Auto Chess: Bùng nổ với meta 9 pháp sư mới với khả năng đóng băng đến "không kịp ngáp"

Mới đây, Dragonest & Drodo Studio đã ra mắt thông tin chi tiết về bản cập nhật tiếp theo của trò chơi. Trong đó, sự thay đổi cơ chế sức mạnh của tộc Pháp Sư đã khiến không ít game thủ bất ngờ và bàn tán sôi nổi trong những ngày gần đây.
Auto Chess: Bùng nổ với meta 9 pháp sư mới với khả năng đóng băng đến không kịp ngáp - Ảnh 1.

Bản cập nhật mới hứa hẹn nhiều điều vô cùng bất ngờ!

Pháp sư là một tộc “gạo cội” của Auto Chess và được rất nhiều những game thủ ưa chuộng bởi nguồn sát thương dồi dào cùng cơ chế giảm kháng phép vô cùng bá đạo. Trước đây, các tướng tộc Mage vận dụng nguồn sát thương chính là sức mạnh phép thuật, kết hợp với việc sở hữu càng nhiều tướng Mage trong đội hình thì kháng phép của đốii thủ sẽ càng bị suy giảm, cụ thể là:

(3) Kháng ma pháp của tất cả các tướng địch giảm 40%.

(6) Kháng ma pháp của tất cả các tướng địch giảm 90%.

(9) Kháng ma pháp của tất cả các tướng địch giảm 130%.

Tuy vậy, trong bản cập nhật sắp tới, hệ Mage sẽ có một thay đổi đáng kể khi rework lại cơ chế sức mạnh của 9 Mage mang lại. Thay vì giảm 130% kháng phép của đối thủ thì giờ đây, các pháp sư sẽ chỉ giảm 95% nhưng bù lại, đối thủ sẽ bị “Freeze” - Đóng Băng mỗi khi nhận sát thương Phép thuật! Thời gian Đóng Băng phụ thuộc theo lượng sát thương gây ra. Có thể nói, đây chính là thay đổi vô cùng quan trọng dành cho tộc Pháp Sư sau quãng thời gian dài “im hơi lặng tiếng” và là đòn bẩy mạnh mẽ để đưa những quân cờ đáng gờm này quay lại những sàn đấu chuyện nghiệp.

Auto Chess: Bùng nổ với meta 9 pháp sư mới với khả năng đóng băng đến không kịp ngáp - Ảnh 2.

Đội hình Mage ẩn chứa rất nhiều tiềm năng trong giao tranh.

Trước đây, các hiệu ứng Đóng Băng trong tựa game là không đáng kể. Tuy vậy, đặc điểm mới này của Tộc Mage là vô cùng đáng gờm bởi nói là Đóng Băng, nhưng kẻ địch sẽ nhận những hiệu ứng không khác gì Stun trong chiến đấu. Đồng nghĩa với việc họ sẽ không thể di chuyển, tấn công, sử dụng kỹ năng và chỉ biết im lặng “chờ chết”. Vậy nhưng, điều đáng sợ ở sự thay đổi này là khả năng dính Freeze bất cứ khi nào nhận sát thương phép từ Tộc Mage. Có thể nhận định rằng, chỉ cần vài kỹ năng có tầm ảnh hưởng rộng thì cả đội hình đối phương sẽ luôn nhận “trái đắng” mỗi khi đối đầu với bạn.

Auto Chess: Bùng nổ với meta 9 pháp sư mới với khả năng đóng băng đến không kịp ngáp - Ảnh 3.

Có thể nói đây chính là động thái Buff trực tiếp dành cho các tướng Mage trong bản cập nhật tới.

Vì vậy, những kỹ năng tầm xa như Lightning Nova của Thunder Spirit, Kamehameha của Tortola Elder…. chắc chắn sẽ là điều mà không game thủ nào mong muốn khi đối đầu với đội hình 9 Mage! Việc Đóng Băng cả đội hình đối phương nghe qua có vẻ quá Imba nhưng thực chất lại là một chiến thuật hợp lý. Bởi lẽ, các vị tướng Pháp sư vốn quá mỏng manh và hầu như không có đủ sự chống chịu cần thiết để thi triển kỹ năng của mình. 

Chính vì vậy, khoảng thời gian Đóng Băng chính là thời điểm thích hợp để sức mạnh của họ được tận dụng hiệu quả. Không chỉ vậy, hiệu ứng của các trang bị phép thuật cũng có thể kích hoạt nội tại này, khiến các Mage có thể dễ thở hơn ở giai đoạn đầu game khi không phải đắn đo lên những trang bị chống chịu như trước.

Auto Chess: Bùng nổ với meta 9 pháp sư mới với khả năng đóng băng đến không kịp ngáp - Ảnh 4.

Game thủ chắc chắn sẽ được trải nghiệm cảm giác “auto” lựa chọn những trang bị phép thuật để tận dụng hiệu quả effect của 9 Mage!

Dù còn nhiều tranh luận về sự thay đổi lớn này, tuy vậy, những gì mà nhà phát hành miêu tả thực sự vô cùng hấp dẫn và đáng mong đợi. Chắc chắn Tộc Mage sẽ nhanh chóng trở lại và thống trị đấu trường Auto Chess trong bản cập nhật sắp tới.