Cha đẻ Tik Tok chuẩn bị "lấn sân" sang lĩnh vực game mobile

Ông chủ Tik Tok - ByteDance, đang xây dựng nhiều studio game bằng cách mua lại các nhà phát triển có kinh nghiệm và danh tiếng.

Thời điểm hiện tại, Tik Tok (ứng dụng của ByteDance) đang là một trong những mạng xã hội được giới trẻ ưa chuộng hàng đầu. Cộng đồng diễn đàn này đa phần là các bạn trẻ tràn đầy sự sáng tạo và vô cùng năng động. Người dùng ứng dụng này có thể "cover" trên một nền nhạc bất kỳ để thể hiện tính cách riêng biệt của cá nhân. Dự định trong thời gian tới, nhà sản xuất mạng xã hội Tik Tok sẽ "lấn sân" sang lĩnh vực gaming.

Cha đẻ Tik Tok chuẩn bị lấn sân sang lĩnh vực game mobile - Ảnh 1.

ByteDance Inc đang chuẩn bị cho cuộc tiến công vào thị trường mobile game - lĩnh vực mà Tencent Holdings Ltd đã thống trị trong hơn một thập kỷ tại thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, hãng còn phải cạnh tranh với nhiều "ông lớn" khác nữa.

Trong vài tháng qua, ByteDance đã âm thầm mua lại các studio game và quyền phân phối độc quyền các tựa game. Hãng cũng đã bắt tay vào việc tuyển dụng và thu hút những tài năng hàng đầu từ các đối thủ, xây dựng một đội ngũ hơn 1000 người trong ngành thiết kế game. 

Wang Kuiwu, người từng làm việc trong công ty game lớn Perfect World của Trung Quốc và là nhà tổ chức nhiều giải đấu eSports lớn, sẽ tham gia quá trình phát triển game cho ByteDance. Ngoài ra công ty còn có sự tham gia của nhiều nhân tài ngành game khác nữa. Theo nhiều nguồn tin cho hay cha đẻ TikTok sẽ làm các trò chơi trực tuyến nhiều người chơi (MMO) với các yếu tố giả tưởng Trung Quốc. Trò chơi đầu tiên của hãng dự kiến phát hành vào mùa xuân với thị trường trong nước và quốc tế.

Cha đẻ Tik Tok chuẩn bị lấn sân sang lĩnh vực game mobile - Ảnh 2.

Trong vài năm qua, cha đẻ Tik Tok đã đóng vai trò trung gian cho một số trò chơi thông thường, giúp game trở nên phổ biến bằng các nền tảng video hiện có. Lượt truy cập kiếm được tiền chủ yếu thông qua quảng cáo. Việc tham gia vào thị trường gaming có thể giúp công ty đa dạng hóa nguồn doanh thu vào thời điểm nền kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu chậm lại và ứng dụng TikTok bị giám sát ngày một sát sao hơn. Bên cạnh đó, ByteDance cũng đang thử nghiệm một ứng dụng âm nhạc trả tiền mới ở châu Á đầy hứa hẹn.