“Em út” nhà miHoYo dễ dàng khiến Kuro Games “cay cú” với thành tích không tưởng

Bom tấn tân binh nhà miHoYo hoá ra không hề “flop” như nhiều người dự đoán.

Đều là những siêu phẩm được hứa hẹn ra mắt trong năm 2024, thế nhưng câu chuyện của Zenless Zone Zero (miHoYo) và Wuthering Waves (Kuro Games) lại hoàn toàn trái ngược. Với Wuthering Waves, trò chơi này dường như được làng game quốc tế đặt nhiều kỳ vọng hơn hẳn. Bởi lẽ, Kuro Games đã quá khôn khéo, vận dụng và phát huy được hàng loạt những tính năng đáng chú ý nhất của dòng game hành động, nhập vai thế giới mở vào Wuthering Waves. Dù “sinh sau đẻ muộn”, song Wuthering Waves vẫn có một chất riêng, dễ dàng ghi điểm trong mắt người chơi chỉ sau vài lần trải nghiệm mê đắm.

photo-1718075977895

Ngược lại, Zenless Zone Zero là bị hoài nghi sẽ trở thành một “bom xịt” khi ra mắt. Bởi lẽ, cái bóng quá lớn của Genshin Impact và Honkai: Star Rail dường như vẫn đang bao trùm cả danh tiếng của tân binh này. Thậm chí, Zenless Zone Zero còn được xây dựng với lối chơi “roguelike mechanics” có phần khác biệt, có thể gây khó dễ cho nhiều game thủ chưa được tiếp xúc.

“Em út” nhà miHoYo dễ dàng khiến Kuro Games “cay cú” với thành tích không tưởng- Ảnh 2.

Hai bom tấn tân binh của miHoYo và Kuro Games đang thu hút được sự chú ý Top đầu ở thời điểm hiện tại.

Thế nhưng thực tế, Zenless Zone Zero mới là sản phẩm thành công hơn, ít nhất là tại thời điểm trò chơi này chưa ra mắt chính thức. Nguyên do là vì khi cùng mở cổng đăng ký trước, Wuthering Waves đã thu hút được tổng cộng hơn 30 triệu game thủ. Trong khi đó, cách ngày phát hành gần 1 tháng nhưng Zenless Zone Zero đã có tới hơn 40 triệu người đăng ký! Rõ ràng, con số này quá xuất sắc so với hầu hết những gì mà cộng đồng kỳ vọng trò chơi này có thể đạt được.

photo-1718076054625

Wuthering Waves đạt hơn 30 triệu lượt đăng ký tại thời điểm cách ngày ra mắt 1 tuần.

photo-1718076107468

Trong khi đó, Zenless Zone Zero đã đạt tới con số 40 triệu tại thời điểm cách ngày ra mắt gần 1 tháng!

Rõ ràng, đây là thành công rất đáng ghi nhận của Zenless Zone Zero. Con số này không chỉ thể hiện được sức hút khó cưỡng tới từ các sản phẩm nhà miHoYo mà còn chứng minh được yếu tố gameplay mới lạ mà trò chơi tạo ra đang thực sự có hiệu quả.
http://kenhtingame.com/em-ut-nha-mihoyo-de-dang-khien-kuro-games-cay-cu-voi-thanh-tich-khong-tuong-178240611102436741.chn