Cô gái tạo ra cú lừa chấn động lịch sử Tóp Tóp khiến 2 triệu người sập bẫy, TikTok khẩn cấp cấm vô thời hạn

Mới đây, một cú lừa đã khiến cho 2 triệu người dùng TikTok sập bẫy.

Mới đây, Douyin (TikTok tại thị trường Trung Quốc) đã ra quyết định cấm một tài khoản có gần 2 triệu lượt theo dõi mà nguyên nhân đến từ việc tài khoản này đã có hành động “lừa” người dùng. Tài khoản này có tên @Russian Nana bất ngờ nổi tiếng trên mạng Douyin (TikTok Trung Quốc). Trong video, người này đã sử dụng tiếng Nga và có khuôn mặt giống một cô gái Nga.

Cô gái tạo ra cú lừa chấn động lịch sử Tóp Tóp khiến 2 triệu người sập bẫy, TikTok khẩn cấp cấm vô thời hạn - Ảnh 1.

Chỉ trong một thời gian ngắn, tài khoản TikTok trên đã có gần 2 triệu lượt người theo dõi. Chính yếu tố lạ lẫm này đã tạo cho nhiều người cảm thấy hiếu kỳ. Đa phần không thể xác thực được giới tính và quốc tịch của người này. Vào tối ngày ¼ vừa qua, TikTok Trung Quốc đã chính thức phát thông báo về việc xử lý tài khoản giả mạo. Trong đó có cả @Russian Nana đã lạm dụng những công cụ của nền tảng để giả làm người khác. Hóa ra, tài khoản và người dùng này hoàn toàn chỉ là một “cú lừa”.

Cô gái tạo ra cú lừa chấn động lịch sử Tóp Tóp khiến 2 triệu người sập bẫy, TikTok khẩn cấp cấm vô thời hạn - Ảnh 2.

Về việc “lam dụng những công cụ của nền tảng” được đưa ra trong thông báo, một số ý kiến cho rằng đó là công nghệ AI để thay đổi khuôn mặt, tức là tự mình thay thế khuôn mặt của người khác thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo. Một số người cũng chỉ ra rằng đây có thể là một loại hiệu ứng đặc biệt nào đó mà TikTok có thể thay đổi các đặc điểm trên khuôn mặt và đường nét. Tuy nhiên, việc sử dụng công cụ này đang thiếu đi một bộ quy tắc và giám sát đến từ những nhà phát triển nền tảng.

Một số người dùng đã đăng trong khu vực bình luận từng đặt nghi vấn rằng màn hình của "Nana" kỳ lạ và các nét trên khuôn mặt bị mờ, có thể là AI đổi mặt và có hành vi lợi dụng hóa trang để “câu view”. Đa phần người dùng đã bị lừa nói rằng Douyin hay TikTok cần có một số bộ lọc đặc biệt để loại bỏ triệt để vấn nạn lừa đảo này, nhất là với những ai muốn thay đổi đặc điểm trên khuôn mặt và cải trang thành người nước ngoài. Cuối cùng, chỉ có 2 triệu người dùng trên bị “sập bẫy” và mãi sau này mới biết hóa ra mình bị… lừa.

http://kenhtingame.com/co-gai-tao-ra-cu-lua-chan-dong-lich-su-top-top-khien-2-trieu-nguoi-sap-bay-tiktok-khan-cap-cam-vo-thoi-han-20220409233943163.chn