Top 10 phim sinh tồn đáng xem, ai cũng phải thốn vì chân thật đến rợn người

Đề tài cuộc chiến của con người giữa ranh giới sinh tử luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với khán giả yêu phim. Trong hành trình tranh đấu cho sinh mạng, cả nhân vật lẫn người xem đều rút ra được những bài học đắt giá về cuộc sống.

Những ngày cuối cùng của năm 2020 này, cùng điểm lại 10 bộ phim sinh tồn chân thật đến rợn người dưới đây để thấy mình vẫn còn "sướng" chán nhé!

Buried (2010) - Chôn Sống

Top 10 phim sinh tồn đáng xem, ai cũng phải thốn vì chân thật đến rợn người - Ảnh 1.

Buried xoay quanh Paul, một tài xế xe tải tới làm việc tại Iraq. Một ngày nọ, đoàn xe của anh bị khủng bố tấn công. Khi tỉnh dậy, Paul phát hiện mình đang nằm trong một chiếc quan tài bị chôn sâu dưới lòng đất. Trong tay của anh chỉ có một chiếc bật lửa và chiếc điện thoại để thoát khỏi thảm cảnh bị chôn sống.

Ý tưởng cơ bản của bộ phim cực đơn giản: một người đàn ông bị chôn sống trong quan tài. Trong phim, tài tử Ryan Reynolds thậm chí còn bị giới hạn không gian diễn xuất khi tất cả chỉ gói gọn trong chiếc quan tài. Buried được giới yêu phim đánh giá khá cao về phần kịch bản và đặc biệt là diễn xuất của Ryan Reynolds.

127 Hours (2010) - 127 Giờ Sinh Tử

Top 10 phim sinh tồn đáng xem, ai cũng phải thốn vì chân thật đến rợn người - Ảnh 2.

Đây là bộ phim "nhập môn" cho tất cả những người yêu dòng phim sinh tồn. Bộ phim giật gân của vị đạo diễn Danny Boyle được làm dựa trên sự kiện có thật ngoài đời. Nhà leo núi Aron Ralston bị mắc ở khe núi với một cánh tay bị kẹt chặt trong tảng đá. Anh chỉ có một chai nước dự trữ ít ỏi, một chiếc máy quay đã sắp hết pin và những ý nghĩ mơ hồ trong đầu làm bạn đồng hành trong suốt hành trình tìm cách thoát khỏi nơi đó.

Diễn xuất tuyệt vời của nam tài tử James Franco đã khiến nhân vật hiện lên chân thật, sống động và khiến người xem như bị thu hút từ đầu đến cuối, dù bối cảnh phim gần như không hề thay đổi, vẫn là vách núi nơi anh chàng gặp tai nạn. Vai diễn này đã đem về cho nam diễn viên một đề cử tại giải Oscar, còn tác phẩm cũng được đề cử hạng mục Phim xuất sắc.

The Revenant (2015) - Người Về Từ Cõi Chết

Top 10 phim sinh tồn đáng xem, ai cũng phải thốn vì chân thật đến rợn người - Ảnh 3.

The Revenant là một bộ phim đáng xem xoay quanh sự đấu tranh đòi quyền sống của con người với thiên nhiên. Phim dựa trên một câu chuyện có thật của một con người có thật: Thợ săn huyền thoại trong thời khẩn hoang của nước Mỹ, Hugh Glass. Hugh Glass bị đồng đội bỏ rơi sau trận chiến đẫm máu với những người Mỹ bản địa. Từ đó, anh phải làm tất cả mọi thứ để có thể sinh tồn giữa cái lạnh thấu xương, những động vật ăn thịt và cuộc chiến với các bộ lạc nơi vùng hoang vu. Phim đã gặt hái được vô số thành công cả về doanh thu lẫn mặt giải thưởng, giúp Leonardo DiCaprio giành giải Oscar sau năm lần được đề cử.

Gravity (2013) - Cuộc Chiến Không Trọng Lực

Top 10 phim sinh tồn đáng xem, ai cũng phải thốn vì chân thật đến rợn người - Ảnh 4.

Kẹt trong quan tài, vách núi, khu rừng đáng sợ, vậy bị trôi dạt trong một không gian mênh mông, không thể dừng lại, không thể bấu víu thì sao? Đó là tình cảnh của phi hành gia Ryan Stone gặp phải ở chuyến du hành không gian đầu tiên của cô. Ryan Stone từ một con người muốn bay ra ngoài vũ trụ để được tĩnh lặng nay bỗng khát khao được trở về nhà hơn bao giờ hết.

Đây là bộ phim được giới yêu phim đánh giá cực cao với những điểm số không tưởng trên các trang web phim ảnh có tiếng. Ngoài những hình ảnh tuyệt mỹ và nội dung có chiều sâu, diễn xuất của nữ minh tinh Sandra Bullock cũng rất ấn tượng. Màn trình diễn của Sandra Bullock đã giúp cho minh tinh này nhận được đề cử giải Oscar hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc

The Shallows (2016) - Vùng Nước Tử Thần

Top 10 phim sinh tồn đáng xem, ai cũng phải thốn vì chân thật đến rợn người - Ảnh 5.

Bộ phim xoay quanh cuộc chiến một mất một còn giữa cô gái Nancy chưa kịp vào bờ sau buổi lướt ván và con cá mập tình cờ có mặt tại vùng biển này. Sau khi bị con cá mập hung hãn tấn công và bị kẹt ở giữa biển mênh mông cùng nó, Nancy liên tục bị đẩy vào tình huống khó khăn, không thể viện đến bất kỳ sự giúp đỡ nào và trên người cô cũng không đem theo vũ khí. Cô gái tội nghiệp chỉ có một sự lựa chọn: chiến đấu với con cá mập để đòi quyền sống.

The Shallows xuất hiện như một hy vọng to lớn cho thể loại phim vốn được yêu thích ngày trước sau một thời gian khá dài mà những bộ phim làm về thủy quái đều không được đánh giá cao. Với một kịch bản giật gân và đầy thông minh, diễn xuất tuyệt vời cùng kỹ xảo phim chân thật, The Shallows chắc chắn là một tác phẩm đáng xem trong năm.

The Martian (2015) - Người Về Từ Sao Hỏa

Top 10 phim sinh tồn đáng xem, ai cũng phải thốn vì chân thật đến rợn người - Ảnh 6.

Bộ phim xoay quanh hành trình trở về đầy phi thường của phi hành gia Mark Watney. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên sao Hỏa, Mark Watney (Matt Damon) được cho rằng đã tử nạn sau một trận bão lớn và bị mọi người bỏ lại phía sau. Tuy nhiên, Watney may mắn sống sót và bị mắc kẹt một mình trên hành tinh cằn cỗi. Anh sẽ phải sử dụng tất cả kinh nghiệm và kiến thức của mình để tiếp tục tồn tại trên một hành tinh không có sự sống và hi vọng một ngày sẽ được cứu thoát. Quan trọng hơn cả, Watney luôn giữ cho mình một nghị lực kiên cường và tinh thần thật lạc quan. Mặc dù cách xa đến hàng triệu dặm, NASA và các nhà khoa học quốc tế vẫn làm việc không mệt mỏi để có thể đưa Watney trở về trái đất an toàn.

Everest (Đỉnh Everest)

Top 10 phim sinh tồn đáng xem, ai cũng phải thốn vì chân thật đến rợn người - Ảnh 7.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy của nhà văn Jon Krakauer và những sự kiện có thật về trận động đất rung chuyển Nepal năm 1996, phim là cuộc hành trình phi thường chinh phục đỉnh Everest của hai nhóm leo núi do Rob Hall (Jason Clarke) và Scott Fischer (Jake Gyllenhaal) dẫn đầu. Nhưng rồi một trận bão tuyết bất ngờ ập tới. Xung quanh họ đầy rẫy những hiểm nguy luôn trực chờ "nuốt chửng" lấy bất kỳ ai. Khát khao khám phá "nóc nhà thế giới" cùng niềm đam mê của cuộc đời bỗng chốc biến thành cuộc chiến giành giật sự sống với thiên nhiên.

Cast Away (2000) - Một Mình Trên Đảo Hoang

Top 10 phim sinh tồn đáng xem, ai cũng phải thốn vì chân thật đến rợn người - Ảnh 8.

Cast Away có sự tham gia của Tom Hanks, Helen Hunt và Nick Searcy. Bộ phim kể về một nhân viên của FedEx, Chuck Noland trên một hòn đảo không có người ở sau khi máy bay của anh bị rơi ở Nam Thái Bình Dương và anh ta cố gắng sống sót trên đảo bằng cách sử dụng tàn dư hàng hóa trên máy bay của anh ta. Bộ phim được phát hành vào năm 2000, giúp Tom Hanks được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong Giải Oscar lần thứ 73.

North Face (2008) - Vùng Núi Nguy Hiểm

Top 10 phim sinh tồn đáng xem, ai cũng phải thốn vì chân thật đến rợn người - Ảnh 9.

Room (2015) - Căn Phòng

Top 10 phim sinh tồn đáng xem, ai cũng phải thốn vì chân thật đến rợn người - Ảnh 10.

Room lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật kể về một người phụ nữ đã bị bắt cóc, cưỡng hiếp, có thai, sinh con và bị cầm tù cùng cậu con trai trong một căn phòng suốt bảy năm trời. Tác phẩm được dẫn dắt bởi đạo diễn Lenny Abrahamson (đạo diễn các phim Adam & Paul, What Richard Did và Frank), do chính tác giả của cuốn tiểu thuyết gốc là Emma Donoghue chấp bút.

Ở Oscar năm nay, Room đã nhận được đến ba đề cử và thắng một trong số đó. Nữ diễn viên trẻ Brie Larson đã có vai diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp tính đến thời điểm hiện tại, các nhà phê bình không ngần ngại nhận định: "Với diễn xuất tuyệt vời của Brie Larson và Jacob Tremblay, Room là trải nghiệm đau đớn khó quên, đồng thời cũng là bộ phim nhất định phải xem".