Chủ nick Liên Quân "trăm triệu" hỏi mua 1 thứ cực hiếm, dân cày thuê chốt mức tiền khiến ai cũng sốc

Không phải cứ có tiền là có thể mua ngay được những item hay danh hiệu trong Liên Quân.

Kể từ sáng 29/9, tức là vào thời điểm Liên Quân đã hoàn tất nâng cấp bản 1.36 thì cũng là thời điểm mà game thủ có ý thức kém tiếp tục triển khai buff ELO. Chỉ trong vài giờ, những Cao Thủ sở hữu số trận thắng đáng ngờ liên tục bứt phá trên BXH. Người chơi chân chính chỉ cần vài bước suy luận thì cũng nhận ra ngay đó là thành quả của những kèo dàn xếp kết quả. Garena nắm được thông tin và họ đã xử lý khá quyết liệt những Thách Đấu, Cao Thủ vi phạm với hành vi "dàn xếp". Phần đông người chơi chân chính cũng thỏa mãn với mức phạt của NPH.

Chủ nick Liên Quân trăm triệu hỏi mua 1 thứ cực hiếm, dân cày thuê chốt mức tiền khiến ai cũng sốc - Ảnh 1.

Nick Top 1 Thách Đấu là thành quả của việc gian lận.

Thế nhưng theo tìm hiểu, việc các Thách Đấu, Cao Thủ bị khóa tài khoản dường như đã nằm trong một kế hoạch có sẵn. Nói cách khác, những nick bị "cho đi" chỉ tồn tại mang ý nghĩa quảng cáo cho dịch vụ cày thuê. Trong khi đó, những dịch vụ cải thiện Rank thì vẫn hoạt động khá sôi nổi, kín kẽ. Minh chứng rõ ràng nhất chính là hàng loạt Cao Thủ, Thách Đấu "rởm" với số Dấu Ấn Truyền Kỳ cao ngất ngưởng (8 - 9 mùa) vẫn tồn tại.

Chủ nick Liên Quân trăm triệu hỏi mua 1 thứ cực hiếm, dân cày thuê chốt mức tiền khiến ai cũng sốc - Ảnh 2.

Một nick có mác Thách Đấu với 9 Dấu Ấn (tương ứng với 9 mùa đạt Cao Thủ trở lên).

Vậy tại sao lại như vậy? Câu trả lời đó là phần nào được giải đáp thông qua một trao đổi ngắn giữa 1 game thủ VIP (sở hữu nick full 380 skin) với những đối tượng cày thuê.

"Em đang 20 Sao, nếu buff lên top 1 Thách Đấu thì tốn bao nhiêu tiền ạ?", người này hỏi.

Mức giá cho dịch vụ này sau đó mới gây sốc. Theo đó, chi phí lên Top 1 Thách Đấu sẽ là không giới hạn tùy thuộc vào khoảng thời gian giữ vị trí Top 1 trên BXH. Với khoảng 1,5 - 2 triệu đồng thì sẽ sớm nhận được cái mác Thách Đấu. Nhưng kể từ thời điểm đó thì Top 1 sẽ cần phải gia tăng thêm Sao để tăng tính cạnh tranh với những nick bám đuổi. Tùy vào cuộc đua tranh đó diễn ra như thế nào mà dân cày thuê sẽ phải tốn thời gian, công sức để tăng sao cho nick mà khách hàng yêu cầu.

Chủ nick Liên Quân trăm triệu hỏi mua 1 thứ cực hiếm, dân cày thuê chốt mức tiền khiến ai cũng sốc - Ảnh 3.

Mức giá cho Top 1 Thách Đấu là không giới hạn tùy vào... thời gian giữ Top.

Mức giá để giữ Top 1 sẽ không giới hạn theo thời gian, ngoại trừ việc chủ nick hài lòng với vị trí Top 1 ở một thời điểm cụ thể. Tất nhiên, cách thức lấy mác Thách Đấu và "reset" điểm để về mức an toàn, tránh bị NPH và cộng đồng soi là điều mà dân cày thuê có bí quyết riêng.

Chủ nick Liên Quân trăm triệu hỏi mua 1 thứ cực hiếm, dân cày thuê chốt mức tiền khiến ai cũng sốc - Ảnh 4.

Thách Đấu bị thí là những nick được chơi theo kiểu... cố tình để bị khóa.

Rõ ràng, với những thông tin kể trên thì độc giả có thể hiểu được phần nào vị trí, vai trò của những Thách Đấu bị thí và Thách Đấu "chuẩn" (những nick sẽ được bàn giao lại cho người đặt cọc với sự an toàn cao). Không phải ngẫu nhiên mà có rất nhiều nick buff Sao lại vẫn gia tăng số Dấu Ấn qua từng mùa giải, bất chấp thông tin NPH khóa hàng vạn nick vi phạm được họ công bố trên trang chủ.