Cao thủ 50 sao Liên Quân xếp hạng sức mạnh tướng qua giấy ô ly, hàng loạt tướng khủng bị cho thành “vô dụng”

Một cao thủ 50 sao của Liên Quân đã xếp hạng sức mạnh tướng qua giấy vở ô ly khiến cộng đồng được một phen bất ngờ.

Liên Quân trải qua hơn 3 năm phát triển, đã nâng tổng số tướng lên con số 100 và hứa hẹn ngày càng nâng cao trong tương lai gần. Tất nhiên, trong số 100 tướng ấy, rất khó để một game thủ thông thường có thể trải nghiệm được hết. Đặc biệt, với đa số người chơi bình thường, chỉ chơi vài tướng ở vài vị trí, thậm chí chỉ chơi tướng tủ duy nhất xuyên suốt nhiều mùa. Do vậy, chất tướng khác và sự mạnh yếu ít khi được nhiều game thủ biết tới.

Cao thủ 50 sao Liên Quân xếp hạng sức mạnh tướng qua giấy ô ly, hàng loạt tướng khủng bị cho thành “vô dụng” - Ảnh 1.

Vị tướng thứ 100 của Liên Quân

Mới đây, một cao thủ 50 sao tự quảng bá đã trải qua 8 mùa liên tiếp đã rút ra được sức mạnh của các tướng trong Liên Quân và thống kê vào trong vở ô ly để anh em game thủ… tiện theo dõi. Ý nghĩa của hành động này là rất tốt để người chơi biết dựa vào sức mạnh của từng vị trí mà pick tướng. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, có khá nhiều tướng yêu thích của cộng đồng bị người chơi này xếp vào hạng yếu khiến cho nhiều game thủ không hài lòng.

Cao thủ 50 sao Liên Quân xếp hạng sức mạnh tướng qua giấy ô ly, hàng loạt tướng khủng bị cho thành “vô dụng” - Ảnh 2.

Trong số đó, những tướng được yêu thích như Triệu Vân, Butterfly hay Slimz… đều bị game thủ này liệt vào hạng yếu ở vị trí đi rừng hay xạ thủ. Một vài tướng đỡ đòn nổi tiếng như Toro, Taara hay pháp sư như Natalya, Veera…  hoặc trợ thủ kinh khủng như Payna đều bị xếp hạng yếu hết. Tất nhiên, bảng xếp hạng này nhanh chóng nhận được nhiều phản ứng trái chiều của game thủ Liên Quân Mobile.

Cao thủ 50 sao Liên Quân xếp hạng sức mạnh tướng qua giấy ô ly, hàng loạt tướng khủng bị cho thành “vô dụng” - Ảnh 3.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tiếng, bài đăng này trong cộng đồng Liên Quân đã thu về  hơn 700 lượt bình luận, gần 750 lượt cảm xúc. Trong đó, đa phần là bình luận phản đối vì sự vô lý của nó. Rất nhiều người phản đối vì những tướng vốn được xem là mạnh hoặc được yêu thích của nhiều người chơi lại bị game thủ này cho thành yếu. Họ cho rằng, có thể người chơi này chơi chưa đủ hết tất cả số tướng này mà chỉ nhìn vào đồng đội để rút ra kết luận cá nhân.

Cao thủ 50 sao Liên Quân xếp hạng sức mạnh tướng qua giấy ô ly, hàng loạt tướng khủng bị cho thành “vô dụng” - Ảnh 4.

Có game thủ cho rằng "Mạnh yếu là do người chơi nó thôi, kb chơi thì bảo yếu, còn biết chơi thì bảo mạnh". Tất nhiên, đây chỉ là bảng thống kê sức mạnh dựa trên cảm quan cá nhân chứ không phải dựa vào một bằng chứng thuyết phục nào hết. Đúng là hệ thống tướng Liên Quân hiện tại vẫn chưa cân bằng, song khó có thể nhận xét được tướng nào mạnh, tướng nào yếu chỉ dựa vào kinh nghiệm bản thân.

Cao thủ 50 sao Liên Quân xếp hạng sức mạnh tướng qua giấy ô ly, hàng loạt tướng khủng bị cho thành “vô dụng” - Ảnh 5.

Vì có những người chơi có kỹ năng tốt đến mức biến tướng tưởng là "vô dụng" trở nên mạnh một cách khó hiểu. Cũng chính vì vậy mà bài đăng này đã nhận được làn sóng "gạch đá" của cộng đồng, điều mà game thủ này có lẽ cũng đã đoán được trước khi đăng tải bài viết trên.