Cloud Song VNG: Tổng hợp cách nâng cấp sức mạnh và một số đội hình Pet tiêu biểu

Hệ thống Pet Cloud Song VNG được đánh giá là điểm nhấn “đáng đồng tiền bát gạo”, tạo nên sự khác biệt so với các game khác cùng thể loại.

Chính thức ra mắt vào ngày 8/9 vừa qua, Cloud Song VNG nhanh chóng chiếm được cảm tình và nhận về vô số lời khen ngợi của cộng đồng. Đồ họa anime đẹp mắt, lối chơi cuốn hút cùng những hoạt động cộng đồng thú vị là những điểm được người chơi đánh giá cao. Trong số đó, hệ thống Pet trợ chiến vô cùng đáng yêu là một trong những tính năng được nâng tầm hơn hẳn so với những game khác cùng thể loại.

Trong Cloud Song VNG, Pet không chỉ là người bạn luôn sát cánh trong mọi hoạt động mà còn cung cấp nhiều loại kỹ năng thiên phú, hỗ trợ đắc lực cho nhân vật trong chiến đấu, và sâu xa hơn là góp sức mang đến chiến thắng cho toàn đội. Nếu như trong các game khác, mỗi loại Pet chỉ tăng lực chiến hoặc thêm kỹ năng nhất định giúp nhân vật chiến đấu tốt hơn, thì Pet của Cloud Song VNG được thiết kế chi tiết và đề cao yếu tố chiến thuật hơn hẳn nhờ việc cho phép tùy chỉnh nhiều chỉ số liên quan.

Theo đó Pet được chia làm 4 hệ gồm: Tinh Linh, Gió, Đất và Lửa; với những kỹ năng thiên về: tổng hợp, sát thương vật lý, sát thương ma pháp và hỗ trợ. Pet trong mỗi hệ lại chia làm nhiều phẩm như Lục (N), Lam (R), Tím (SR), Cam (SSR) và Đỏ (UR).

Mỗi Pet đều có khả năng thăng tiến theo thời gian (tiến hóa, Pet phụ trợ cộng thêm chỉ số) nhờ vào cố gắng của người thông qua việc chăm đi phụ bản, sử dụng kinh nghiệm thừa để nâng cấp sức mạnh. Do vậy có thể nói không có Pet nào là phế cả, chỉ là bạn có lựa chọn đội hình đúng để phát huy tối đa sức mạnh của nó hay chưa. Đặc biệt, Cloud Song VNG còn hào phóng khi tặng hẳn Rồng Viêm Đấu SSR 6 sao nếu người chơi đăng nhập vào game đều đặn trong 7 ngày đầu ra mắt. Đây được biết là Pet “siêu to khổng lồ” cả về tạo hình lẫn sức mạnh.

Với đội hình 3 Pet chính, cùng với “chiếc” Pet cực xịn được tặng, thì Rồng Viêm Đấu chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực được người chơi ưu tiên xuất trận. Câu hỏi lớn nhất đặt ra lúc này là kết hợp Rồng Viêm Đấu với các Pet nào sẽ mang đến hiệu quả sát thương cao? Xemgame sẽ mách bạn ngay sau đây:

Combo quốc dân Rồng Bão Táp + Rồng Viêm Đấu + Mèo Bông: Nói vậy bởi dàn chủ chiến này phù hợp với mọi lớp nhân vật. Hơn nữa đây cũng là 3 Pet vô cùng dễ kiếm trong giai đoạn ban đầu này. Đồng thời, combo này còn cân bằng giữa khả năng tấn công vật lý và cả khống chế nên có thể hỗ trợ toàn diện người chơi trong mọi trận chiến.

Với từng lớp nhân vật nhất định, cũng rất khó có một đội hình chuẩn chỉ nhất vì tùy vào nhu cầu người chơi PvP, PvE sẽ có cách build khác nhau. Dưới đây là một số lối build cho các lớp nhân vật chính:

THUẬT SĨ: Thánh Thiên Sứ + Rồng Viêm Đấu + Hồn Thiên Nhiên: Với một lớp nhân vật chuyên buff như Thuật Sĩ, thì khả năng hồi máu từ Hồn Thiên Nhiên và bảo vệ từ Thánh Thiên Sứ sẽ giúp họ như hổ mọc thêm cánh. Đồng thời Thánh Thiên Sứ sẽ tăng nhiều sát thương kỹ năng, phối hợp rất tốt cùng Rồng Viêm Đấu.

CUNG THỦ: Thỏ Bão Tuyết + Rồng Viêm Đấu + Rồng Bão Tố: Cung Thủ có khả năng di chuyển khéo léo để tránh khỏi khả năng gây sát thương của địch, thế nên lượng lá chắn từ Thỏ Tuyết sẽ vô cùng mạnh mẽ để giữ an toàn cho class này. Trong khi đó Rồng Viêm Đấu và Rồng Bão Tố sẽ cung cấp thêm sát thương và khống chế lên kẻ địch.

SÁT THỦ: Rồng Viêm Đấu + Thánh Thiên Sứ + Hiệp Sĩ Panda: Là lớp nhân vật cần combo nhiều nên Sát Thủ chọn Hiệp Sĩ Panda để gây khống chế, giúp đánh thường và kỹ năng chính xác hơn. Thánh Thiên Sứ sẽ bảo vệ Sát Thủ trong lúc cần chờ chiêu hồi. Và cuối cùng là Rồng Viêm Đấu để gây thêm sát thương cho đối thủ. 

PHÁP SƯ: Thánh Thiên Sứ + Rồng Bão Táp + Gấu Băng: Do Pháp Sư cần sự chính xác nên khi phối hợp kỹ năng, khả năng khống chế từ Rồng Bão Táp vô cùng quan trọng. Thánh Thiên Sứ và Gấu Băng sẽ bảo vệ Pháp Sư thoát khỏi việc bị đối phương focus đến cùng.

KIẾM SĨ: Thỏ Bão Tuyết + Thánh Thiên Sứ + Gấu Băng: Đây là bộ Pet siêu thủ dành cho những ai muốn build Kiếm Sĩ theo đường chống chịu. Với lượng lá chắn, giảm thương và phản đòn, cộng thêm kỹ năng của Kiếm Sĩ khi lên Thủ Hộ, thì có rất ít khả năng lớp nhân vật này phải “nằm xuống” trong bất kỳ trường hợp nào.

Tuy người chơi chủ yếu chiến đấu nhờ 3 Pet chính nhưng mỗi ô Pet trợ chiến từ 4-9 đều giúp tăng những chỉ số khác nhau, gồm: HP, Tấn công, Phòng thủ, Trí lực được sắp xếp ngẫu nhiên. Do vậy người chơi cần có chiến thuật hợp lý để sắp xếp, sao cho mỗi Pet phụ đều mang về lượng chỉ số đặc trưng có thể.

Có thể bạn muốn xem thêm : Chỉ vài ngày ra mắt, Cloud Song VNG đạt Top 1 thịnh hành

Bảng chỉ số đặc trưng của Pet để người chơi dễ lựa chọn (do game thủ Koiseki chia sẻ)

Công đoạn này tuy nghe có vẻ khó nhưng thật ra trong game thì mọi người chỉ cần chịu khó dò từng dòng chỉ số, sau đó chọn Pet tốt nhất mà mình đang có là được rồi. Đây là cách chuẩn nhất để người chơi thực hiện ở giai đoạn đầu khi chưa có nhiều Pet trong hàng chờ.

Có thể thấy Cloud Song VNG đã phát huy toàn diện khía cạnh chiến thuật song song với gameplay phiêu lưu nhập vai cơ bản. Tất cả để mang đến những trận giao đấu đỉnh cao ingame – nơi mà người chơi không chỉ chọn đại Pet tăng lực chiến cho mình mà còn suy tính chiến lược với nhiều đội hình khác nhau, giúp mang về kết quả tốt nhất.

Tải ngay Cloud Song VNG tại: https://cloudsongvn.onelink.me/Zrj8/XTV 

Theo dõi Facebook: https://www.facebook.com/cloudsong.vnggames 

Gia nhập Group: https://www.facebook.com/groups/cloudsong.vnggames