Trúc Anh (Mắt biếc) sốc vì phim đóng chính ngừng chiếu sau 3 ngày ra mắt

“Thiên thần hộ mệnh” có Trúc Anh đóng chính phải ngừng chiếu sau 3 ngày ra mắt vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

MC Quyền Linh, diễn viên Trúc Anh và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh vừa tham gia chương trình “Vì an sinh thành phố - Netflix chung tay cùng nghệ sĩ”. Tại đây, 3 nghệ sĩ có những chia sẻ về khó khăn, công việc suốt 5 tháng nghỉ dịch.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và Trúc Anh đều đồng ý rằng, người làm nghề liên quan đến phim ảnh đòi hỏi phải thường xuyên tụ tập đông đúc. Khi dịch bệnh xuất hiện, không chỉ những bộ phim đang chiếu bị “đóng băng” mà những dự án mới cũng không có cơ hội được thực hiện vì “mọi người không gặp nhau trực tiếp nên không thể bàn bạc được”.

Đối với Trúc Anh, cô cho biết bản thân khá buồn và sốc khi bộ phim điện ảnh thứ hai cô tham gia sau thành công của "Mắt biếc" là “Thiên thần hộ mệnh” vừa ra mắt được 3 ngày phải ngừng chiếu vì dịch bệnh bùng phát. “Tôi cảm thấy thương những nhà sản xuất, nhà đầu tư rất là nhiều. Bỏ rất nhiều tiền bạc và tâm huyết vào bộ phim. Ngưng trệ thời gian dài như vậy thật sự là tổn thất lớn”, Trúc Anh chia sẻ.

Trúc Anh (Mắt biếc) sốc vì phim đóng chính ngừng chiếu sau 3 ngày ra mắt - 3

Trúc Anh sốc vì phim cô đóng chính "Thiên thần hộ mệnh" ngừng chiếu sau 3 ngày ra mắt

Không chỉ Trúc Anh, phim “Trạng tí” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng cùng số phận. Anh tiết lộ vốn đầu tư của bộ phim này rất lớn, lại mới phát hành ngay dịp 30/4 được 3 ngày thì có lệnh giãn cách, buộc phải dừng lại. “Nếu sau dịch có kế hoạch phát sóng thì các nhà đầu tư cũng cần chi thêm một số tiền không nhỏ để PR. Dự án mới cũng không thể hoàn thành do không đủ điều kiện cũng như thiếu hụt nhân lực”, anh chia sẻ.

Cũng theo đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, những người làm nghệ thuật có thể tìm công việc khác bổ trợ trong thời gian giãn cách xã hội, những anh em trong đoàn quay phim, làm gaffer thì nhiều tháng không có thu nhập, cuộc sống khó khăn, một số người chuyển nghề về quê sinh sống, thành ra đã khó nay lại càng khó hơn. Thấu hiểu được điều đó, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và Nguyễn Quang Dũng cùng một số anh chị em khác trong nghề đã kêu gọi thành lập một nguồn quỹ giúp đỡ những nhân viên làm việc ở lĩnh vực phim ảnh. “Lúc đó chúng tôi giúp được khá nhiều người, có người trong nghề, cũng có người ngoài ngành, mình đọc tin nhắn xin giúp đỡ của họ thấy rất xúc động. Khán giả không thể tưởng tượng được là khó khăn thế nào, có những người bình thường nghĩ là họ không sao nhưng cuối cùng vẫn gửi xin giúp đỡ. Giúp đỡ thế này vừa hỗ trợ vật chất, cũng vừa là liều thuốc tinh thần để cùng nhau vượt qua khó khăn”, nam đạo diễn chia sẻ.

Trúc Anh (Mắt biếc) sốc vì phim đóng chính ngừng chiếu sau 3 ngày ra mắt - 4

MC Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ tích cực làm thiện nguyện giúp người dân TP.HCM suốt nhiều tháng qua

MC Quyền Linh bày tỏ, anh rất thích chữ “an sinh tinh thần” vì nó giúp mọi người cảm thấy thoải mái. "Trong đợt dịch vừa qua, các nghệ sĩ cũng mang lời ca tiếng hát tới những khu cách ly, nơi mà trước đó chẳng ai lại nghĩ đến sẽ đứng biểu diễn trong hoàn cảnh đặc biệt như thế. Khi âm nhạc được cất lên, tinh thần con người như được hồi phục, đó là cái hay của an sinh tinh thần", anh nói.

Cũng như MC Quyền Linh cảm nhận, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh mong muốn bản thân và nhiều đồng nghiệp trong nghề có thể mang đến những tác phẩm khiến khán giả có cảm giác phấn khởi hơn khi thưởng thức, thoải mái tinh thần, vui vẻ hạnh phúc sau khi xem phim. Chính vì lẽ đó mà anh cho rằng chương trình “Vì an sinh thành phố, Netflix chung tay cùng nghệ sĩ” là một hoạt động mang lại nhiều ý nghĩa và có thể là tiền đề mở ra nhiều điều thú vị trong thời gian tới cho những người làm nghệ thuật.

Ngoài Quyền Linh, Trúc Anh và đạo diễn Phan Xi Nê tham gia thảo luận, chương trình còn có sự góp mặt của loạt sao Việt như Mai Phương Thúy, Liên Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi, Suni Hạ Linh,.... Các nghệ sĩ đã gửi lời chúc và cổ vũ tinh thần tới người dân thành phố nói chung và kêu gọi sự đồng hành của người dân cả nước với chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” trên ứng dụng an sinh để chung tay sớm đưa Sài Gòn phục hồi trở lại.