Bị MXH tuyên chiến, Garena viết lời kêu gọi game thủ nhưng mục đích lại chỉ bảo vệ quyền lợi của NPH và mặc kệ CĐM

Do thời gian gần đây, các sự kiện của Garena đưa ra khiến cho cư dân mạng cảm thấy khó chịu nên NPH này đã viết lời kêu gọi tới game thủ của mình.

Trong số các nhà phát hành game tại Việt Nam hiện nay thì Garena nằm trong số ít áp dụng hình thức yêu cầu game thủ share link, ảnh, code… về sự kiện thì mới đủ điều kiện nhận quà từ nhà phát hành. Không phải chỉ một tựa game mà rất nhiều sản phẩm từ nhà phát hành này đều áp dụng hình thức này, từ Free Fire, Liên Quân cho tới cả Liên Minh Huyền Thoại.

Bị MXH tuyên chiến, Garena viết lời kêu gọi game thủ nhưng mục đích lại chỉ bảo vệ quyền lợi của NPH và mặc kệ CĐM - Ảnh 1.

Chính vì lý do này mà nhiều group Facebook luôn cảm thấy “dị ứng” mỗi lần Garena tung ra một sự kiện nào đó. Bởi lẽ, dù không liên quan tới game của Garena, thậm chí là cũng không phải là nhóm liên quan tới game nhưng vẫn bị spam sự kiện của nhà phát hành này. Điều này làm cho người dùng mạng xã hội cảm thấy khó chịu khi liên tục bị làm phiền và spam bởi game thủ Garena.

Bị MXH tuyên chiến, Garena viết lời kêu gọi game thủ nhưng mục đích lại chỉ bảo vệ quyền lợi của NPH và mặc kệ CĐM - Ảnh 2.

Mới đây, trên Fanpage Liên Quân Mobile, Garena đưa lời kêu gọi game thủ của mình không spam với nội dung như sau:

“THAY ĐỔI ĐỊA ĐIỂM KÊU GỌI CHÉO CHUNGSUC

Chúng ta sẽ chuyển địa điểm kêu gọi "chéo" code CHUNGSUC chỉ tại Group Garena Liên Quân Mobile!

Rất cám ơn các bạn đã rất tích cực tham gia vào sự kiện Chung Sức khi chúng tôi thấy rất nhiều các bình luận, kêu gọi liên quan tới sự kiện này.

Để các nội dung hấp dẫn khác không bị bị ảnh hưởng và tránh bị SPAM quá nhiều. Do vậy, chúng ta chỉ bàn luận sự kiện tại Group thôi nha. Xin cám ơn!”

Bị MXH tuyên chiến, Garena viết lời kêu gọi game thủ nhưng mục đích lại chỉ bảo vệ quyền lợi của NPH và mặc kệ CĐM - Ảnh 3.

Thoạt nhìn thì có thể thấy được Garena đang kêu gọi game thủ của mình không spam quá nhiều. Nhưng mục đích cuối cùng lại không phải dành cho cộng đồng mạng mà là chỉ dành cho “các nội dung hấp dẫn khác không bị ảnh hưởng”. Lời kêu gọi này được hiểu là chỉ bảo vệ quyền lợi của Garena hay cụ thể là của Liên Quân Mobile còn cảm giác của cư dân mạng nói chung thì có vẻ như không nằm trong sự quan tâm của NPH.

Bị MXH tuyên chiến, Garena viết lời kêu gọi game thủ nhưng mục đích lại chỉ bảo vệ quyền lợi của NPH và mặc kệ CĐM - Ảnh 4.

 Mới đây, một group game của VNG đã đưa lời tuyên chiến với vấn nạn spam sự kiện từ người chơi Liên Minh Huyền Thoại của Garena. Trước đó thì rất nhiều các event khác của Garena như Liên Quân Mobile, Free Fire cũng nằm trong “blacklist” của nhiều group Facebook. Các nhóm này sẵn sàng “cho ra đảo” với bất kỳ ai spam sự kiện không liên quan đến group mà đối tượng nhắm đến không ai khác chính là game thủ “spam” của Garena.