CĐM tranh cãi nảy lửa về game sinh tồn mobile đầu tiên trên thế giới và Việt Nam bị cáo buộc nhái Liên Quân

Mới đây, một sản phẩm game sinh tồn từng một thời vô cùng nổi tiếng bị cho rằng đạo nhái Liên Quân.

Còn nhớ cách đây hơn ba năm là thời điểm mà dòng game sinh tồn bùng nổ. Lúc ấy, có thể nói là "người người nhà nhà" đều chơi và bàn tán về PUBG, tựa game được cho là dẫn đầu xu hướng game sinh tồn, mặc dù đây không phải là sản phẩm battle royale đầu tiên trên thế giới. Trước đó, H1Z1 mới là sản phẩm được xem là "khai phá" dòng game sinh tồn trên thế giới.

Tuy PUBG là tựa game nổi tiếng trên PC và là một trong những sản phẩm đầu tiên, thế nhưng trên mobile thì phiên bản di động của PUBG lại không phải người khai sáng thể loại sinh tồn. Phải tới năm 2018, PUBG Mobile mới chính thức được ra mắt thì trước đó, vào năm 2017, một tựa game của NetEase mới được cho là game mobile sinh tồn đầu tiên trên thế giới.

CĐM tranh cãi nảy lửa về game sinh tồn mobile đầu tiên trên thế giới và Việt Nam bị cáo buộc nhái Liên Quân - Ảnh 1.

Cái tên ấy chính là Rules of Survival, thực chất, Rules of Survival ra mắt cùng thời điểm với Free Fire của 111dots Studio của Việt Nam, thế những Rules of Survival của NetEase được biết tới rộng rãi hơn ở thời điểm đó và phát hành tại nhiều quốc gia, khu vực tương đối sớm. Sau này, khi PUBG Mobile được ra mắt, Rules of Survival không thể giữ được thị phần lớn như trước nhưng vẫn có một lượng người chơi tương đối trung thành.

CĐM tranh cãi nảy lửa về game sinh tồn mobile đầu tiên trên thế giới và Việt Nam bị cáo buộc nhái Liên Quân - Ảnh 2.

Ở  Việt Nam, Rules of Survival được VNG phát hành trước khi mua về PUBG Mobile. Dù đã trải qua một thời gian tương đối dài, Rules of Survival vẫn duy trì được lượng người chơi tại Việt Nam và hoạt động tương đối tích cực. Mới đây, một skin của Rules of Survival đã bị một người chơi cho rằng đạo nhái Liên Quân Mobile.

CĐM tranh cãi nảy lửa về game sinh tồn mobile đầu tiên trên thế giới và Việt Nam bị cáo buộc nhái Liên Quân - Ảnh 3.

Cụ thể, khi mới nhìn qua thì không ít người chơi sẽ cho rằng, bộ trang phục này của Rules of Survival rất giống với skin Yorn Thế Tử Nguyệt Tộc. Có game thủ cho rằng, đây chỉ là sự giống nhau giữa hình thức chứ không phải là sự đạo nhái của Rules of Survival. Trước đó, cũng có một trường hợp mà người chơi cho rằng khi skin của Rules of Survival mới ra thì giống bộ trang phục Long Thần Soái của Yorn, còn nay thì không khác gì Thế Tử Nguyệt Tộc.

CĐM tranh cãi nảy lửa về game sinh tồn mobile đầu tiên trên thế giới và Việt Nam bị cáo buộc nhái Liên Quân - Ảnh 4.

Nói đến một trong những game bắn súng sinh tồn đầu tiên trên nền tảng mobile thì không thể bỏ qua Rules of Survival. Xuất hiện trước cả các cái tên đình đám như Fortnite hay PUBG Mobile và cũng được phát hành sớm tại thị trường Việt Nam song đến lúc này, Rules of Survival đã phải nhường bước phát triển cho những cái tên kể trên.

CĐM tranh cãi nảy lửa về game sinh tồn mobile đầu tiên trên thế giới và Việt Nam bị cáo buộc nhái Liên Quân - Ảnh 5.

Thế nhưng, nếu xét ở một khía cạnh độc lập thì Rules of Survival vẫn là sản phẩm có chất lượng, từ đồ họa đến gameplay. Đáng tiếc là tựa game này không thực sự làm được điều gì quá khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và chỉ được xem là bản sao của PUBG. Tuy vậy, nếu bạn vẫn muốn thử trải nghiệm tựa game bắn súng hấp dẫn thì Rules of Survival cũng không phải là gợi ý quá tồi.