CEO EA: AI sẽ cách mạng hóa việc làm game

Giám đốc điều hành của Electronic Arts (EA) Andrew Wilson cho biết các nhà phát triển "mong muốn thực sự" AI giúp tăng tốc độ phát triển trò chơi. 

Giám đốc điều hành của Electronic Arts (EA) Andrew Wilson cho biết các nhà phát triển “mong muốn thực sự” AI giúp tăng tốc độ phát triển trò chơi. 

CEO Wilson đã được hỏi trong phiên hỏi đáp sau khi công bố báo cáo doanh thu mới nhất về kế hoạch triển khai trí tuệ nhân tạo trong tương lai của EA. Ông Wilson trả lời rằng công ty đã bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo trong một số hoạt động phát triển, tiêu biểu như EA Sports FC. Theo Wilson, AI cho phép các nhà phát triển tạo nhân vật, hoạt động game nhanh hơn và thêm nhiều hình ảnh động đa dạng hơn.

CEO Electronic Arts Andrew Wilson phát biểu. Ảnh: IGN.

CEO Electronic Arts Andrew Wilson phát biểu. Ảnh: IGN.

EA đã sử dụng AI để tăng tốc quá trình phát triển và có kế hoạch cách mạng hóa quá trình phát triển trong 5 năm tới. Công ty tin rằng AI có thể giúp quá trình phát triển hiệu quả hơn 50% và cho phép họ xây dựng những thế giới game rộng lớn hơn. EA có kế hoạch tận dụng AI sáng tạo để cải thiện hiệu quả trong 1-3 năm tới, mở rộng thế giới trò chơi trong vòng 3-5 năm và cung cấp những công cụ này cho cộng đồng rộng lớn hơn trong thời gian hơn 5 năm.

Dữ liệu 40 năm của công ty sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ phát triển các công cụ AI. Mục tiêu của EA là sử dụng AI có tính sáng tạo để xây dựng các trò chơi thú vị hơn, đồng thời cung cấp cho người chơi trên toàn thế giới. “Là một công ty, chúng tôi đã gắn kết chặt chẽ với trí tuệ nhân tạo ngay từ đầu. AI là một phần tạo nên các trò chơi chúng tôi tạo ra, tái tạo trí thông minh của con người về trải nghiệm chơi. Nhưng có một điều chắc chắn là khi nghĩ về công nghệ ngày nay, chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu của làn sóng AI và cần ứng dụng phù hợp với bối cảnh nói chung”, CEO EA nói.

Nhiều game EA sẽ ứng dụng AI. Ảnh: GamePax.

Nhiều game EA sẽ ứng dụng AI. Ảnh: GamePax.

Trong FIFA 23, EA có những thay đổi để góp phần đem đến trải nghiệm thú vị cho người chơi. Ông Wilson nói rằng AI có thể tham gia quy trình phát triển của EA trong tương lai và có kế hoạch cách mạng hóa quy trình phát triển trong vòng 5 năm. Nếu hiệu quả cải thiện trong 1-3 năm tới, họ hy vọng trong khung thời gian 3-5 năm có thể xây dựng nhiều game có cộng đồng trực tuyến lớn, thu hút nhiều người chơi hơn trên khắp thế giới.

“Chắc chắn, chúng tôi có lợi thế rất lớn, đó là dữ liệu tích luỹ trong 40 năm. Vì vậy, khi tôi nghĩ về việc cải thiện hiệu quả trong 1-3 năm, mở rộng trong 3-5 năm và chuyển đổi trong khung thời gian 5 năm, hoặc có thể rút ngắn khung thời gian đó” – vị CEO nói thêm.