Châu Á chiếm gần 50% thị phần game mobile

Thị trường trò chơi di động dự kiến ​​sẽ tăng 66,43 tỷ USD từ năm 2022 đến năm 2026 theo báo cáo dự báo mới nhất của Technavio.

quốc tế_

TIN LIÊN QUAN

Báo cáo dự báo thị trường sẽ tiến triển với tốc độ CAGR là 12,26%. Trong đó, 47% tăng trưởng của thị trường sẽ đến từ APAC (châu Á – Thái Bình Dương) trong giai đoạn dự báo. Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là những thị trường chủ chốt của thị trường game di động ở APAC.

Tăng trưởng thị trường ở khu vực này sẽ nhanh hơn tốc độ tăng trưởng của thị trường ở châu Âu. Số lượng hợp tác chiến lược và mua lại ngày càng tăng sẽ tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng thị trường trò chơi di động ở APAC trong giai đoạn 2022-2026.

Technavio đưa ra báo cáo.

Technavio đưa ra báo cáo.

Sự tăng trưởng thị phần trò chơi di động của phân khúc trực tuyến sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với việc tạo ra doanh thu. Việc sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng và sự thâm nhập ngày càng tăng của internet trên toàn thế giới đã khuyến khích một số nhà cung cấp dịch vụ trò chơi phát triển trò chơi trực tuyến cho thiết bị di động.

Đáng chú ý, hầu hết game mobile trực tuyến đều có sẵn miễn phí trên các cửa hàng ứng dụng và trò chơi di động trực tuyến cho phép game thủ chơi trò chơi từ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Các tính năng như vậy của trò chơi trực tuyến sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường trò chơi di động trong giai đoạn dự báo.

Sự phổ biến của trò chơi di động nhiều người chơi là một trong những động lực chính góp phần vào sự tăng trưởng thị trường trò chơi di động. Trò chơi MMO là trò chơi trực tuyến có số lượng người chơi lớn, thường từ hàng trăm đến hàng nghìn, chơi trên cùng một máy chủ. Các nhà phát triển của trò chơi MMO không ngừng phát triển các thể loại mới để thoát khỏi những cách chơi truyền thống.

Ví dụ, Pokemon GO là một trò chơi MMO AR được phát triển bởi Niantic. Trong game, người chơi phải di chuyển thể chất để tìm kiếm và thu thập các loài Pokemon. Các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tung ra các điện thoại thông minh với các tính năng như màn hình có độ phân giải cao và kích thước lớn cũng như màn hình không viền để nâng cao trải nghiệm chơi game của người dùng.

Do đó, các nhà phát triển trò chơi đã phát triển trò chơi dựa trên kích thước hiển thị và các tính năng khác của điện thoại thông minh. Điều này sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường trò chơi di động từ 2022.