Tổng hợp khả năng và sức mạnh của những kiếm sĩ nổi bật nhất One Piece (Phần 2)

Từ khi bắt đầu ra mắt, One Piece luôn là 1 trong những anime/manga đa dạng nhất về các dạng chiến binh. Và trong đó, kiếm sĩ (kenshi) luôn là những chiến binh nổi bật nhất của One Piece, khi hàng loạt những nhân vật thu hút nhất của anime/manga này đều thuộc dạng chiến binh này.

Trong bài trước, chúng ta đã tìm hiểu 1 cách tổng quan về các kiếm sĩ của One Piece. Và hôm nay, chúng ta sẽ đến với phần kết của bài viết nhé!

III. Ưu điểm và nhược điểm

Kiếm sĩ có nhiều lợi thế mà hầu hết các võ sĩ - chiến binh dạng tay chân không có. Ví dụ, trong khi một võ sĩ có thể cố gắng để phá vỡ một bức tường bằng cách bỏ ra 1 lực lớn để phá nó, nhưng một kiếm sĩ có thể chém một nhát với sức lực ít hơn nhiều. Nghĩa là, có thể nói rằng việc sử dụng kiếm sẽ khiến các kiếm sĩ có lợi thế hơn nhiều so với võ sĩ. Nếu sử dụng kiếm khéo léo, thanh kiếm có thể chặn đạn của súng đại bác, súng thần công hay các loại mà không hề bị tổn thương.

Một kiếm sĩ đẳng cấp có thể tạo kiếm khí rất để thực hiện các cuộc tấn công từ xa không khác gì đạn, và ngược lại kiếm sĩ giỏi khác cũng có thể sử dụng thanh kiếm của mình để ngăn chặn các cuộc tấn công kiếm khí từ người khác. Cho dù sử dụng sức mạnh thể chất để cận chiến hay sử dụng kiếm khí thì đều hiệu quả hơn nhiều so với các chiến binh dạng khác, điều đó giúp ích rất nhiều trong việc tiêu diệt hoặc phá vỡ những chướng ngại. Và từ đó, các kiếm sĩ vừa có khả năng phòng thủ khi có thể dùng kiếm thuật ngăn đòn tấn công, vừa có thể truy kích kẻ địch bằng cách tấn công từ xa.

Tổng hợp khả năng và sức mạnh của những kiếm sĩ nổi bật nhất One Piece (Phần 2) - Ảnh 1.

Kiếm khí của Dracule Mihawk cắt đôi ngọn núi băng

Tuy vậy, kiếm sĩ cũng tồn tại khá nhiều điểm yếu. Họ tỏ ra khá yếu thế khi đụng phải gặp đối thủ cứng cáp, có khả năng phòng thủ cơ thể cực mạnh tựa như sắt thép vì họ có thể chịu được những nhát chém, thậm chí có thể phá hỏng cả thanh kiếm của kiếm sĩ.

Giống như đa số các dạng chiến binh, họ cũng tỏ ra là bị gặp khó khăn trước các đối thủ có năng lực của Trái Ác Quỷ. Ví dụ như các loại Trái Ác Quỷ có tác dụng làm cứng cơ thể kiểu Supa Supa no Mi (của Daz Bones), hoặc Kira Kira no Mi (của Jozu Kim Cương) có khả năng phòng thủ đáng kể, khó có thể vượt qua được. Nếu không có khả năng sử dụng Busoshoku Haki (Haki vũ trang), thì hầu như không thể thắng khi một kiếm sĩ đối đầu với một người sử dụng trái ác quỷ hệ Logia.

Tổng hợp khả năng và sức mạnh của những kiếm sĩ nổi bật nhất One Piece (Phần 2) - Ảnh 2.

Jozu có thể hóa cơ thể thành kim cương hữu cơ

Ngoài ra, người sử dụng trái Bara Bara no Mi cũng hoàn toàn miễn dịch với tất cả các cuộc tấn công cắt chém. Buggy dễ dàng chắp cơ thể mình với nhau ngay cả sau khi bị băm nhỏ bởi Dracule Mihawk, kiếm sĩ mạnh nhất thế giới. Bên cạnh việc chiến đấu dựa trên tốc độ, kiếm sĩ cần có cách kỹ năng riêng để chống lại năng lực đặc biệt như những người sử dụng trái cây ác quỷ Paramecia, chẳng hạn như trái Horo Horo no Mi, hoặc Nikyu Nikyu no Mi, và đương nhiên gặp khó khăn nhất với hệ Logia.

Sức mạnh của kiếm sĩ phụ thuộc rất nhiều vào thanh kiếm của mình, vì vậy việc vũ khí bị phá vỡ trong chiến đấu (thường bởi kiếm sĩ khác), là một điều nguy hiểm. Bởi thực tế, kiếm cũng có phân theo cấp bậc và chất lượng. Thêm nữa, năng lực Sabi Sabi no Mi (được sở hữu bởi Shu) có thể làm bất kỳ kim loại nào rỉ sét cũng là một khó khăn lớn với bất kì kiếm sĩ nào (thanh Yubashiri - Tuyết Tẩu của Zoro đã bị hỏng vì điều đó).

Tổng hợp khả năng và sức mạnh của những kiếm sĩ nổi bật nhất One Piece (Phần 2) - Ảnh 3.

Tuyết Tẩu bị Shu phá hỏng

Một trường hợp khác đó là bị tước đi vũ khí, như khả năng của Eustass Kid - kẻ có năng lực ác quỷ thu hút tất cả các vật bằng kim loại do từ tính.

Tổng hợp khả năng và sức mạnh của những kiếm sĩ nổi bật nhất One Piece (Phần 2) - Ảnh 4.

Năng lực của Eustass Kid

IV. Vũ khí

Một thanh kiếm thường rất giá trị hơn so với nhiều loại vũ khí tối tân khác vì chúng được tạo ra từ các nguyên vật liệu đắt tiền và đặc biệt. Để có thể đúc được một thanh kiếm đơn thôi cũng sẽ phải tốn đến hàng chục mũi giáo, đặc biệt là với các thanh Meito (danh kiếm) thì càng chế tạo tốn kém hơn nữa. Những thanh kiếm khác nhau thì thứ hạng cũng khác nhau, có chất lượng, độ sắc bén khác nhau.

Theo xếp hạng, kiếm được xếp hạng như sau:

- Mười hai thanh Cực Phẩm Đại Bảo Kiếm (Saijo O Wazamono). Đại diện nổi bật trong số đó là thanh Yoru của Dracule Mihawk và Shodai Kitetsu, 1 trong những thanh kiếm bị nguyền rủa của thợ rèn kiếm Kitetsu.

Tổng hợp khả năng và sức mạnh của những kiếm sĩ nổi bật nhất One Piece (Phần 2) - Ảnh 5.

Thanh Yoru của Dracule Mihawk

- Hai mươi mốt thanh Đại Bảo Kiếm (O Wazamono), với chất lượng chỉ thấp hơn 12 thanh Cực Phẩm Đại Bảo Kiếm. Đại diện trong số đó là Nidai Kitetsu của thợ rèn Kitetsu, Hòa Đạo Nhất Kiếm (Wado Ichimonji) và Thu Thủy (Shusui) của Roronoa Zoro.

Tổng hợp khả năng và sức mạnh của những kiếm sĩ nổi bật nhất One Piece (Phần 2) - Ảnh 6.

Thanh Shusui của Roronoa Zoro

- Năm mươi thanh bảo kiếm (Ryo Wazamono): Chúng thuộc nhóm kiếm quý có chất lượng đứng hàng thứ ba, có đại diện là Kashu của Tashigi, Tuyết Tẩu (Yubashiri) của Roronoa Zoro và Yamaoroshi của Tashigi.

Tổng hợp khả năng và sức mạnh của những kiếm sĩ nổi bật nhất One Piece (Phần 2) - Ảnh 7.

Yubashiri của Roronoa Zoro

- Nhóm những thanh kiếm quý khác được đặt tên (Wazamono): Số lượng chưa được xác định, chúng thuộc vào hàng chất lượng thấp nhất đối với những thanh kiếm quý. Đại diện trong số đó là Shigure của Tashigi và Sandai Kitetsu - thanh kiếm bị nguyền rủa của thợ rèn Kitetsu.

Tổng hợp khả năng và sức mạnh của những kiếm sĩ nổi bật nhất One Piece (Phần 2) - Ảnh 8.

Shigure của Tashigi

- 1 số các thanh kiếm chưa rõ thứ hạng.