Tranh cãi khoảnh khắc Vương Nhất Bác "không biết chữ" ở sự kiện, bà trùm nghìn tỷ còn chán nản ra mặt?

Vương Nhất Bác một lần nữa vướng vào tranh cãi về chuyện không biết chữ.

Vào đầu tháng vừa qua, Vương Nhất Bác và Dương Mịch đã tham gia một sự kiện khá quan trọng, đó là Hội thảo chuyên đề Xây dựng Đạo đức nghề nghiệp của người làm Văn nghệ Phát thanh và Truyền hình do Quảng Điện tổ chức. Tại đây, 2 diễn viên đại diện cho lứa diễn xuất trẻ, tham gia lắng nghe, thảo luận và chia sẻ quan điểm về nghiệp diễn.

Trong hội nghị, Vương Nhất Bác có đọc một lời tuyên bố ngắn trên giấy, thế nhưng đây cũng là lúc làn sóng tranh cãi về nam diễn viên bùng lên.

Tranh cãi khoảnh khắc Vương Nhất Bác không biết chữ ở sự kiện, bà trùm nghìn tỷ còn chán nản ra mặt? - Ảnh 1.

Cụ thể theo Sohu đưa tin, Vương Nhất Bác đã phát biểu ngắn gọn rằng "biết luật, hiểu luật, tuân thủ luật, không bao giờ phạm phải giới hạn và nghiêm túc noi theo tiêu chuẩn đạo đức của ngành công nghiệp giải trí". Thế nhưng khi đọc đến từ "công nghiệp", Vương Nhất Bác được cho là đã đọc sai âm của từ. Trong từ gốc là "hành nghiệp", chữ "hành" có 2 Bính âm là "xing" (khi đứng riêng một mình), và "hang" (khi đi chung thành "hành nghiệp"). Vương Nhất Bác ban đầu đã đọc nhầm âm "xing", sau đó rất nhanh sửa lại âm "hang".

Vương Nhất Bác đọc phát biểu tại hội nghị nhưng được cho là phát âm sai

Sự việc hiện tại đang trở thành đề tài gây tranh cãi kịch liệt trên MXH, thậm chí được Sohu đăng tải. Cư dân mạng còn chia sẻ đoạn video tua chậm để cho thấy rõ Vương Nhất Bác phát âm sai từ "hành nghiệp" dù đang cầm giấy đọc. Ngồi phía sau, bà trùm Nhạc Hoa Đỗ Hoa được cho là có bày tỏ thái độ ngán ngẩm, nghiêm trọng khi lắng nghe "gà cưng" đọc phát biểu.

Tranh cãi khoảnh khắc Vương Nhất Bác không biết chữ ở sự kiện, bà trùm nghìn tỷ còn chán nản ra mặt? - Ảnh 3.

Thái độ của Đỗ Hoa

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận như "Sao mấy nghệ sĩ này không nâng cao trình độ văn hóa của mình vậy?", "Tôi xấu hổ muốn chui xuống gầm bàn luôn", "Xứng đáng nhận giải không biết chữ đến tuyệt vọng của CCTV"... Trước đó, CCTV từng đăng tải bài viết dài nói về vấn nạn "mù chữ tuyệt vọng" của giới diễn viên trẻ, và Vương Nhất Bác được gọi tên nhiều hơn bất cứ ai. Trước kia, Vương Nhất Bác đã vướng phải những tranh cãi, chỉ trích về vấn đề này trong quá trình quảng bá phim Trần Tình Lệnh, Vô Danh...

Tranh cãi khoảnh khắc Vương Nhất Bác không biết chữ ở sự kiện, bà trùm nghìn tỷ còn chán nản ra mặt? - Ảnh 4.

Sohu chia sẻ một số bình luận của khán giả

Tranh cãi khoảnh khắc Vương Nhất Bác không biết chữ ở sự kiện, bà trùm nghìn tỷ còn chán nản ra mặt? - Ảnh 5.

Vương Nhất Bác dính nhiều tranh cãi liên quan đến trình độ

Mặt khác, cũng có không ít fan của Vương Nhất Bác lên tiếng bênh vực anh chàng, thậm chí phản bác rằng không có chuyện nam diễn viên 9X phát âm sai. Một số fan cứng cho rằng đoạn video đã bị "bẻ âm thanh", thậm chí lồng nhạc nền lớn để che đậy sự thật, chứ Vương Nhất Bác không phát âm sai chữ "hành" như truyền thông đưa tin. Hiện tại cư dân mạng trên Weibo vẫn đang bàn luận sôi nổi về vụ việc.

Nguồn: Sohu