quốc tế_
Nhóm muốn tập trung vào việc làm việc “thông minh hơn và hiệu quả hơn”. Trong 6 tháng tới, các ngày thứ Sáu sẽ trở thành những ngày không làm việc đối với nhân viên của Bandai Namco Mobile. Tất cả tiền lương và phúc lợi sẽ vẫn giữ nguyên, studio cho biết trong một bài đăng trên blog.
“Thử nghiệm chuyển sang tuần làm việc 4 ngày trong tuần là bước hợp lý tiếp theo để chúng tôi tiếp tục phấn đấu giảm căng thẳng, tăng cường khả năng sáng tạo và cho phép các nhóm của chúng tôi làm việc tốt nhất của họ” – tuyên bố cho hay. “Mô hình này đã cho thấy những cải thiện đáng kể về sức khỏe tâm thần và giảm số ngày nghỉ về sức khỏe tâm thần của nhân viên, vì một ngành có mối liên hệ chặt chẽ với kiệt sức, phúc lợi là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và là yếu tố chính khiến chúng tôi áp dụng thay đổi này”.
Studio có trụ sở tại Barcelona lưu ý rằng một tuần làm việc kéo dài bốn ngày sẽ cho phép họ cải thiện khả năng “đổi mới và vượt qua những rào cản mới trong thị trường Mobile F2P”.
Bandai Namco Mobile là công ty con của nhà phát hành Bandai Namco, chuyên sản xuất các trò chơi di động dựa trên IP của công ty, bao gồm Dragon Ball Z , Naruto, One Piece và My Hero Academy.
Một số studio đã chuyển sang tuần làm việc 4 ngày trong năm ngoái bao gồm Bugsnax – nhà phát triển Young Horses, Kitfox Games, Eidos Montreal.
Trong cuộc khảo sát mới nhất, 87,5% số người cho biết họ sẵn sàng chỉ làm việc 4 ngày hoặc 32 giờ một tuần (để so sánh, vào tháng 11/2021, chỉ 25% nhân viên của Armor Games đồng ý với điều này).
Trong quá trình thử nghiệm, tất cả nhân viên của Armor Games đều có thể duy trì hoặc thậm chí tăng năng suất công việc với thời lượng 4 ngày trên tuần. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề. Điều chính là phần còn lại của thế giới tiếp tục làm việc theo lịch trình tiêu chuẩn là 5 ngày 1 tuần (đa phần với công ty công nghệ, game, công ty nước ngoài). Việc thay đổi sẽ cần thực hiện trong thời gian dài.