Các nhà phát hành game mobile hàng đầu đang đầu tư hơn 21 triệu USD vào công nghệ mới

Metaplay tiết lộ chi phí thực sự của công nghệ cần thiết để mở rộng quy mô các trò chơi ăn khách, bao gồm cả tác động tiềm ẩn đối với các nhà lập trình trò chơi được yêu cầu làm việc ở phần phụ trợ.

Các nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu đang đầu tư hơn 21 triệu USD để xây dựng và duy trì công cụ và công nghệ nội bộ. Đó là nghiên cứu mới của Metaplay, một công ty phát triển trò chơi di động. Nghiên cứu cũng đi sâu vào chi phí nhân lực tiềm ẩn của các lập trình viên trò chơi chuyển hướng sang làm việc về công nghệ thay vì nội dung trò chơi.

Metaplay công bố báo cáo về đầu tư cho công nghệ. Ảnh: X.

Metaplay công bố báo cáo về đầu tư cho công nghệ. Ảnh: X.

Dựa trên cuộc khảo sát với 125 giám đốc điều hành cấp cao tại các công ty phát triển trò chơi di động lớn ở Mỹ, dữ liệu cho thấy các nhà phát hành game lớn đang chi trung bình 21.662.784 USD để xây dựng và duy trì công nghệ phụ trợ của họ. Tất cả đều là giám đốc điều hành cấp C hoặc trưởng nhóm công nghệ tại các công ty có ít nhất 50 nhân viên, được hỏi các câu hỏi liên quan đến quy mô nhóm công nghệ đã làm việc trên các công cụ nội bộ trong bao lâu và thù lao cho nhóm của họ.

Kết quả là:

– 138.864 USD là mức lương trung bình của một nhân viên làm việc về công nghệ nội bộ tại các nhà phát hành lớn ở Mỹ
– 52 là số lượng nhân viên trung bình làm việc chủ yếu ở bộ phận công nghệ nội bộ
– 36 tháng là số tháng trung bình mà các công ty được khảo sát đã xây dựng công nghệ nội bộ (chỉ hơn 3 năm)

Gần 3/4 (74%) số người được hỏi cho biết các lập trình viên trò chơi làm việc về công nghệ nội bộ thay vì nội dung game. Trong số những người đã bố trí lại nhân viên, 41% nói rằng làm như vậy đã làm chậm quá trình phát triển trò chơi, 34% cho biết điều đó giúp tăng hiệu quả phương pháp làm việc. Teemu Haila, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc sản phẩm tại Metaplay, nhận xét: “Là một công ty đã dành gần 4 năm tập trung hoàn toàn vào việc xây dựng công nghệ phụ trợ cho trò chơi di động, chúng tôi phải cân nhắc kỹ lưỡng khi nhìn thấy những số liệu thống kê này. Việc vận hành một trò chơi ăn khách lâu dài vốn đã rất khó khăn nên việc đầu tư ở cấp độ nào mà không có bất kỳ sự đảm bảo cũng sẽ gặp những rủi ro. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục sự lựa chọn giữa “xây dựng và mua” công nghệ phụ trợ. trong đó xây dựng cần đầu tư nhiều tiền và mua nghĩa là mở rộng quy mô, vì vậy các nhà phát triển di động có thể tập trung vào việc tạo ra nội dung game chất lượng”.

Việc đầu tư vô cùng tốn kém. Ảnh: IGN.

Việc đầu tư vô cùng tốn kém. Ảnh: IGN.

Matt Wilson, cố vấn và là nhà đầu tư trò chơi di động, cho biết: “Nghiên cứu này cho thấy rằng việc xây dựng công nghệ nội bộ đang trở nên cực kỳ tốn kém cũng như khiến các nhà sản xuất trò chơi mất khá nhiều kinh phí. Với tư cách là một nhà đầu tư, tôi muốn có càng nhiều vốn càng tốt để phát triển sản phẩm. Nhiều công ty vẫn mắc phải tâm lý ‘nếu không được xây dựng thì không đủ tiềm lực’, mặc dù điều đó có thể đúng trong quá khứ nhưng chắc chắn không phải lúc nào cũng như vậy”. Các studio game hàng đầu ở Mỹ có nhiều khả năng đang phát triển game chiến lược (58%) và game bắn súng (57%), ít làm việc trên các trò chơi hypercasual (22%) và thu thập thẻ (18%). Các công ty có nhiều khả năng thuê ngoài hoặc sử dụng công cụ của bên thứ ba để bảo mật.