[CFL] “Cấm Android thì sẽ đỡ hack”?

Phát nản trước tình trạng hack của CF Legends, nhiều game thủ quay sang đổ tội cho “nền tảng” và nêu ý kiến “cấm” Android đi thì sẽ đỡ hack hơn…

CF Legends đang phải trải qua một đợt bão hack mới khá tồi tệ với sự xuất hiện của one-hit, khiến người chơi dù có cứng tay mấy thì cũng dễ dàng thua cuộc trước một đối thủ chỉ cần chút trình độ lia tâm, trang bị súng nhiều đạn và tha hồ “nã”. Phàn nàn, khiếu nại trên Facebook chán, một số người chơi nghĩ rằng nên dừng hỗ trợ nền tảng Android để game bớt hack, vì hiện tại phần lớn các loại mã, tool hack là nằm trên HĐH này.

Android [CFL] Cấm Android thì sẽ đỡ hack? 1

Đây không phải vấn đề chỉ CF Legends gặp phải mà hầu hết các game mobile hiện nay đều hứng chịu: Tỉ lệ hack trên Android luôn chiếm áp đảo so với iOS, bởi nền tảng này dễ root và cài đặt các công cụ gian lận hơn. Về lý thuyết, các máy iOS vẫn có thể Jailbreak để thực hiện công việc tương tự nhưng có lẽ do giá trị của sản phẩm Apple cũng như nhiều tính năng hấp dẫn ở các phiên bản iOS cao vốn đã ngăn chặn JB nên không có nhiều người chơi “mạo hiểm” tìm cách hack trên iPhone/iPad. Thiết bị Android thì an toàn và dễ dàng hơn hẳn, không những thế còn có thể “chia sẻ” thành quả với các hacker khác để xài chung, nên chẳng lạ gì khi các bản hack/tool/mã cheat của CF Legends hầu như toàn chỉ dành cho Android.

android2 [CFL] Cấm Android thì sẽ đỡ hack? 2

android3 [CFL] Cấm Android thì sẽ đỡ hack? 3

Ở thời điểm hiện tại thì có lẽ việc “cấm” CF Legends trên Android là bất khả thi vì số lượng thiết bị này ở Việt Nam chiếm thị phần khá lớn, dừng hỗ trợ nghĩa là cộng đồng sẽ thu nhỏ đáng kể chỉ còn những người chơi iOS với nhau. Điều này vừa không có lợi cho kinh doanh của VNG vừa không có lợi cho người chơi khi ít “đồng đạo” khiến đấu rank thêm mệt mỏi, đi AI không đủ người, các chế độ PvP khó mà lấp đầy room 5v5 được…

android4 [CFL] Cấm Android thì sẽ đỡ hack? 4

Hiện tại thì chưa có một biện pháp nào thật sự hữu hiệu để phòng tránh và “né” hack trong CF Legends, nên chúng ta hãy ráng đợi các bản update lớn có hiệu chỉnh cập nhật phòng vệ game vậy. Mong rằng khi chế độ Sinh tồn ra mắt thì các lỗ hổng sẽ sớm được vá lại để người chơi CF Legends có thể yên tâm “quẩy” trong bản đồ rộng lớn mà không lo chết oan nữa.

Tải Crossfire Legends: tại đây
Trang chủ: http://cfmobi.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/cfmobi.vn/?fref=ts
Youtube: https://www.youtube.com/c/cflegendstv