Chưa kịp phát hành, bom tấn của NetEase đã tuyên bố đóng cửa khiến game thủ "đứng hình"

NetEase tiếp tục khiến các game thủ phải “á khẩu” với những quyết định của họ.

Tựa game đầy tiềm năng được NetEase giới thiệu

Đó chính là câu chuyện của Order & Chaos: Guardians. Được biết, trò chơi này là một phần trong kế hoạch hồi sinh thương hiệu game Order & Chaos nổi tiếng của nhà phát triển Gameloft. NetEase Games đã xác nhận sẽ hợp tác cùng Gameloft trong việc xây dựng và phát triển, biến Order & Chaos: Guardians trở thành một bom tấn mới trong nửa cuối năm 2024.

photo-1729136865408

Order & Chaos: Guardians có lối chơi đơn giản tập trung vào việc chiêu mộ và nâng cấp nhân vật để xây dựng đội hình chiến đấu mạnh mẽ. Trò chơi có một loạt các nhân vật với 9 chủng tộc và 6 phe phái được lấy cảm hứng từ nguồn gốc của Order & Chaos. Mỗi lớp nhân vật đều có các chỉ số và kỹ năng riêng biệt, cho phép người chơi sử dụng sáng tạo trong chiến thuật

Thế nhưng chưa ra mắt thì NetEase đã vội “quay xe”?

Vào ngày 24/1, Order & Chaos: Guardians đã chính thức mở cửa thử nghiệm beta dành cho game thủ Android tại một số khu vực được chọn. Theo lộ trình phát triển, NetEase ấn định phiên bản Global của trò chơi này sẽ được ra mắt vào ngày 23/10 sắp tới.

photo-1729136900264

Tuy nhiên, khi mà lịch hẹn sắp cận kề thì mới đây, fanpage chính chủ của trò chơi lại bất ngờ đăng tải thông báo đóng cửa, khiến người xem vô cùng hoang mang và sửng sốt. Đáng nói ở chỗ, thông báo này dường như chỉ mang tính chất thủ tục. Không có bất cứ một lời giải thích nào được đưa ra, cũng không rõ vì sao mà một dự án game tiềm năng lại bị huỷ bỏ phút chót như thế.

Chưa kịp phát hành, bom tấn của NetEase đã tuyên bố đóng cửa khiến game thủ

Thậm chí, NetEase còn ngừng hỗ trợ máy chủ chỉ trong 1 ngày. Thời gian quá chóng vánh, khiến nhiều game thủ không khỏi thắc mắc và cảm thấy bất bình. Trên khắp các diễn đàn lớn nhỏ, dễ thấy hàng loạt bình luận la ó đang xuất hiện ngày càng nhiều, bàn tán về tựa game “xấu số” này.