Top 10 phim đỉnh nhất thế giới theo khán giả Trung: 1 phim Hoa ngữ vượt mặt loạt bom tấn Hollywood, xem sẽ mất cả lít nước mắt!

Đây là danh sách những bộ phim được đánh giá xuất sắc nhất trên trang Douban của xứ Trung.

Trung Quốc là một trong những thị trường tiêu thụ, thưởng thức phim ảnh lớn nhất nhì thế giới. Khán giả Trung Hoa cũng vô cùng khó tính, thường là một trong những cộng đồng khắt khe nhất với các nhà làm phim cả về nội dung lẫn diễn viên, hình ảnh. Theo trang Douban của Trung Quốc, đây là top 10 phim được đánh giá cao nhất bởi khán giả nước này, liệu bạn đã thưởng thức hết chưa?

10. Hachi: A Dog's Tale (Hachi - Chú Chó Trung Thành)

Ra mắt năm 2009, bộ phim này là phiên bản làm lại của phim Chú Chó Hachiko từ đất nước Nhật Bản. Câu chuyện bản gốc cũng dựa trên chú chó Hachiko - được mệnh danh là chú chó trung thành nhất Nhật Bản chờ đợi chủ suốt 9 năm. Phim lấy đi nước mắt của rất nhiều người, mang lại câu chuyện ấm áp, nhân văn về tình yêu và cuộc sống.

9. Inception (Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ)

"Siêu phẩm" của đạo diễn thiên tài Christopher Nolan luôn là một trong những bộ phim nhất-định-phải-xem vì nội dung và thông điệp chắc chắn sẽ khiến khán giả vừa bất ngờ, vừa cảm động xót xa. Inception với khái niệm "mơ trong mơ trong mơ" độc lạ là tác phẩm có thể xem đi xem lại mà chắc hẳn khán giả vẫn sẽ khó mà nắm bắt được hết.

8. Schindler's List (Bản Danh Sách Của Schindler)

Được coi là một kiệt tác chưa từng có tiền lệ của điện ảnh, bộ phim Schindler's List không chỉ hấp dẫn mà còn là minh chứng, là lời nhắc nhở hùng hồn về sự tàn bạo của nhân loại. Phim kể về Oskar Schindler - người đã cứu mạng hơn 1100 người Do Thái trong cuộc diệt chủng Holocaust.

7. Spirited Away (Vùng Đất Linh Hồn)

Bộ phim hoạt hình kinh điển của Ghibli luôn được ca ngợi vì nội dung vừa gần gũi, vừa thú vị, vừa trừu tượng đến kỳ lạ. Ra mắt từ năm 2001 nhưng chỉ tới gần đây, Spirited Away mới không còn là hoạt hình có doanh thu cao nhất của Nhật Bản.

6. Life is Beautiful (Cuộc Sống Tươi Đẹp)

Bộ phim hài kịch Life is Beautiful được thực hiện dựa trên cuốn sách In the End, I Beat Hitler của Robino Romeo Salmonì cùng những kí ức mà cha anh đã trải qua trong trại lao động của Phát-xít Đức. Bộ phim này thắng 3 giải Oscar khi kể về số phận của một chàng bồi bàn người Do Thái trước và trong thế chiến II. Cốt truyện của phim được khen ngợi vì sự nhân văn, cảm động về tình yêu đôi lứa, cha con cũng như tình yêu với cuộc sống. Cách phim thể hiện hiện thực tàn bạo, khốc liệt cũng khiến Life is Beautiful để lại ấn tượng mạnh với khán giả.

5. Titanic

Câu chuyện tình bi thương của Titanic sẽ mãi mãi là một tượng đài kinh điển trong dòng phim tình cảm, khó cái tên nào có thể bì nổi. Nàng Rose và chàng Jack đã gắn liền với biết bao thế hệ khán giả dù đã 24 năm trôi qua.

4. Léon: The Professional (Sát Thủ Chuyên Nghiệp)

Léon từng gây tranh cãi lớn khi mô tả mối tình chú - cháu có phần lệch lạc khi nữ chính mới chỉ 12 tuổi, được thể hiện bởi Natalie Portman. Cho đến giờ, nhiều nhà phê bình vẫn chưa thể "đồng lòng" với quan điểm về bộ phim này, nhưng không thể phủ nhận Léon đã để lại rất nhiều ảnh hưởng tới văn hóa thế giới. Các cảnh phim dùng súng, hút thuốc, giết chóc và rung động của nữ chính 12 tuổi khiến nhiều người phải bất ngờ nhưng cũng mang lại cái nhìn nhân văn, chân thực.

3. Forrest Gump

Forrest Gump luôn nằm trong danh sách các bộ phim phải-xem trên thế giới. Phim kể về nhân vật Forrest Gump - một "thằng đần" với số IQ chỉ 75. Sự nỗ lực của anh trong cả cuộc đời, đi qua nhiều biến động trong lịch sử nước Mỹ, đã khiến Forrest Gump trở thành một triệu phú. Cái kết của phim cũng để lại nhiều suy ngẫm với khán giả.

2. Farewell My Concubine (Bá Vương Biệt Cơ)

Cái tên Hoa ngữ duy nhất xuất hiện trong top phim này lại đứng thứ 2, chính là Bá Vương Biệt Cơ - ra mắt năm 1993. Có sự tham gia của Trương Quốc Vinh, phim giờ đây được coi là một trong những niềm kiêu hãnh của điện ảnh Hồng Kông. Phim kể về nhân vật Trình Điệp Y trong mối quan hệ với nghệ thuật Kinh kịch và người bạn diễn Đoàn Tiểu Lâu.

1. The Shawshank Redemption (Nhà Tù Shawshank)

Dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Stephen King lừng danh, The Shawshank Redemption năm 1994 cho tới giờ vẫn luôn được coi là "tượng đài", trang IMDb cũng xếp đây là bộ phim hay nhất thế giới.

The Shawshank Redemption kể về nhân vật Andy sống gần 2 thập kỷ trong một nhà tù và tình bạn của anh với Red - người bạn trong tù. Sự chính trực của Andy là chủ đề quan trọng trong suốt chiều dài câu chuyện, đặc biệt là khi ở tù, nơi luôn thiếu sự chính trực.

Nguồn ảnh: Tổng hợp