Tower of God: Những điều cần biết trước khi bản anime lên sóng 01/04

Tower of God – Webtoon nổi tiếng của SIU sẽ nhận được bản chuyển thể anime vào tháng 4 này và đây là những gì bạn cần biết về manhwa số 1 Hàn Quốc.

Tower of God – Webtoon nổi tiếng của SIU sẽ nhận được bản chuyển thể anime vào tháng 4 này và đây là những gì bạn cần biết về manhwa số 1 Hàn Quốc.

Tower of God

Tower of God, bộ truyện tranh Hàn Quốc của SIU sẽ nhận được một series anime chuyển thể đầu tháng 4 tới đây. Mặc dù đã đạt được thành công không tưởng ở Hàn Quốc, bộ truyện gần như không được biết đến rộng rãi bên ngoài đất nước này.

Bộ truyện được xuất bản trực tuyến trên NAVER WEBTOON từ năm 2010 và từ năm 2014 trên LINE WEBTOON. Định dạng webtoon và phương pháp xuất bản trực tuyến này đã gây ra sự suy giảm mạnh của manhwa in ấn truyền thống, nhưng lại giúp việc phát hành các bản dịch chính thức bằng các ngôn ngữ khác nhau trở nên dễ dàng hơn.

‘100 tỉ view’ chỉ trong năm 2019, ’60 triệu’ người dùng hàng tháng, vậy WEBTOON là gì?

Nhằm hướng đến độc giả chưa biết đến Tower of God và để chuẩn bị kiến thức trước khi phiên bản anime ra mắt, đây là phần giới thiệu mở đầu về nội dung của bộ truyện, cũng như cách nó trở nên đủ phổ biến để được chuyển thể thành anime Nhật Bản.

Tower of God là gì?

Twenty-Fifth Bam

Tower of God bắt đầu vào năm 2010, được viết và vẽ bởi SIU (tên thật Lee Jong-hwi). Bộ phim kể về một cậu bé tên Twenty-Fifth Bam, người đã dành phần lớn đời mình bên dưới một tòa tháp khổng lồ. Người bạn và cũng là điều quý giá duy nhất trong cuộc đời cậu là một cô gái tên Rachel, người luôn mong muốn được thấy những vì sao nên đã bước vào tòa tháp. Quyết tâm đuổi theo bạn mình, Bam cũng vào tòa tháp. Tòa tháp là nơi chứa đầy năng lượng ma thuật Shinsu, cũng như một loạt các loài và nhóm người khác nhau. Tòa tháp cũng có một hệ thống đẳng cấp và hệ thống phân cấp chặt chẽ, với sự khác nhau trong hàng ngũ được xác định bởi sức mạnh và trí thông minh.

Rachel

Các nhóm này bao gồm: Regular, những công dân bình thường của tòa tháp; Ranker, những cá nhân có sức mạnh vượt trội cai quản tầng lớp trung lưu; cuối cùng là 10 đại gia đình. Tất cả họ được lãnh đạo bởi vua Jahad, người cai trị duy nhất của tòa tháp. Vua Jahad bất tử và đã đạt được thỏa thuận với người dân của tòa tháp từ lâu, từ đó hình thành những quy luật, trật tự duy trì tòa tháp. Tuy nhiên, Bam, nhân vật chính lại nằm ngoài các quy tắc này và do đó đặt ra mối đe dọa thực sự sẽ giết chết Jahad.

Trên đường đi, Bam thành lập một đội để tìm đường lên đỉnh tháp và tìm Rachel. Những người này bao gồm Khun Aguero Agnes, một thành viên của 1 trong 10 đại gia đình đi cùng Bam chỉ vì cậu ta thấy Bam thú vị và Rak Wraithraiser, một con cá sấu khổng lồ với các kỹ năng của một bậc thầy sử dụng thương.

Điều gì khiến Tower of God phổ biến?

Một cảnh trong trailer

Với hệ thống chiến đấu có phần phức tạp, cũng như các trận chiến dữ dội đi kèm, yếu tố hành động chính là một trong những nguyên nhân rõ ràng nhất cho sự nổi tiếng của Tower of God. Phong cách nghệ thuật của webtoon làm nổi bật hơn nữa sự cách điệu của những trận đánh này, vì vậy người hâm mộ luôn mong đợi được thấy nó có một bộ phim hoạt hình chuyển thể hoàn chỉnh.

“Làn sóng Hàn Quốc” là một phần rất lớn nhưng còn khá mới mẻ với văn hóa đại chúng cũng có thể là một lý do lớn khiến bộ webtoon được chọn để trở thành anime. Truyền thông Hàn Quốc đã trở nên phổ biến rộng rãi ở Nhật Bản trước khi có ảnh hưởng ở phương Tây. Ngoài ra còn có một sự tương đồng đáng chú ý trong cốt truyện giữa Tower of God và bộ phim Hàn Quốc năm 2013, Snowpiercer – Được thực hiện bởi đạo diễn vừa đoạt giải Oscar 2020, Bong Joon-ho, nơi câu chuyện cũng có một nhóm người hạ cấp vượt lên tấn công trở lại giới thượng lưu, cũng như đoàn tụ với những người thân yêu. Nghệ thuật “Time jump” của bộ truyện và khả năng dẫn dắt các nhân vật phát triển cũng là một thay đổi ưu điểm nếu đem so với một số anime.

Tower of God, tất nhiên, đã vô cùng nổi tiếng trong nhiều năm, WEBTOON nói rằng vào năm 2015, các tập truyện hàng tuần của nó đã có tới 5 triệu độc giả. Đầu năm 2020, NAVER WEBTOON thống kê series đã đạt 4.5 tỉ view trên các nền tảng của công ty Hàn Quốc này. Năm 2013 cũng chứng kiến series có một game smartphone trên Google Play, trò chơi cực kỳ phổ biến cho đến ngày nay. Không lâu sau khi phát hành, game smartphone nhập vai Tower of God đã có được hơn 100 triệu người chơi. Ngoài ra, cũng có một số sản phẩm nhượng quyền như figure, bao gồm cả các sản phẩm giới hạn có giá cực cao. Như vậy, không cần phải nói nhiều vì nếu có bất kỳ manhwa nào xứng đáng được chuyển thể anime, thì đó phải là Tower of God.

Tower of God giới thiệu trailer nức lòng người hâm mộ manhwa

Tower of God dự kiến phát hành vào ngày 01/04 ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Bộ anime đang được sản xuất bởi Rialto Entertainment, một công ty con của Aniplex.

tại đây.