"Cha đẻ" của Mộng Võ Lâm, 7554... và hành trình tìm lại ánh hào quang cho những tựa game "Make in Việt Nam"

Mộng Võ Lâm là ánh hoàng kim của quá khứ nhưng Tân Minh Chủ là ánh bình minh của tương lai.

Để nói về Hiker Games là công ty có trên 10 năm tuổi đời và là một trong những công ty sản xuất game hàng đầu tại Việt Nam. Những sản phẩm tiêu biểu của công ty có thể kể đến là 7554, 2112, Đại Minh Chủ, Mộng Võ Lâm, Toy Odyssey, Gleam, Eraser, FZ9:Timeshift và Caravan War...

Cha đẻ của Mộng Võ Lâm, 7554... và hành trình tìm lại ánh hào quang cho những tựa game Make in Việt Nam - Ảnh 1.

7554 là tựa game thuần Việt gây sốt đầu tiên của Emobi được phát hành tại Việt Nam

Đặc biệt, với sự hợp tác đầy duyên nợ với nhà phát hành TOP đầu Việt Nam là SohaGame qua nhiều tựa game kiếm hiệp từng làm mưa làm gió một thời tại Việt Nam như Mộng Võ Lâm, Đại Minh Chủ, Loạn Đấu Võ Lâm... Đây đều là 3 tựa game Kiếm hiệp đã tạo ra bước ngoặt trong làng game, mang đến phong cách chơi mới lạ cho game thủ Việt - những người vốn luôn khó tính với những sản phẩm "Made in Việt Nam".

Mộng Võ Lâm - Hào quang của quá khứ

Hãy cùng nhìn lại sự thành công vang dội của Mộng Võ Lâm - tựa game 3D đầu tiên của người Việt từng làm mưa làm gió trên thị trường 8 năm về trước. Dù được sản xuất vào những năm 2013 nhưng Mộng Võ Lâm đã sở hữu nền tảng đồ họa tân tiến cho phép hiển thị những hình ảnh nhân vật 3D vô cùng sắc nét và bắt mắt. Không chỉ vậy, hiệu ứng chiến đấu vô cùng phong phú và đa dạng khiến mọi sự quan tâm về thể loại kiếm hiệp ở thời điểm đó đều được đổ dồn vào Mộng Võ Lâm.

Cha đẻ của Mộng Võ Lâm, 7554... và hành trình tìm lại ánh hào quang cho những tựa game Make in Việt Nam - Ảnh 2.

Gamer Mộng Võ Lâm đã trải rộng ra khắp thế giới, từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Canada, Mỹ…

Sau khi ra mắt, Mộng Võ Lâm đã nhanh chóng trở thành tựa game 3D Việt được yêu thích nhất trên “dải đất hình chữ S” trong thời điểm đó. Với nội tại sản phẩm mạnh, lối chơi độc đáo và đặc biệt là đồ họa ấn tượng do đội ngũ Hiker Games tạo nên, bất cứ cao thủ nào đến với Mộng Võ Lâm cũng đều phải “trầm trồ” vì thế giới kiếm hiệp rộng lớn trong game.

Cha đẻ của Mộng Võ Lâm, 7554... và hành trình tìm lại ánh hào quang cho những tựa game Make in Việt Nam - Ảnh 3.

Những con số thay ngàn lợi khen ngợi cho Mộng Võ Lâm

Với làng game Việt, Hiker Games chính là một niềm tự hào lớn khi đây là nơi đã sản sinh ra nhiều siêu phẩm chất lượng được cộng đồng game thủ đánh giá cao. Tuy nhiên, những ánh hào quang trong quá khứ đôi khi cũng chính là áp lực khiến cho Hiker Games gặp khó khăn trong việc vượt qua cái bóng thành công rất lớn của Mộng Võ Lâm.

Cha đẻ của Mộng Võ Lâm, 7554... và hành trình tìm lại ánh hào quang cho những tựa game Make in Việt Nam - Ảnh 4.

Những hình ảnh về nhân vật trong game đã chinh phục biết bao game thủ từ cái nhìn đầu tiên

Quá khứ là quá khứ, trong suốt 5-7 năm trở lại đây, cộng đồng game thủ Việt vẫn chưa thực sự được thưởng thức tựa game kiếm hiệp Kim Dung do người Việt tạo ra "đúng chuẩn" như ngày nào. Mặc dù đã có không ít những sản phẩm cùng chủ đề trình làng nhưng đều thất bại nhanh chóng do không được đầu tư bài bản nghiêm túc. Sự nghi hoặc được đẩy lên đỉnh điểm, một bộ phận người chơi Việt dần có định kiến với những sản phẩm do người Việt sáng tạo và phát triển khi mà niềm tin đã vơi bớt sau rất nhiều lần kỳ vọng rồi lại thất vọng.

Nhưng Hiker Games sẽ không để câu chuyện của quá khứ cản bước

Giám đốc Hiker Games - Anh Nguyễn Tuấn Huy chia sẻ: “Chúng tôi muốn tập trung xây dựng và phát triển những tựa game của người Việt dành cho người Việt với chất lượng cao, để sánh ngang với những sản phẩm quốc tế. Qua đó, game thủ Việt có thể thấy được người Việt Nam cũng có thể làm ra được những tựa game với chất lượng không thua kém bất kỳ quốc gia nào khác.”

Cha đẻ của Mộng Võ Lâm, 7554... và hành trình tìm lại ánh hào quang cho những tựa game Make in Việt Nam - Ảnh 5.

SohaGame tiếp tục trở thành đối tác được Hiker Games tin tưởng sau hàng loạt thành công với các dự án trước đó

Và mới đây, sự mở màn cho thập kỷ mới với dự án lớn nhất từ trước đến giờ là Tân Minh Chủ chính là sự khẳng định rõ ràng nhất về những gì mà Hiker Games đang cố gắng thực hiện.

Tân Minh Chủ ra mắt mang theo niềm hy vọng vực dậy mảng game nước nhà trong nhiều năm qua, vốn đã quá lép vế trước các sản phẩm nước ngoài. Đây cũng là một minh chứng hùng hổ về năng lực làm game của người Việt khi đã có thể sánh vai với các cường quốc năm châu, đủ tầm vươn ra biển lớn. Được sản xuất qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng hành vi của game thủ Việt, dành riêng cho game thủ Việt, Tân Minh Chủ đã thoát khỏi hàng loạt “lối mòn” của game Tàu. Vối tôn chỉ game thủ là số 1, Hiker Games luôn nỗ lực lắng nghe, hỗ trợ người chơi “tận răng” và mang đến cực nhiều ưu đãi khủng. Mọi thay đổi, cập nhật đều sẽ được dựa trên phản hồi, góp ý của cộng đồng - điều mà 90% game nhập ngoại hiện nay đều không thể làm được.

Cha đẻ của Mộng Võ Lâm, 7554... và hành trình tìm lại ánh hào quang cho những tựa game Make in Việt Nam - Ảnh 6.

Xếp trên cả các bom tấn nhập vai hay MOBA sừng sỏ, Tân Minh Chủ đã chứng tỏ được vị thế của mình tại thị trường Việt Nam

Không làm người hâm mộ thất vọng, vị thế số 1 của Tân Minh Chủ được chứng minh qua vị trí TOP hàng đầu trên 2 BXH App Store và CHPlay trong suốt thời gian 2 tuần đầu tiên ra mắt. Ngoài ra, Tân Minh Chủ còn liên tục được App Store đề xuất trong TOP những tựa game đáng chơi nhất vào thời điểm đó. Sau gần 1 tháng được NPH SohaGame phát hành, Tân Minh Chủ vẫn xuất sắc đạt con số người chơi mới vô cùng ấn tượng. Thành tích “khủng” này vốn đã được dự đoán trước vì ngay trong 1 tiếng đầu ra mắt, Tân Minh Chủ đã leo lên TOP 1 BXH Thịnh Hành tại "mặt trận" CHPlay và liên tiếp xô đổ nhiều thứ hạng cao nhất của App Store, trở thành sân chơi chiến thuật nóng nhất trong tháng 3 vừa qua.

Cha đẻ của Mộng Võ Lâm, 7554... và hành trình tìm lại ánh hào quang cho những tựa game Make in Việt Nam - Ảnh 7.

Tân Minh Chủ đang là một trong những tựa game kiếm hiệp Việt nổi bật nhất

Giám đốc Nguyễn Tuấn Huy chia sẻ thêm: "Chúng tôi không chỉ muốn đi đầu trong lĩnh vực sản xuất game kiếm hiệp Kim Dung tại Việt Nam mà còn để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người chơi nhằm đáp lại tình cảm của cộng đồng dành cho chúng tôi trong suốt những năm tháng vừa qua."

Đúng với biệt danh “Gà cưng” của mình, Tân Minh Chủ đã được NSX Hiker Games dồn toàn lực với đội ngũ lên tới hơn 50 nhân sự, ngày đêm hoàn thiện và bổ sung những tính năng mới để sớm cho ra những bản cập nhật xịn sò, đáp ứng mọi mong muốn của game thủ. Không chỉ vậy, sự mạnh tay bổ sung các vị tướng mới qua từng bản cập nhật sẽ mang đến thêm nhiều lựa chọn cho người chơi với bể tướng đa dạng trong game.

Cha đẻ của Mộng Võ Lâm, 7554... và hành trình tìm lại ánh hào quang cho những tựa game Make in Việt Nam - Ảnh 8.

Muốn giành chiến thắng trong Tân Minh Chủ, bạn cần khéo léo sắp xếp, bày binh bố trận để tạo ra những đội hình mạnh mẽ

Trên thực tế, ít có nhà sản xuất game nào chấp nhận sửa lỗi và bổ sung những tính năng mới từ góp ý của người dùng như Hiker Games và SohaGame. Sự hợp tác chiến lược và dài hơi lần này giữa 2 ông lớn của làng game Việt chính là lời cam kết mạnh mẽ nhất cho chất lượng của Tân Minh Chủ - một sản phẩm "Make in Việt Nam" bài bản và quy mô bậc nhất từ trước đến nay.

Cha đẻ của Mộng Võ Lâm, 7554... và hành trình tìm lại ánh hào quang cho những tựa game Make in Việt Nam - Ảnh 9.

Hóa thân vào những nhân vật bạn yêu thích trong bộ tiểu thuyết Kim Dung

Sức nóng lan tỏa nhanh chóng mặt của Tân Minh Chủ là dấu hiệu cho thấy niềm tin tưởng vào những sản phẩm chất lượng, được nhào nặn bởi trí tuệ xuất sắc của người Việt vẫn luôn dâng trào trong lòng cộng đồng. Dù vẫn khai thác đề tài Kim Dung quen thuộc nhưng điểm đặc sắc của Tân Minh Chủ chính là lối chơi đậm chất chiến thuật, từng vị tướng, từng bộ kỹ năng hay các cơ chế bổ trợ đều có chiều sâu, yêu cầu người chơi phải tìm tòi, nghiên cứu nghiêm túc mới có thể giành chiến thắng. Đây vừa là một thử thách vừa là một sân chơi hấp dẫn cho những người chơi yêu thích chiến thuật tới chinh phục và phô diễn tài cầm quân, điều binh khiển tưởng của mình.

Tân Minh Chủ lọt TOP Game Thịnh Hành tại Việt Nam

Chắc chắn không thể diễn tả hết về sức ảnh hưởng to lớn của Tân Minh Chủ ở thời điểm hiện tại chỉ trong một bài viết. Qua những thành tích mà Tân Minh Chủ đã đạt được, chắc chắn đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những người chơi yêu thích dòng game chiến thuật thẻ tướng.

Còn chờ gì nữa, hãy tải game ngay hôm nay nhé: https://tanminhchuvn.onelink.me/Dbn7/gamek