Cày game "hardcore" đến mấy, các nữ streamer cũng nên tránh thói quen này nếu không muốn "ôm hận" về sau

Nếu không muốn mang bệnh lý người già, các nữ streamer nên hạn chế hoặc tuyệt đối không vi phạm điều này.

Cũng như các ngành nghề khác, streamer cũng có những đặc thù nghề nghiệp riêng. Tuy nhiên, điều khác biệt lớn nhất là thời gian làm việc. Bảo dễ thì dễ mà khó thì cực khó. Bởi đây là công việc thiên về lĩnh vực giải trí, các streamer chính thức làm việc khi người hâm mộ/ người xem có thời gian rảnh. Vậy nên, buổi tối thậm chí là đêm là thời điểm mà các streamer hay phải online để làm việc, đồng nghĩa với việc giấc ngủ vì thế mà cũng chịu ảnh hưởng, đây đặc biệt là bất lợi của các nữ streamer.

Cày game hardcore đến mấy, các nữ streamer cũng nên tránh thói quen này nếu không muốn ôm hận về sau - Ảnh 1.

Thói quen thức đêm nếu kéo dài trong thời gian dài và thường xuyên không chỉ làm ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây ra các bệnh tim mạch, bệnh mạch máu, trầm cảm,… thậm chí dẫn đến những tình trạng như đột biến tế bào và tăng nguy cơ ung thư.

Là chủ đề bàn tán của cộng đồng game Trung Quốc trong thời gian gần đây, một nữ streamer 27 tuổi đã tự hào khoe khoang rằng, bản thân không bao giờ đặt lưng trên giường trước 2 giờ sáng. Cô dành thời gian đó để chơi game, xem gameshow, lướt mạng xã hội... 

Thế nhưng thì, sau gần 10 năm duy trì thói quen độc hại này, cơ thể cô bắt đầu liên tục đưa ra những cảnh báo: mệt mỏi, sức đề kháng giảm sút, khuôn mặt xuất hiện những đốm đồi mồi - bệnh lý phổ biến ở người độ tuổi 40 trở lên. Khi này da trở nên mỏng, kém đàn hồi và dễ bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cày game hardcore đến mấy, các nữ streamer cũng nên tránh thói quen này nếu không muốn ôm hận về sau - Ảnh 2.

Theo nghiên cứu, hành động này còn không chỉ dễ làm mọc các mảng lão hóa ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây béo phì, rụng tóc, giảm trí nhớ, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não, thậm chí là bệnh Alzheimer. Do đó, dù cho đang trong tiến độ cày game "hardcore" đến mấy, các nữ streamer cũng nên tránh thói quen này nếu không muốn "ôm hận" về sau.