Với 7 câu thính, Vương Nhất Bác đã cưa đổ Triệu Lệ Dĩnh ở Hữu Phỉ: "Lần này không trốn nữa, cùng tiến cùng lui với em!"

Hãy để Tạ Doãn (Vương Nhất Bác) của Hữu Phỉ dạy bạn cách làm sao để "đốn tim" con gái nhà người ta nha!

Sau một khoảng thời gian lên sóng, Hữu Phỉ đã ghi dấu trong lòng khán giả bởi kịch bản đặc sắc, tuyến câu chuyện úp mở khiến nhiều người phải tò mò và đặc biệt là diễn xuất không chê vào đâu được của nam chính Vương Nhất Bác. Trong phim, anh chàng thủ vai Tạ Doãn, nổi tiếng với tài khinh công và chiếc lưỡi "không xương", hết lần này đến lần khác thả thính nữ chính Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh). Hãy cùng điểm lại một số câu nói làm nên thương hiệu của anh chàng Tạ Doãn nhé.

Với 7 câu thính, Vương Nhất Bác đã cưa đổ Triệu Lệ Dĩnh ở Hữu Phỉ: Lần này không trốn nữa, cùng tiến cùng lui với em! - Ảnh 1.

1. "Người sinh ta ra là cha mẹ, người hiểu ta là A Phỉ"

Để dỗ dành nữ chính Hữu Phỉ trong tập 13, Tạ Doãn không những hùa theo lời mỉa mai "Chắc ngươi đầu thai lộn chỗ nhỉ?" của Chu Phỉ mà còn dành cho cô lời khen về khả năng nhìn thấu tâm can anh chàng: "Người sinh ta ra là cha mẹ, người hiểu ta là A Phỉ.". Câu nói này thật sự có hiệu quả vì ngay sau đó, cơn giận của Chu Phỉ đã hoàn toàn tan biến. Các anh trai học tập Tạ Doãn ngay nhé!

Với 7 câu thính, Vương Nhất Bác đã cưa đổ Triệu Lệ Dĩnh ở Hữu Phỉ: Lần này không trốn nữa, cùng tiến cùng lui với em! - Ảnh 2.

2. "Về đâu? Theo cô về vậy..."

Trong tập 14 của Hữu Phỉ, khi được Chu Phỉ hỏi rằng anh chàng sẽ đi đâu nếu ra khỏi hang động, Tạ Doãn đã nghiễm nhiên trả lời là muốn đi theo cô về Bốn Mươi Tám trại. Quả nhiên anh chàng muốn được đi "ở rể" lắm rồi đây. Ở những tập tiếp theo của Hữu Phỉ, Tạ Doãn thật sự đã theo cô nàng về đến tận Bốn Mươi Tám trại, thậm chí còn cùng Chu Phỉ bảo vệ quê nhà nữa cơ!

Với 7 câu thính, Vương Nhất Bác đã cưa đổ Triệu Lệ Dĩnh ở Hữu Phỉ: Lần này không trốn nữa, cùng tiến cùng lui với em! - Ảnh 3.

3. "Ta xem cô là tri kỉ cả đời"

Khi bị Chu Phỉ xem là "kẻ sợ chết", nam chính Hữu Phỉ đã ngay lập tức "có ý kiến" với điều này "Ta xem cô là tri kỉ cả đời, cô lại xem ta là kẻ sợ chết". Câu nói vừa khẳng định được vị trí của Chu Phỉ trong lòng Tạ Doãn, vừa thể hiện được bản lĩnh của anh. Để chứng minh rằng đây hoàn toàn không phải một lời nói suông, Tạ Doãn đã ngồi đằng sau canh chừng hộ pháp cho Chu Phỉ, tránh việc cô nàng gặp phải nguy hiểm.

Với 7 câu thính, Vương Nhất Bác đã cưa đổ Triệu Lệ Dĩnh ở Hữu Phỉ: Lần này không trốn nữa, cùng tiến cùng lui với em! - Ảnh 4.

4. "Kẻ hèn này không có chí lớn, chỉ muốn sau này cài trâm vấn tóc cho thê tử của mình"

Chứng kiến Chu Phỉ trong bộ y phục kiều diễm, nữ tính trái với thường ngày, Tạ Doãn đã chủ động đề nghị giúp cô nàng chỉnh trang lại đầu tóc cho phù hợp. Tưởng rằng hành động ấy đã đủ để "đốn tim" các cô gái rồi nhưng lời nói của Tạ Doãn mới là thứ có sức sát thương khủng nhất: "Kẻ hèn này không có chí lớn, vừa không muốn hay văn, cũng không muốn giỏi võ, chỉ muốn sau này làm nha hoàn cài trâm vấn tóc cho thê tử của mình". Lấy được một người chồng như Tạ Doãn chắc hẳn là giấc mơ của rất nhiều cô gái đúng không nào?

Với 7 câu thính, Vương Nhất Bác đã cưa đổ Triệu Lệ Dĩnh ở Hữu Phỉ: Lần này không trốn nữa, cùng tiến cùng lui với em! - Ảnh 5.

5. "Ta muốn ở đây với cô, mặc kệ sự đời"

Trong buổi tối cuối cùng ở lại Bốn Mươi Tám trại, nam chính Hữu Phỉ đã giãi bày lòng mình với người thương: "A Phỉ, nếu có thể ta muốn ở đây với cô, mặc kệ sự đời, sống cuộc sống bình lặng". Từng câu từng chữ Tạ Doãn nói ra đều chứa đựng trong đó nỗi buồn, nỗi lưu luyến vì sắp phải chia xa.

Với 7 câu thính, Vương Nhất Bác đã cưa đổ Triệu Lệ Dĩnh ở Hữu Phỉ: Lần này không trốn nữa, cùng tiến cùng lui với em! - Ảnh 6.

6. "Lần này ta không trốn nữa. Cùng tiến cùng lùi với cô"

Đối với các anh hùng phải hành tẩu giang hồ, còn gì hạnh phúc hơn là có người cùng kề vai, sát cánh bên cạnh lúc hoạn nạn, khó khăn đúng không nào? Khi biết Bốn Mươi Tám trại của Chu Phỉ đang gặp khó khăn, Tạ Doãn đã tự nguyện đưa ra lời đề nghị "cùng tiến cùng lùi với cô" mà không mưu cầu bất cứ sự đáp lại nào. Cho dù Chu Phỉ có mạnh mẽ đến đâu thì chắc hẳn sau khi nghe câu nói này của Tạ Doãn cũng sẽ cảm thấy ấm lòng phần nào.

Với 7 câu thính, Vương Nhất Bác đã cưa đổ Triệu Lệ Dĩnh ở Hữu Phỉ: Lần này không trốn nữa, cùng tiến cùng lui với em! - Ảnh 7.

7. "Ánh trăng tất nhiên là ở đâu cũng vậy. Nhưng người dưới trăng lại khác..."

Trong buổi tối ngắm trăng cùng Chu Phỉ, Tạ Doãn đã chỉ ra một chân lý cuộc đời: "Ánh trăng tất nhiên là ở đâu cũng vậy. Nhưng người dưới trăng lại khác." Chắc không cần nói ra thì ai cũng hiểu được "người dưới trăng" mà Tạ Doãn nhắc đến ở đây là ai. Nam chính Hữu Phỉ chắc hẳn đã từng ngắm trăng ở quê nhà, cũng đã từng nằm bên sông Tẩy Mặc để ngắm trăng ở Bốn Mươi Tám trại nhưng tất cả những lần đó anh chàng đều chỉ có một mình. Duy chỉ có lần ngắm trăng này, người ngồi cạnh Tạ Doãn lại chính là người trong tim của anh, cảm giác có lẽ sẽ có nhiều sự khác biệt so với những lần trước.

Với 7 câu thính, Vương Nhất Bác đã cưa đổ Triệu Lệ Dĩnh ở Hữu Phỉ: Lần này không trốn nữa, cùng tiến cùng lui với em! - Ảnh 8.

Hữu Phỉ lên sóng từ thứ Hai đến thứ Năm hằng tuần, mỗi ngày 2 tập.

Nguồn ảnh: WeTV