Khoảnh khắc tuyển thủ bật khóc trôi nổi trong kho meme, liệu fan có biết nguồn gốc những lần “lệ đổ” này?

Vui sướng, tự hào hay ấm ức… tuyển thủ Liên Quân không ngại giấu giếm dù trên sóng trực tiếp.

PS Man 

Ngay khi vừa chính thức có được chiến thắng cuối cùng ở Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2017, PS Man đã gục xuống bàn thi đấu, anh không la hét, không hô hào nữa mà thay vào đó là tiếng khóc nghẹn ngào, tiếng khóc trong hạnh phúc của người đội trưởng, người thủ lĩnh đội tuyển Liên Quân Mobile GameTV. 

Khoảnh khắc tuyển thủ bật khóc trôi nổi trong kho meme, liệu fan có biết nguồn gốc những lần “lệ đổ” này? - Ảnh 2.

Sau quá trình nỗ lực, "những đứa trẻ" GameTV đã cùng nhau nâng cao chiếc gươm danh vọng trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ và thán phục đến từ đối thủ.

Cái cách mà PS Man cùng đồng đội vượt qua ProArmy sẽ mãi là ký ức đẹp của những người yêu GameTV nói riêng và cộng đồng Esports Việt nói chung. 

ProE

14/7/2019 là ngày lịch sử đối với nền Esports Việt. Lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch thế giới. Với chiến thắng lịch sử của Team Flash, ProE cũng được công nhận là người chơi trợ thủ số 1 nền Liên Quân Mobile thế giới. 

Khoảnh khắc tuyển thủ bật khóc trôi nổi trong kho meme, liệu fan có biết nguồn gốc những lần “lệ đổ” này? - Ảnh 3.

Ngày 24/11 năm đó, ProE đã cùng Team Flash khép lại một năm hoàn hảo khi giành cú ăn 4 lịch sử. Chức vô địch AIC 2019 chính thức biến Team Flash thành đội tuyển giàu thành thích nhất trong lịch sử Liên Quân Mobile. Họ trở thành đội đầu tiên 2 lần vô địch thế giới, đội đầu tiên vô địch cả 2 giải thế giới trong một  năm. 

Cũng chính ngày này, ProE đã khóc. Đó là giọt nước mắt của một huyền thoại, người đang viết những trang sử tươi sáng cho nền thể thao điện tử Việt Nam.

Khoảnh khắc tuyển thủ bật khóc trôi nổi trong kho meme, liệu fan có biết nguồn gốc những lần “lệ đổ” này? - Ảnh 4.

Đồng V

Trận chung kết Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2020 diễn ra tháng 11, tại nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) đã chứng kiến chiến thắng của Saigon Phantom trước BOX Gaming, qua đó trở thành tân vương Liên quân Mobile Việt Nam.

Trịnh "Bronze V" Đào Tiến, thành viên của Saigon Phantom đã khóc nức nở trong ngày giành chức vô địch. Cụ thể, trong phần trao giải, Bronze V được mời phát biểu, sau khi bày tỏ sự hạnh phúc khi lên ngôi vô địch, Bronze V đã bật khóc. 

Khoảnh khắc tuyển thủ bật khóc trôi nổi trong kho meme, liệu fan có biết nguồn gốc những lần “lệ đổ” này? - Ảnh 5.

Nhiều người cho rằng, nguyên nhân là trong quá khứ, Bronze V từng bị ban lãnh đạo của Saigon Phantom kỷ luật nội bộ. Anh bất đồng quan điểm, dẫn dến xích mích với các đồng đội. Thế nhưng sau cùng, họ vẫn gắn bó với nhau. Đồng V không kìm được cảm xúc khi nhắc về quãng thời gian sóng gió đó. Anh cảm ơn đồng đội vì cùng nhau vượt qua khó khăn để có thể chạm tay vào chức vô địch.

Khoảnh khắc tuyển thủ bật khóc trôi nổi trong kho meme, liệu fan có biết nguồn gốc những lần “lệ đổ” này? - Ảnh 6.

Lạc Lạc

Vòng bảng Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 diễn ra với một tình huống “để đời” của Lạc Lạc, tuyển thủ hiện đang là biên chế của Saigon Phantom. Anh gần như bật khóc ngay trên sóng trực tiếp. Nguyên nhân của sự việc "đau đớn" này lại đến từ chính đồng đội của Lạc Lạc là Đồng V (BronzeV). 

Khoảnh khắc tuyển thủ bật khóc trôi nổi trong kho meme, liệu fan có biết nguồn gốc những lần “lệ đổ” này? - Ảnh 7.

Trong game đấu đầu tiên, khi đang diễn ra loạt cấm chọn, BronzeV được chọn trước và đã có vẻ như chiến thuật sẽ giúp chọn cho Lạc Lạc vị tướng Lorion. Tưởng rằng đồng đội sẽ "chốt hạ" cho mình vị tướng này thì đột nhiên BronzeV lại bấm chọn D'Arcy. Ngay lúc này, Lạc Lạc đã gần như "bật khóc" vì không thể nghĩ được đồng đội của mình lại có một pha "bóp" như thế. 

Kết quả thì chiến thắng vẫn thuộc về Saigon Phantom nhưng nếu diễn ra ở vòng đấu kịch tính hơn rất có thể tình huống sẽ khiến cho tuyển thủ thi đấu sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều.