Chưa đến 1% số người tham gia vào Netflix Games, mảng game của hãng có bị phá sản?

Theo dữ liệu mới từ công ty phân tích ứng dụng Apptopia, chưa đến 1% người đăng ký Netflix đã tham gia vào nền tảng trò chơi di động của hãng.

TIN LIÊN QUAN

Nền tảng chơi game của Netflix chính thức ra mắt vào tháng 11/2021 (thông qua CNBC). Các trò chơi Netflix bao gồm trong đăng ký Netflix, cho phép người dùng chơi một số trò chơi trên thiết bị di động. Trò chơi được phát hành trên cửa hàng ứng dụng iOS dưới dạng một ứng dụng riêng biệt, trong khi danh mục trò chơi đầy đủ (hiện có 24 trò chơi) vẫn nằm trong ứng dụng Netflix.

Tương tự cách Apple Arcade hoạt động, không có quảng cáo, đặc quyền hoặc mua hàng trong ứng dụng trong trò chơi và mục tiêu là giữ cho khách hàng tương tác với dịch vụ phát trực tuyến trong khi họ chờ đợi các phần mới.

Lượng người đăng ký chơi game Netflix không cao.

Lượng người đăng ký chơi game Netflix không cao.

Netflix đã đưa ra một số trò chơi có sẵn với các chương trình truyền hình nổi tiếng như Stranger Things và Revenant. Netflix không cho biết họ đã đầu tư bao nhiêu vào trò chơi, nhưng công ty đã mua lại nhà phát triển Phần Lan Next Games với giá khoảng 72 triệu đô la và Netflix cho biết danh mục sẽ tăng lên 50 tựa game vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, bất chấp sự đầu tư của Netflix, dữ liệu tương tác mới nhất cho thấy người dùng không quá ấn tượng với nỗ lực của Netflix, vì chưa đến 1% trong số 221 triệu người đăng ký của Netflix chơi các trò chơi này. Tổng cộng, các trò chơi được báo cáo đã được tải 23,3 triệu lần, với trung bình 1,7 triệu người dùng hàng ngày, khác xa so với những người dẫn đầu trong ngành công nghiệp trò chơi di động.

Năm ngoái, Giám đốc điều hành Netflix, Greg Peters cho biết công ty đã dành “nhiều tháng, nhiều năm” để học cách vận hành trò chơi có thể giữ chân khách hàng sử dụng dịch vụ. “Chúng tôi sẽ thử nghiệm và thử rất nhiều thứ, tôi muốn nói rằng sự tập trung của chúng tôi vào thuộc tính phù hợp với người dùng” – vị này cho hay.

Netflix đã mất 1,3 triệu người đăng ký ở Hoa Kỳ và Canada trong quý, mặc dù doanh thu tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, theo dữ liệu được chia sẻ trong cuộc gọi thu nhập quý 2 năm 2022 của công ty. Netflix cũng đã tăng giá khiến một số khách hàng từ bỏ dịch vụ. Vào tháng 01, công ty đã tăng giá tất cả các hạng mục của mình. Gói SD cơ bản tăng từ 8,99 đô la lên 9,99 đô la, gói HD tiêu chuẩn tăng từ 13,99 đô la lên 15,49 đô la và gói 4K từ 17,99 đô la lên 19,99 đô la.

Netflix cho biết họ đang tập trung vào việc kiếm tiền, có hỗ trợ quảng cáo để có thể thu hút người đăng ký. Tuy nhiên, bất chấp sự đầu tư của Netflix, số liệu tương tác mới nhất khó có thể được Netflix đón nhận nồng nhiệt.