Có cử chỉ xúc phạm, phản cảm về phía máy quay, một đội tuyển Tốc Chiến lớn lĩnh hậu quả cực nặng

Mới đây, thêm một tình huống đội tuyển Esports chuyên nghiệp bị phạt nặng do có hành vi phản cảm. Lần này là của Tốc Chiến.

Vừa qua, vị trợ lý HLV của đội tuyển Tốc Chiến TSM tại Brazil đã bị phạt 1.250 USD vì có cử chỉ không đúng mực về phía máy quay. Cụ thể, khi đang ăn mừng chức vô địch Wild Tour Brazil, trợ lý HLV của TSM Pedro "Anak" Ribeiro đã có hành động nằm xuống sân khấu khi những thành viên còn lại đang hoan hỉ cầm chiếc cúp vô địch. Hành vi này đã không thoát khỏi tầm ngắm của máy quay. Theo quy định, TSM sẽ bị phạt 7.000 Real Brazil (tương ứng với khoảng 1250 đô la Mỹ), cùng với đó trợ lý HLV của TSM cũng sẽ không có mặt cùng các đồng đội của mình trong 2 ngày thi đấu ở bất cứ giải đấu Tốc Chiến nào TSM tham gia.

Có cử chỉ xúc phạm, phản cảm về phía máy quay, một trợ lý HLV Tốc Chiến nổi tiếng lĩnh hậu quả cực nặng - Ảnh 1.

Đây không phải là lần đầu tiên, cộng đồng game thủ nhìn thấy những hành vi phản cảm trên sàn đấu chuyên nghiệp. Thậm chí ngay tại Việt Nam, một tuyển thủ Liên Quân nổi tiếng cũng đã phải lĩnh án phạt nặng do có cử chỉ xúc phạm trên sàn thi đấu chuyên nghiệp. Cụ thể, tại Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020, “thần đồng” Liên Quân lúc bấy giờ là Lai Bâng đã bị xử phạt do hành vi khiếm nhã của mình.

Có cử chỉ xúc phạm, phản cảm về phía máy quay, một trợ lý HLV Tốc Chiến nổi tiếng lĩnh hậu quả cực nặng - Ảnh 2.

Thời điểm đó, trên trang chủ của Liên Quân Mobile thông báo “xử phạt đội tuyển Saigon Phantom do vi phạm quy tắc ứng xử tại vòng 5 Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020. Tại vòng thi đấu thứ 5 trong khuôn khổ giải đấu Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa Đông 2020 diễn ra vào ngày 6/9, vận động viên (VĐV) Thóng Lai Bâng thuộc đội tuyển Saigon Phantom đã có hành vi vi phạm Quy tắc ứng xử dành cho VĐV thi đấu thể thao điện tử bộ môn Liên Quân Mobile.

Có cử chỉ xúc phạm, phản cảm về phía máy quay, một trợ lý HLV Tốc Chiến nổi tiếng lĩnh hậu quả cực nặng - Ảnh 3.

Hành vi vi phạm này của đội tuyển Saigon Phantom gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của giải đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Quân Mobile và trải nghiệm của các quý khán giả khi theo dõi giải đấu. Hy vọng rằng các đội tuyển chuyên nghiệp sẽ rút kinh nghiệm ở những trận đấu tiếp theo."

Vào tình huống đó, chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên hình ảnh Lai Bâng giơ ngón tay giữa về phía Đồng V. Đây là cử chỉ mang tính xúc phạm và khiếm nhã, một điều tuyệt đối không nên xuất hiện trên các sàn đấu chuyên nghiệp, đặc biệt là trước máy quay phát sóng trực tiếp trước hàng triệu người xem.