“Gen Z code” đã là gì? Đố bạn dịch được thứ ngôn ngữ kinh điển cõi mạng từng “gây lú” bao nhà phiên dịch này

Nhiều người kêu rằng, ngôn ngữ của Gen Z bây giờ thật khó hiểu, nhưng đã là gì đối với thứ này.

Có lẽ khái niệm Gen Z đã không còn quá xa lạ đối với người dùng mạng xã hội trong vài năm trở lại đây. Gen Z đã sinh ra nhiều “phát minh” mà một trong số đó chính là những ngôn từ nhiều lúc khiến cho đối phương không thể hiểu được. Ví dụ như “Hông bé ơi”, “Đi chơi ik”… hoặc thậm chí là sử dụng những hình ảnh để truyền đạt ý tưởng của mình khiến cho thế hệ “già” ngày nào không thể hiểu được.

“Gen Z code” đã là gì? Đố bạn dịch được thứ ngôn ngữ kinh điển cõi mạng từng “gây lú” bao nhà phiên dịch này - Ảnh 1.

Thế nhưng, đừng quên rằng, thế hệ người “già” bây giờ cũng từng có một thời yêng hùng với thứ ngôn ngữ cũng khó hiểu không kém. Thậm chí còn có phần học búa và “hack” não hơn cả bây giờ. Đó là sản phẩm của một thế hệ từng kinh qua những chiếc điện thoại 1280 kinh điển với giá một tin nhắn ngày đó không phải là rẻ.

Thời kỳ đó, khái niệm 3G hay Wifi và smartphone là thứ gì đó rất xa xỉ. Công cụ trao đổi thông tin của hế hệ “tiền Gen Z” ngày xưa đó chính là nhắn tin qua những chiếc điện thoại đen trắng. Tuy nhiên thì giá một tin nhắn và giới hạn ký tự có dấu và không dấu là hoàn toàn khác nhau nên đa phần lựa chọn việc viết không dấu, nhưng để cụ thể hơn thì nhiều người bắt đầu thêm mô tả bằng những ký tự khác nhau nhằm khiến cho đoạn tin nhắn thêm… phong phú.

“Gen Z code” đã là gì? Đố bạn dịch được thứ ngôn ngữ kinh điển cõi mạng từng “gây lú” bao nhà phiên dịch này - Ảnh 2.

Cũng từ đây, ngôn ngữ “mạng” của thế hệ 9x ra đời với sự khó hiểu khiến cho ngay cả những người sinh ra trong thế hệ này cũng cảm thấy hóc búa. Sau này, khi công nghệ thông tin bùng nổ và phát triển, mạng dữ liệu di động cùng smartphone phổ biến hơn khiến cho ngôn ngữ từng gây “lú” cũng dần dần biến mất. Tuy nhiên, thế hệ 9x ngày nào giờ nhìn lại những ký tự này có lẽ cũng tự mỉm cười bởi họ đã có một kỷ niệm với những ký ức khó phai. Thời kỳ nào cũng sẽ có một thế hệ trẻ nổi bật và 9x cũng tự hào khi sinh ra nhiều thứ “gây lú” như thế này.


http://kenhtingame.com/gen-z-code-da-la-gi-do-ban-dich-duoc-thu-ngon-ngu-kinh-dien-coi-mang-tung-gay-lu-bao-nha-phien-dich-nay-20220410233822469.chn