Có gì thú vị trong chế độ Zombie của Call of Duty: Mobile VN?

Dù là một chế độ chơi đã quá quen thuộc với game thủ thế giới trong suốt 2 thập kỷ, nhưng phong cách hành động rình rập pha lẫn kinh dị trong Zombie vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt đối với những tín đồ FPS.

Bên cạnh những màn chơi multiplayer nảy lửa, cuộc chiến sinh tồn chống lại lũ xác sống (zombie) kinh dị từ lâu đã trở thành đề tài được rất nhiều game thủ FPS ưa thích. Từ thuở sơ khai của dòng game bắn súng, các trò chơi về đề tài săn quái vật đã luôn trở thành những cái tên thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng yêu game.

Zombie dù hiếm khi đóng vai trò cốt yếu trong các sản phẩm game bắn súng trực tuyến, nhưng lại là công cụ giải trí không thể thiếu của những tay thiện xạ ưa thích cảm giác mạnh

So với Battle Royale, Zombie là một chế độ chơi không hề mới mẻ, nhưng lại chưa bao giờ mất đi sức hấp dẫn so với thời kỳ ban đầu. Đối với Call of Duty: Mobile VN, chế độ Zombie lại một lần nữa quay về lối chơi truyền thống với phong cách qua màn săn boss cổ điển, pha trộn những yếu tố kinh dị, gây sốc về đồ họa, âm thanh, bối cảnh… những yếu tố đã làm nên thời kỳ đỉnh cao của thể loại FPS Zombie ngày nào.

Có một điều dễ dàng nhận thấy, trong nhiều năm trở lại đây, những chế độ chơi Zombie trong các sản phẩm game bắn súng vẫn được phát triển đều đặn, tuy nhiên thực trạng đó chỉ áp dụng với các dòng game trên hệ máy PC hay Console, còn đối với những người chơi trên thiết bị di động, việc tìm kiếm được một sản phẩm game FPS về Zombie đạt chất lượng cao là rất khó.

Thậm chí, ngay cả đối với những game thủ của Call of Duty: Mobile VN, họ cũng đang phải tạm rời xa chế độ chơi này trong một khoảng thời gian, khi NSX game thông báo về việc tạm ngưng mode Zombie để cải tiến chất lượng trò chơi.

Tuy nhiên, sẽ không hề khoa trương khi nói rằng một khi chế độ Zombie trong Call of Duty: Mobile VN được mở cửa trở lại, nó sẽ nhân tố biến tựa game này trở thành một trong những tựa game bắn súng Zombie hấp dẫn nhất trên di động hiện tại.

Vậy chế độ Zombie của Call of Duty: Mobile VN có gì hot mà hấp dẫn người chơi đến vậy?

Đầu tiên phải kể đến gameplay, nếu đã trải nghiệm qua Call of Duty: Mobile VN, thì mọi người chơi đều đồng tình một quan điểm rằng đây là một trò chơi sở hữu hệ thống thao tác rất chi tiết, khiến cho mỗi một trận đấu đều ẩn chứa rất nhiều biến số khó lường.

Đối với riêng chế độ Zombie, người chơi cũng có hàng tá cách khác nhau để đối đầu với đám xác sống kinh dị này.

Gameplay trong Zombie vẫn chủ yếu xoay quanh việc tiêu diệt xác sống, vượt ải và hạ gục boss ở round cuối. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến thuật tưởng chừng như đơn giản đó, người chơi sẽ phải trải qua rất nhiều công đoạn phức tạp.

Những turn quái đầu tiên trong chế độ Zombie thường rất ít về số lượng, thậm chí chỉ lẻ tẻ một vài con. Nhưng điều đó không có nghĩa là người chơi sẽ rảnh tay trong quãng thời gian này. Thời điểm đầu game là lúc các tay súng phải thực hiện công đoạn thu thập nguyên vật liệu, củng cố công sự, tích lũy tiền để nâng cấp hoặc mua vũ khí mới, nhằm chuẩn bị cho “cơn giông tố” chuẩn bị ập đến.

“Công đoạn chuẩn bị cho mỗi trận chiến chính là lúc quyết định số phận của bạn” – Đó là quan điểm của các chiến binh dày dạn kinh nghiệm trận mạc, và cũng là bí quyết sống còn để sinh tồn trong cuộc chiến chống Zombie. Những tay súng của Call of Duty: Mobile VN sẽ phải tận dụng tối đa thời gian đầu game để thăm dò địa hình, quyết định chọn địa điểm phòng thủ, tìm kiếm vũ khí phù hợp để chống chọi lũ zombie đông hơn gấp trăm lần.

Vậy mới nói, cuộc chiến xác sống trong Call of Duty: Mobile VN không phải là một chế độ chơi lặp đi lặp lại kịch bản đơn điệu: bạn có một khẩu súng với hàng trăm viên đạn, khi lũ Zombie mới là kẻ phải chạy trốn khỏi họng súng điên cuồng của người chơi. Trái lại, mỗi màn chơi là một thử thách cân não, đòi hỏi người chơi phải kết hợp giữa nhãn quan chiến thuật và khả năng thiện xạ của bản thân, bởi lẽ số lượng đạn mà bạn sở hữu sẽ chẳng thấm tháp vào đâu so với lực lượng hùng hậu của lũ zombie, và mỗi viên đạn bắn ra luôn đòi hỏi hiệu quả cao nhất có thể.

Trong các bản Update mới nhất của Mode Zombie trong Call of Duty: Mobile VN, mỗi trận đấu sẽ được phân loại từ 9 – 12 lượt quái, và dĩ nhiên, ở lượt cuối cùng sẽ chứng kiến sự xuất hiện của một con boss siêu khủng với những skill sát thương diện rộng cực đáng sợ.

Nhưng đó cũng là thời điểm mà nếu thực hiện tốt chiến thuật đề ra, thì người chơi cũng đã được “vũ trang tận răng” để sẵn sàng đương đầu với thử thách kinh hoàng này.

Nhìn chung, đối với những người chơi ưa thích trải nghiệm mạo hiểm và kinh dị, thì chế độ Zombie trong Call of Duty: Mobile VN chắc chắn là một chế độ chơi bạn nên thử dù chỉ một lần, bởi đây là chế độ chơi hội tụ đầy đủ những yếu tố hấp dẫn nhất của dòng game FPS zombie: đồ họa chân thực, tạo hình quái vật cực chất, hệ thống vũ khí đa dạng và một lối chơi có chiều sâu.

Fanpage: https://www.facebook.com/codm.vng.games/

Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/codm.vng.games/