hữu một các nhân vật của Sony liên quan đến Spider-Man, và không ai khác phù hợp hơn là Norman Osborn để chiếm lấy tòa tháp Avengers.

Một trong những câu hỏi lớn được đặt ra trong ‘Spider-Man: Far From Home’ còn là ai sẽ là người bước lên thay thế cho Iron Man trong MCU. Dù bộ phim có vẻ như thể hiện Spider-Man là nhân vật đó, nhưng có vẻ như cậu sẽ có thêm một kẻ tham vọng khác muốn thay thế vị trí đó – chính là Norman Osborn. Việc để cho hắn thay đổi tòa tháp Avengers thành Oscorp sẽ là một động thái khẳng định điều đó. Không những vậy, theo truyện tranh, tập đoàn Osborn cũng là một thế lực đáng gờm, đủ khả năng để hoàn toàn tái cấu trúc toàn bộ tòa tháp đó.

Bên cạnh đó, nếu như thật sự đó là tòa tháp Osborn thì có lẽ khán giả sẽ chuẩn bị chứng kiến một sự đảo ngược: thay vì là căn cứ của những siêu anh hùng mạnh nhất Trái Đất, trung tâm New York giờ sẽ là căn cứ địa bí mật cho những kẻ ác sắp tới của MCU. Norman có thể sẽ dẫn đầu nhóm Dark Avengers như trong truyện, hay Sinister Six hoặc Thunderbolts. Điều này cũng sẽ phù hợp với các tin đồn cho rằng Marvel muốn xây dựng một nhân vật phản diện ở Trái Đất thật nguy hiểm, và kết hợp với mối nguy hiểm ngoài không gian (có thể từ cảnh post-credit của Nick Fury), để tạo nên một đối trọng còn đáng sợ hơn cả Thanos.

Nhưng, đó cũng có thể là nhóm Fantastic Four?

Ở một khuynh hướng hoàn toàn đối nghịch, nó rất có thể là tòa Baxter Building, căn cứ của Gia đình Đầu tiên của Marvel là Fantastic Four. Sở dĩ có một sự mơ hồ trong tất cả các tình tiết của MCU có thể là do họ phải chờ đợi việc sát nhập giữa Disney và Fox được hoàn tất hoàn toàn.

Thay vì là một Norman Osborn chiếm lấy tòa Avengers để đánh dấu tầm ảnh hưởng trong tương lai với MCU, thì việc nhóm Fantastic Four sở hữu tòa tháp này cũng có ý nghĩa tương tự. Rát có thể nếu nó là đúng, thì nhóm siêu anh hùng này sẽ là những nhân vật có vai trò trung tâm trong các Phase tương lai của MCU. Khi mà nhóm Avengers đã không thực sự còn tồn tại thì có một nhóm siêu anh hùng tại New York cũng là một điều hợp lý.

Một trong những điều thuận tiện hơn nữa là nhóm Fantastic Four có thể có những bộ phim chung với nhiều nhân vật Marvel khác cũng ở New York như Doctor Strange và Spider-Man. Không tính đến việc New York luôn là một địa điểm của rất nhiều sự kiện quan trọng trong MCU, nên sự góp mặt của họ sẽ bảo vệ được thành phố này. Dù thiết kế được thấy trong ‘Spider-Man: Far From Home’ hơi khác biệt với Baxter Building, nhưng Marvel Studios cũng thường biến chuyển các chi tiết trong truyện để phù hợp và làm mới cho Vũ trụ Điện ảnh của họ; chính vì thế, lỗ hổng ở chính giữa có thể mang một mục đích nào đó chưa được tiết lộ.

Dù sao đi nữa, chúng ta cũng sẽ cần chờ đợi thêm các bộ phim khác trong tương lai của MCU để biết được ai sẽ là người chủ mới cho tòa tháp đó. Nhiều người hâm mộ dự đoán Norman Osborn có thể sẽ xuất hiện ở ‘Spider-Man 3’, trong khi một số hy vọng Fantastic Four sẽ được giới thiệu với Phase 4 sớm dù thông tin casting cho Gia đình này chưa bắt đầu. Cũng có thể, nó sẽ không phải là hai giả thuyết này, và Marvel sẽ làm cho chúng ta bất ngờ với điều gì đó hoàn toàn khác như trước đây họ vẫn luôn làm.