2 lý do "nhạy cảm" khiến game Hàn "sexy 18+" luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam

Phải chăng các NPH Việt còn có quá dè dặt với game Hàn Quốc?

Chúng ta vẫn luôn bàn luận về vấn đề "ngộ game Trung" của thị trường game online nước nhà. Trên rất nhiều những diễn đàn game lớn nhỏ, thậm chí trên các trang tin có tiếng cũng đều nhắc đến việc chúng ta đang chịu sự chi phối quá lớn của nguồn game Trung Quốc. Có tới 90% các sản phẩm game online ra mắt tại thị trường Việt đều đến từ đất nước tỉ dân, từ đủ mọi thể loại, mọi nền tảng. Tại sao chúng ta không mở rộng ra, tìm đến những nguồn game mới, đặc biệt là cái nôi của làng game online thế giới với chất lượng tuyệt đỉnh: Hàn Quốc?

2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Phải chăng các NPH chỉ mải chạy theo bài toán lợi nhuận mà bỏ qua mong mỏi của chính cộng đồng - những người trực tiếp sử dụng sản phẩm, cung cấp doanh thu cho họ? Chẳng phải tung ra các sản phẩm Hàn Quốc đẳng cấp. đồ họa nhân vật sexy đúng 18+ theo đúng như game thủ cần, tiếng tăm cũng như doanh thu của NPH Việt sẽ tăng lên sao? Tuy nhiên thọc sâu thọc kỹ vào thực tế thì lại không phải như vậy. Những gì chúng ta liệt kê trên đây chỉ là phần nổi của một tảng băng mà thôi.

Đẳng cấp game Hàn và năng lực của các NPH Việt: Sự chênh lệch được rút ngắn theo thời gian nhưng vẫn còn rất "nhạy cảm", không ai muốn thừa nhận

Hiển nhiên là game Hàn Quốc chắc chắn phải có chất lượng cao hơn nhiều game đến từ thị trường Trung Quốc đang được phát hành tại Việt Nam hiện nay. Điều đó được thể hiện rõ từ chất lượng đồ họa đẳng cấp cho đến sự phong phú trong gameplay. Thời điểm game Trung Quốc vẫn đang vật lộn với engine Unity 3D và hàng loạt webgame 2D theo kiểu mì ăn liền thì game Hàn Quốc đã được dựng trên các engine cao cấp như Cry Engine 3, Unreal Engine, Hero Engine...

2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Thậm chí, nhiều tựa game mobile Hàn Quốc đã hỗ trợ hiển thị tới định dạng 4K HD - như Tứ Hoàng Mobile

Với chất lượng sản phẩm, từ đồ họa cho đến gameplay được chăm chút tỉ mẩn như vậy, các NSX Hàn Quốc luôn rất thận trọng trong việc có trao quyền phát hành đứa con cưng của họ cho các NPH nước ngoài hay không. Thông thường, họ sẽ yêu cầu các NPH phải đáp ứng được hàng loạt các yêu cầu khắt khe thậm chí là bắt chứng minh năng lực tài chính dồi dào cũng như khả năng quản lý vận hành.

2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 3.

Xét mặt bằng chung, chỉ có rất ít những NPH Việt Nam mới có đủ khả năng đáp ứng và "chiều chuộng" những yêu cầu và điều kiện kể trên. Chưa kể, kể cả khi vượt qua được vòng "điều khoản" này còn hàng loạt các rào cản khác như cơ sở hạ tầng, hệ thống server, cam kết doanh thu… đây cũng là điều không phải nhà phát hành nào cũng có đủ khả năng đáp ứng. Trong khi đó, việc đàm phán và ký hợp đồng với các đối tác Trung Quốc lại có phần "dễ thở" hơn rất nhiều.

Thói "lười" của game thủ Việt, những ai "nhạy cảm" có thể sẽ... nổi đóa nhưng không thể chối cãi

NPH chỉ là một phần lý do. Cụ thể, không phải chưa từng có bất cứ tựa game Hàn Quốc bom tấn nào được phát hành tại thị trường Việt, thế nhưng số phận của chúng trôi đi đâu về đâu?

2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 4.

Granado Espada - siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc đã từng phải dừng bước tại Việt Nam

Game Hàn, trước tiên được sản xuất ra cho người Hàn - đây được coi là thị trường khó tính nhất thế giới. Game thủ Hàn luôn ở trong tâm thế sẵn sàng tẩy chay các tựa game kém chất lượng, một sản phẩm "làng nhàng" sẽ không bao giờ có thể ngóc đầu lên được ở đất nước này. Điều này trực tiếp dẫn đến việc game Hàn luôn đào sâu về gameplay, yêu cầu rất nhiều thời gian để nắm bắt và hầu như đều bắt game thủ phải suy nghĩ, tính toán và thao tác bằng tay hết. Và điều này thì lại không phù hợp đối với khá nhiều game thủ Việt - những người đang dần lười đi vì những tựa game "ăn liền", hay nặng nề hơn là "game rác".

2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 5.

Game Hàn - đẳng cấp chỉ cần nhìn đã thấy

Đó là sự khác nhau về chính chất game, hình thành nên sự khác nhau trong thói quen của game thủ hai quốc gia trong nhiều năm làng game Việt quá ì ạch. Tuy nhiên đã đến lúc thay đổi.

2021 sẽ là năm bùng nổ game Hàn tại thị trường Việt, thách thức nhưng cũng là thời cơ

Cho dù có rất nhiều lý do ảnh hưởng đến tần suất xuất hiện của các tựa game mobile bom tấn Hàn Quốc tại thị trường Việt nhưng phải thừa nhận rằng, các sản phẩm chất lượng đỉnh cao này vẫn luôn là nỗi thèm khát của cộng đồng game thủ chân chính. Chúng ta vẫn rất cần và rất yêu những sản phẩm mang lại cảm giác nhập vai trọn vẹn, sướng con mắt, đã cái tay, tìm tòi khám phá chứ không phải sự nhàm chán lặp đi lặp lại.

2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 6.

Tứ Hoàng Mobile sẽ là bom tấn hạng nặng và đúng nghĩa đầu tiên mở màn cho 1 năm 2021 nhiều tin vui dành cho game thủ Việt. Mang cốt truyện thần thoại phương Đông ma mị viễn tưởng, Tứ Hoàng Mobile sở hữu gameplay cày cuốc chuẩn mực và đã được tinh chỉnh phù hợp trên mobile, phù hợp với đa số người chơi Việt Nam. Nếu những sản phẩm bình thường khác "nuôi nhân vật" theo lối mòn có sẵn thì với Tứ Hoàng Mobile, người chơi sẽ được "build nhân vật" theo mọi cách mà mình muốn.

2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 7.
2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 8.
2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 9.
2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 10.

Tứ Hoàng Mobile là game nhập vai Tứ Linh - thần thoại phương Đông, đậm chất võ hiệp

Mang rất nhiều kỳ vọng và được đánh giá cao vượt trội, không khó hiểu khi Tứ Hoàng Mobile đang trở thành chủ đề nóng hổi để cả giới truyền thông và cộng đồng liên tục mổ xẻ, phân tích và so sánh. Dẫu rằng gameplay phải chơi mới biết nhưng nếu riêng về cảm quan trải nghiệm bằng mắt và tai, có lẽ Tứ Hoàng Mobile đã đủ yếu tố để khiến người ta phải tò mò dừng lại. Hãy cùng xem liệu trong tháng 3 này, siêu phẩm từ Storm Games có thật sự chinh phục được cộng đồng game thủ Việt.

2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 11.
2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 12.
2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 13.
2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 14.
2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 15.
2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 16.
2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 17.
2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 18.
2 lý do nhạy cảm khiến game Hàn sexy 18+ luôn “mất tăm” tại thị trường Việt Nam - Ảnh 19.

Cùng chờ đón sự bùng nổ của Tứ Hoàng Mobile tại thị trường Việt Nam

Fanpage: Four Gods M - Tứ Hoàng Mobile

Group: Cộng đồng Four Gods M - Tứ Hoàng Mobile