Các nhà làm game Mỹ, châu Âu ngày càng hướng đến game mobile?

29/04/2021 QUỐC TẾ_ Phiên bản thử nghiệm của Apex Legends Mobile đã được phát hành cho lượng người chơi khoảng vài nghìn người ở Ấn Độ và Philippines.

QUỐC TẾ_ Nhiều sản phẩm game bom tấn được “chuyển thể” lên bản mobile cho thấy các nhà làm game Mỹ, châu Âu chú trọng đến phân khúc quan trọng này.

Từ trước tới nay, chúng ta vẫn nghĩ đến thế giới game của Mỹ và châu Âu chỉ là game PC, console. Đây cũng là 2 dong game chủ đạo làm nên diện mạo đời sống gaming của khu vực cách nửa vòng Trái đất.

Hàng loạt những series game lớn đình đám như Call of Duty, Battlefield, GTA, Red Dead Redemtion… thu hút hàng triệu người chơi trên khắp thế giới, có lịch sử hàng chục năm qua. Nhưng chính những dòng game thịnh hành này đang “lấn sân” sang mảng mobile và định hướng có phiên bản dành cho di động. Phải chăng các nhà làm game Mỹ, châu Âu cũng không thể “đứng ngoài cuộc” trước sự lớn mạnh của mảng game di động?

Các nhà làm game Mỹ, châu Âu ngày càng hướng đến game mobile?

Các nhà làm game Mỹ, châu Âu ngày càng hướng đến game mobile?

Khởi đầu có lẽ chúng ta cần nói đến Call of Duty Mobile của Activision, phối hợp cùng với Tencent phát hành, VNG phân phối ở Việt Nam. Đây là sản phẩm ra mắt lần đầu kể từ tháng 10/2019 và nhanh chóng trở thành cơn sốt với cộng đồng người chơi Call of Duty trên PC, console cũng như nhiều người chơi mới khác.

Không dừng lại ở việc phổ biến ở khu vực quốc tế, bản tiếng Trung của trò chơi này ra mắt vào tháng 12/2020 cũng tạo nên “cơn địa chấn” không kém cạnh so với đối thủ là Crossfire Mobile (Tencent Games). Đây là bản game di động bắn súng được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.

Một dự án game “chuyển thể” lên mobile không thể bỏ qua chính là Apex Legends Mobile – trò chơi do EA phát hành quốc tế và Tencent phát hành ở đại lục. Vào cuối tháng 04 này game sẽ thử nghiệm ở Ấn Độ và Philippines. Tựa game có được sự thành công vang dội trên PC, console để thúc đẩy cho việc “mobile hoá” sản phẩm đình đám này.

Gần đây nhất, thông tin được nhiều người chú ý chính là việc hãng DICE cũng cho hay đang có dự định phát triển Battlefield Mobile (Chiến Địa Mobile) – phiên bản di động của series huyền thoại cùng tên. Trò chơi sẽ thử nghiệm vào năm 2022 với việc công tác thiết kế đang được tiến hành.

Như vậy, chỉ 3 sản phẩm được “mobile hoá” nói trên chúng ta có thể thấy các nhà làm game Âu, Mỹ đang dần chuyển đổi và hướng sang cả phân khúc di động thay vì chỉ tập trung vào PC, console. Đây là một xu thế tất yếu khi game mobile khẳng định được sự thịnh hành của mình.