Cô giáo hot TikTok bị lợi dụng hình ảnh, lập nhóm chat nhạy cảm, Hiếu PC lên tiếng cảnh báo người dùng

Nổi tiếng đem lại nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro là hình ảnh của bản thân bị kẻ gian lợi dụng.

Sự phát triển của mạng xã hội TikTok cũng giúp cho không ít tên tuổi nổi lên một cách bất ngờ. Đó cũng là câu chuyện mà một cô giáo dạy Toán ở Vĩnh Phúc chưa từng nghĩ đến. Các clip đăng tải trên trang của mình, cô giáo tuy chỉ diện đồ công sở giản dị: áo dài, sơ mi và chân váy nhưng gương mặt xinh xắn và thân hình cao 1m64 cực chuẩn đã khiến kênh thu hút sự chú ý. Đến nay, kênh chính chủ của cô giáo này đã lên tới gần 3,5 triệu lượt theo dõi.

Cô giáo hot TikTok bị lợi dụng hình ảnh, lập nhóm chat nhạy cảm, Hiếu PC lên tiếng cảnh báo người dùng - Ảnh 1.
Cô giáo hot TikTok bị lợi dụng hình ảnh, lập nhóm chat nhạy cảm, Hiếu PC lên tiếng cảnh báo người dùng - Ảnh 2.

Sự nổi tiếng đồng nghĩa với việc được nhiều người biết đến, nhưng điều này cũng đem theo mối hoạ là có nhiều kẻ gian đã lập tài khoản giả mạo, thậm chí lợi dụng hình ảnh, lập nhóm chat với nội dung nhạy cảm, ảnh hưởng đến danh dự của chính chủ. 

Trước sự việc, cô giáo hot girl này đã đăng đàn cảnh báo người hâm mộ trên trang của mình cẩn trọng nếu không muốn bị lừa đảo, lợi dụng. Cô đồng thời khẳng định: “Tất cả những tài khoản giả mạo, các bạn lấy hình ảnh người khác chưa được sự đồng ý hãy chờ PHÁP LUẬT xử lý”.

Cô giáo hot TikTok bị lợi dụng hình ảnh, lập nhóm chat nhạy cảm, Hiếu PC lên tiếng cảnh báo người dùng - Ảnh 3.

Chia sẻ về tình trạng lừa đảo đáng báo động trên, Hiếu PC cũng cảnh báo: “Đây có lẽ là một trường hợp điển hình nhắc nhở chúng ta không nên chia sẻ hình ảnh thông tin cá nhân lên mạng quá nhiều. Hậu quả để lại không nhỏ nhé!

Hạn chế chia sẻ ảnh cá nhân, để về chế độ bạn bè, người thân và không chia sẻ những thông tin nhạy cảm của cá nhân lên mạng như CMND, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại… Nếu muốn chia sẻ nên làm mờ hoặc che đi phần nhạy cảm”.

Cô giáo hot TikTok bị lợi dụng hình ảnh, lập nhóm chat nhạy cảm, Hiếu PC lên tiếng cảnh báo người dùng - Ảnh 4.

Bài đăng cảnh báo từ Hiếu PC.

Được biết, nếu đi theo đường link được đặt trên trang sẽ dẫn tới một nhóm chat với nội dung nhạy cảm, xuyên tạc hình ảnh của nữ giáo viên.

Sau khi được nữ chính và Hiếu PC chia sẻ, tài khoản TikTok giả mạo trên đã sửa đổi thông tin, núp danh dưới một cộng đồng ủng hộ cô giáo. Có lẽ những kẻ gian đang chờ thời để tiếp tục thực hiện mưu đồ của mình. Vậy nên nếu là người dùng yêu mến cô giáo, cư dân mạng cần tỉnh táo, xác minh và chỉ theo dõi thông tin trên trang chính chủ mà thôi!

Cô giáo hot TikTok bị lợi dụng hình ảnh, lập nhóm chat nhạy cảm, Hiếu PC lên tiếng cảnh báo người dùng - Ảnh 5.

Tài khoản giả mạo đã được kẻ gian cập nhật thông tin.