Bị cảnh sát bắt vì ăn trộm card đồ họa cao cấp trong quán game rồi về tráo với “hàng cùi” ở máy nhà

Nếu ai đang “đói card” trong thời điểm nhạy cảm này thì cũng đừng nên học theo hành động dại dột này.

Mới đây, theo thông tin từ báo chí Trung Quốc, một vụ án đánh tráo card màn hình đã xảy ra tại một quán game cao cấp tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ngày 7/6, người phụ trách quán game tại tỉnh này đã cho biết, một game thủ đã phản ánh tình trạng chơi game giật lag xảy ra tại một thiết bị. Người phụ trách này cho biết, với các thiết bị cao cấp của quán mình thì không thể xảy ra tình trạng như vậy được.

Bị cảnh sát bắt vì ăn trộm card đồ họa cao cấp trong quán game rồi về tráo với “hàng cùi” ở máy nhà - Ảnh 1.

Sau đó, khi tháo case để kiểm tra, chủ quán game này mới thốt lên đầy bất ngờ “Card đồ họa của tôi đâu, cái quái gì đang trong case thế này” và ngay lập tức báo cảnh sát. Đồn cảnh sát địa phương nhận được tin báo từ người phụ trách phòng game này và nói rằng chiếc card đồ họa cao cấp của mình đã bị đánh cắp. Chiếc card đồ họa bị đánh cắp có giá hơn 5.000 Nhân dân tệ (khoảng 18 triệu VNĐ) và hiện nếu bán cũ thì vẫn thu về được khoảng 4.000 Nhân dân tệ (14 triệu VNĐ).

Bị cảnh sát bắt vì ăn trộm card đồ họa cao cấp trong quán game rồi về tráo với “hàng cùi” ở máy nhà - Ảnh 2.

 Sau đó, cảnh sát địa phương mở cuộc điều tra và phát hiện nghi phạm không chỉ ăn trộm card màn hình mà còn dàn dựng màn kịch “linh miêu hoán thái tử” để che mắt. Đầu tiên tên trộm đến phòng máy và order một phòng máy riêng (mô hình khách sạn điện tử tại Trung Quốc). Sau đó tháo rời máy tính và lấy trộm card đồ họa, thuê một chiếc taxi trở về nhà để đánh tráo bằng chiếc card đồ họa cũ của mình. Hiện nghi phạm đã bị bắt theo quy định của pháp luật nước này và chờ đợi vào việc xử lý theo chế tài.

Bị cảnh sát bắt vì ăn trộm card đồ họa cao cấp trong quán game rồi về tráo với “hàng cùi” ở máy nhà - Ảnh 3.

Mô hình này khá phổ biến tại Trung Quốc

Chứng kiến cảnh tượng như vậy, nhiều cư dân mạng cũng cho rằng, nghi phạm gây án cũng là một “thầy phù thủy”, tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên sử dụng thủ đoạn phạm tội như vậy. Trong hai tháng trước đó tại Trùng Khánh, một tên trộm cũng đã thay thế chiếc RTX 2070 của khách sạn chơi game bằng một chiếc card đồ họa GTX 650 Ti Boost được mua với giá 300 nhân dân tệ nhằm mục đích thu lợi bất chính.