Nhìn quy trình giải quyết khiếu nại này của VNG, người thiệt chỉ có thể là game thủ, tốt nhất nên lập nick mới

Nhìn vào quy trình giải quyết khiếu nại như thế này của VNG thì có lẽ người chơi Tốc Chiến nên tự nhủ là lập nick mới “cho lành”.

Mỗi một nhà phát hành đều có cho mình một quy trình giải quyết khiếu nại từ game thủ khác nhau. Tuy nhiên thì đa phần sẽ đều phải trải qua tuần tự từ tiếp nhận, kiểm tra thông tin rồi cuối cùng mới đến các bước giải quyết để làm sao thuận lợi nhất cho cả hai bên. Còn lợi cho bên nào hơn thì còn tùy thuộc vào độ “hên xui” của game thủ.

Nhìn quy trình giải quyết khiếu nại này của VNG, người thiệt chỉ có thể là game thủ, tốt nhất nên lập nick mới - Ảnh 1.
Nhìn quy trình giải quyết khiếu nại này của VNG, người thiệt chỉ có thể là game thủ, tốt nhất nên lập nick mới - Ảnh 2.

Còn nhớ cách đây không lâu, game thủ PUBG Mobile và cả Tốc Chiến đều kêu ca rằng tài khoản của mình bị khóa một cách vô cớ. Đa phần những trường hợp này đều cho biết mình không vi phạm chính sách hoặc không biết mình đã làm gì để VNG bất ngờ khóa tài khoản của mình. Thậm chí khi liên hệ với nhà phát hành thì cũng không được tiết lộ nguyên nhân vì “lý do bảo mật”.

Nhìn quy trình giải quyết khiếu nại này của VNG, người thiệt chỉ có thể là game thủ, tốt nhất nên lập nick mới - Ảnh 3.

Một quy trình tương đối "mất thời gian" của VNG

Các trường hợp này đều sẽ phải tuân thủ theo quy trình giải quyết khiếu nại tương đối khó hiểu và phức tạp như hình ảnh phía trên. Và khi nhìn vào quy trình này, để đến được với bước cuối cùng, game thủ sẽ phải trải qua nhiều công đoạn, thủ tục. Nhưng kết quả trả lại cho người chơi ra sao thì như đã nói ở trên, tùy thuộc vào mức độ hên xui của người chơi.

Nhìn quy trình giải quyết khiếu nại này của VNG, người thiệt chỉ có thể là game thủ, tốt nhất nên lập nick mới - Ảnh 4.

Có nghĩa là, không phải lúc nào game thủ khiếu nại cũng được giải quyết, mà dù có được tiếp nhận giải quyết thì kết quả có theo chiều hướng có lợi hay không thì lại là câu chuyện khác. Còn nhớ cách đây không lâu, một game thủ PUBG Mobile đã lên tận trụ sở của VNG để khiếu nại, song vẫn phải ngậm ngùi ra về mà chẳng được giải quyết được bất cứ điều gì vì lý do “bảo mật thông tin trò chơi”.

Nhìn quy trình giải quyết khiếu nại này của VNG, người thiệt chỉ có thể là game thủ, tốt nhất nên lập nick mới - Ảnh 5.

Câu chuyện này không phải chỉ riêng PUBG Mobile và chắc chắn không ít người chơi Tốc Chiến cũng đã gặp phải. Vì vậy, cách tốt nhất để bảo vệ tài khoản của mình là game thủ nên tuân thủ toàn bộ những điều khoản của tựa game mà cụ thể ở đây là Liên Minh: Tốc Chiến để hạn chế tối đa nhất có thể việc bị rơi vào quy trình giải quyết khiếu nại tương đối lằng nhằng như trên.