Top 10 bộ truyện đỉnh của chóp không thể bỏ lỡ cho fan mê light novel (P.1)

Dù light novel có vẻ phát triển hơi chậm hơn so với manga và anime, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng nó đang mê hoặc độc giả theo một cách rất riêng.

Từ thành công của không ít anime chuyển thể từ light novel, không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều tác phẩm thuộc thể loại này được giới thiệu đến công chúng. 

10. The Undead King’s Reign of Peace Proves That Looks Aren’t Everything

Top 10 bộ truyện đỉnh của chóp không thể bỏ lỡ cho fan mê light novel (P.1) - Ảnh 1.

The Undead King’s Reign of Peace của bộ đôi tác giả Sakuma Sasaki và Eishi Hayama là câu chuyện kết hợp hai yếu tố fantasy và lãng mạn. Bộ light novel kể về cô gái có tên Mira may mắn được Vị vua bất tử cứu mạng, hai người đã lên kế hoạch chung sống yên bình bên nhau. Tuy nhiên, mối quan hệ này gặp phải trở ngại khi thế giới con người xem Vị vua bất tử là thực thể xấu xa, bất chấp sự thật rằng anh ta chưa bao giờ gây ra rắc rối cho họ.

9. Spy Classroom Mixes Anime Tropes

Top 10 bộ truyện đỉnh của chóp không thể bỏ lỡ cho fan mê light novel (P.1) - Ảnh 2.

Spy Classroom của Takemachi và Tomari là câu chuyện kỳ lạ xoay quanh bảy cô nữ sinh trung học non nớt phải tham gia các nhiệm vụ tối mật. Trên hết, các hoạt động điệp viên khiến thế giới mà họ sống trở nên cực kỳ căn thẳng. Dẫn dắt họ là một điệp viên siêu hạng, người thường xuyên giao cho cấp dưới những nhiệm vụ có rất ít cơ hội sống sót. Bảy cô gái phải tìm cách hoàn thành nhiệm vụ và trở thành các điệp viên hàng đầu.

8. If The RPG World Had Social Media Brings Ton Of Electronic Drama

If The RPG World Had Social Media do nhóm tác giả Yusuke Nitta, Sato Kamegoya, LOL và Yukinatu Amekaze chấp bút. Cốt truyện của bộ light novel xoay quanh những ý tưởng và thông điệp tệ hại trên internet. Trong khi đó, thế giới của các nhân vật lại phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ, đến mức người hùng buộc phải gửi đến thông điệp tuyên chiến với cả thế giới.

Top 10 bộ truyện đỉnh của chóp không thể bỏ lỡ cho fan mê light novel (P.1) - Ảnh 3.

Bộ light novel lấy cảm hứng từ thế giới internet hiện tại để xây dựng lên những thông điệp, suy tư về mặt tối của kỷ nguyên công nghệ.

7. I Have A Secret Reveals The Pains Of Coming Of Age

Top 10 bộ truyện đỉnh của chóp không thể bỏ lỡ cho fan mê light novel (P.1) - Ảnh 4.

Cuốn light novel I Have a Secret của Sumino khai thác những mẩu chuyện mang hơi hướm slice-of-life. Cốt truyện xoay quanh một nhóm năm người bạn khi họ mở lòng và chia sẻ cảm xúc cũng như học cách chấp nhận hoặc từ chối. Cuốn sách đưa vào những tình tiết thực tế một cách thẳng thắn. Qua đó, độc giả có cái nhìn gần gũi hơn với cuộc sống của thanh niên Nhật Bản, đặc biệt là trong quá trình họ hiểu được rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra theo ý mình, đặc biệt khi bước qua ranh giới giữa tình yêu và tình bạn.

6. The Miracles Of The Namiya General Store Leads Three Robbers To A Change Of Heart (tựa tiếng Việt: Điều kỳ diệu ở tiệm tạp hóa Namiya)

Keigo Higashino không còn là cái tên xa lạ với các độc giả Việt. Điều kỳ diệu ở tiệm tạp hóa Namiya là cuốn tiểu thuyết mang màu sắc rất khác so với những cuốn light novel khác trong danh sách. Truyện xoay quanh ba người đàn ông bị kết án trộm cướp và ẩn náu trong một cửa hàng tiện lợi đóng cửa để tránh sự truy lùng của cảnh sát.

Top 10 bộ truyện đỉnh của chóp không thể bỏ lỡ cho fan mê light novel (P.1) - Ảnh 5.

Trước đây, cửa hàng từng giúp đỡ những người dân gặp khó khăn trong cuộc sống, và cuộc đời của ba tên cướp cũng hoàn toàn rẽ sang một hướng mới khi họ nhặt được một lá thư xin được giúp đỡ ở cửa hàng này.