Bức xúc về chuyện “đòi" lì xì online, tuyển thủ Team Flash chốt hạ bằng hành động đến là khó hiểu!

Sau 5 ngày kìm nén, đến hôm nay tuyển thủ Team Flash mới có đủ dũng cảm để lên tiếng về vấn đề đòi lì xì online.

Là một trong những nét văn hóa, tục lệ không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán, lì xì vốn thường được trao tận tay cho người nhận kèm theo những lời chúc bình an đầu năm. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa qua, nhiều người tận dụng tính năng lì xì trên các ứng dụng di động, ví điện tử chuyển tiền dễ dàng đến người nhận.

Bên cạnh những người sử dụng đúng mục đích thì còn nhiều đối tượng công khai số tài khoản ngân hàng, đồng thời ghi chú kèm theo một dòng trạng thái “đòi” khéo lì xì. Đáng nói là, tình trạng này diễn ra khá phổ biến.

Bức xúc về chuyện “đòi lì xì online, tuyển thủ Team Flash chốt hạ bằng hành động đến là khó hiểu! - Ảnh 1.

Có vẻ như điều này đã gây ra sự ức chế nhất định và có phần khó chịu cho Đạt Kòi - thành viên đội tuyển Liên Quân Mobile Team Flash. Anh tâm sự: “Thật sự hôm nay mùng 5 mình mới dám lên tiếng! Không biết từ khi nào mà nhiều bạn lại ham vật chất đến thế! Tự nhiên Tết là up số tài khoản ngân hàng lên Facebook để mọi người bắn tiền lì xì. Làm như vậy không biết để làm gì?

Tết là dịp để mọi người chúc Tết lì xì nhau trên tinh thần tự nguyện. Các bạn up như vậy chẳng khác nào ép buộc người khác lì xì cho mình, rồi ai nhìn thấy lại đánh giá thế này thế kia. Haizzz... Thật sự mình chưa bao giờ làm như vậy. Dù mình cũng có số tài khoản : 0021000428xxx- VIETCOMBANK nhưng chưa năm nào mình up lên đòi lì xì hết. Vì mình là một con người có lòng tự trọng! Các bạn hãy suy nghĩ kỹ trước khi hành động nhé!.

Bức xúc về chuyện “đòi lì xì online, tuyển thủ Team Flash chốt hạ bằng hành động đến là khó hiểu! - Ảnh 2.

Ban đầu, người xem cho rằng, chàng game thủ sinh năm 1998 đang bức xúc nên mới mạnh miệng lớn tiếng. Tuy nhiên, kết thúc bài viết, anh chàng lại để lộ số tài khoản ngân hàng của mình. Tất nhiên, fan cũng nhanh chóng chỉ ra điều "bất ổn" và gọi nam game thủ với cái tên Lươn Ninh Bình.

Thì ra đây chỉ là một pha "troll" tự hủy của Đạt Kòi, trêu đùa người hâm mộ một chút mà thôi.

Nói về việc sử dụng lì xì online mang lại rất nhiều ích lợi. Bởi mỗi năm, với số lượng lớn bao lì xì được in cung ứng cho dịp Tết phải tiêu tốn một lượng giấy không hề nhỏ. Lì xì trực tuyến giúp giảm thiểu sử dụng giấy khi không dùng tới bao lì xì, hạn chế việc xả giấy, rác thải ra môi trường. Hạn chế tiếp xúc với tiền mặt khi lì xì, mua bán ngày Tết sẽ giúp người dân tránh tiếp xúc trực tiếp, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.