Cùng là nguồn sức mạnh bá đạo nhất nhưng so với Haki, Trái Ác Quỷ còn thua hẳn 1 bậc, nhất là ở khả năng thực chiến đơn

Nếu so sánh Haki với Trái Ác Quỷ nói chung, thì Haki sẽ mạnh về cả sức mạnh lẫn tầm quan trọng.

Trái Ác Quỷ là báu vật của Đại Dương, nó cho người sở hữu nó một sức mạnh vô cùng to lớn và “khác bọt”. Tính sơ sơ thì trái rẻ nhất cũng có giá cả trăm triệu Beli, có trái còn được nhiều người săn tìm cùng một lúc, không ngoa khi nói rằng chính năng lực của trái ác qủy đã khiến những cuộc chiến trong One Piece trở nên gay cấn và màu sắc hơn rất nhiều.

Cùng là nguồn sức mạnh bá đạo nhất nhưng so với Haki, Trái Ác Quỷ còn thua hẳn 1 bậc, nhất là ở khả năng thực chiến đơn - Ảnh 1.

Còn Haki, lần đầu tiên Haki xuất hiện trong là khi Shanks sử dụng để đánh đuổi Chúa tể của bờ biển cứu Luffy lúc nhỏ. Tuy nhiên, tại thời điểm này nó vẫn chưa được gọi là Haki. Thuật ngữ "Haki" được sử dụng đầu tiên lúc Râu Đen (Blackbeard) nhận xét về tiền thưởng của Luffy tại đảo Jaya và được nhắc đến trong chuyến thăm của Shanks cùng Râu Trắng (Whitebeard). Sau đó, thuật ngữ này được sử dụng thường xuyên.

Cùng là nguồn sức mạnh bá đạo nhất nhưng so với Haki, Trái Ác Quỷ còn thua hẳn 1 bậc, nhất là ở khả năng thực chiến đơn - Ảnh 2.

Những khải niệm cơ bản của Haki được giới thiệu trong các tập phim về quần đảo Sabaody và Amazon Lily Arcs. Và nó cũng được Rayleigh giải thích một cách rõ ràng cho Luffy trước khi bắt đầu khóa huấn luyện trên Đảo Rusukaina. Mặc dù Haki luôn tiềm ẩn trong tất cả mọi người, nhưng chỉ một số ít mới có thể đánh thức nó. Trải qua việc luyện tập gian khổ mới có thể đánh thức được Haki, như Koby trong trận Marrineford trải qua cơn sốc cực độ thì đánh thức được Haki của mình.

Năng lực Trái Ác Quỷ dễ dàng sở hữu sau 1 miếng cắn, còn Haki đòi hỏi khổ luyện và căn duyên

Nhiều người tin rằng, Haki mạnh hơn Trái Ác Quỷ.

Bởi vì, trong thế giới One Piece, một nhân vật có thể sống sót và đạt đến đỉnh cao của sức mạnh nếu họ sử dụng thành thạo Haki đến một mức độ thượng thừa, cho dù họ không có năng lực của Trái Ác Quỷ. Nhưng đổi ngược lại thì không có một nhân vật mạnh mẽ nào trong One Piece chỉ dựa vào Trái Ác Quỷ mà không có Haki cả. Ví dụ tiêu biểu cho trường hợp này là Phó Đô Đốc Monkey D.Garp, ông từng được xem như là hải quân mạnh nhất thế giới trong thời đại của mình.

Cùng là nguồn sức mạnh bá đạo nhất nhưng so với Haki, Trái Ác Quỷ còn thua hẳn 1 bậc, nhất là ở khả năng thực chiến đơn - Ảnh 3.

Ngoài ra, ta còn có các nhân vật mạnh mẽ khác như: Tứ Hoàng Shanks, Kiếm sĩ Mihawk, Vua Bóng Tối Rayleigh... đây đều là những người không sử dụng Trái Ác Quỷ nhưng với sức mạnh có được từ Haki thì không dễ để tìm được người nào trong One Piece có thể đánh bại bọn họ.

Cùng là nguồn sức mạnh bá đạo nhất nhưng so với Haki, Trái Ác Quỷ còn thua hẳn 1 bậc, nhất là ở khả năng thực chiến đơn - Ảnh 4.

Và tất cả các nhân vật mạnh mẽ trong One Piece như: các Tứ Hoàng, bộ ba Đô Đốc Hải Quân, Phật Vàng Sengoku, Anh Hùng Hải Quân Monkey D.Garp... đều là những người sử dụng thành thạo Haki cho dù họ có hay không sở hữu năng lực của một Trái Ác Quỷ.

Cùng là nguồn sức mạnh bá đạo nhất nhưng so với Haki, Trái Ác Quỷ còn thua hẳn 1 bậc, nhất là ở khả năng thực chiến đơn - Ảnh 5.

Và một luận điểm nữa được đưa ra, đó là việc một người có Haki có thể giành chiến thắng trước một người sử dụng Trái Ác Quỷ, nhưng một người sở hữu Trái Ác Quỷ mà không có bất kỳ loại Haki nào lại là một bất lợi lớn.

Để chứng minh điều đó một cách công bằng thì chúng ta hãy so sánh về các trạng thái mạnh nhất của hai sức mạnh trên đó là: Haki cao cấp và thức tỉnh Trái Ác Quỷ.

Trong màn giao lưu nhẹ của "Tứ Hoàng Xuân Tóc Đỏ" và Thủy sư đô đốc Akainu tại Marineford thì Shanks đã chặn được cú đấm dung nham của Chó Đỏ chỉ bằng một đường kiếm khi hắn định gây nguy hiểm cho Coby.

Cùng là nguồn sức mạnh bá đạo nhất nhưng so với Haki, Trái Ác Quỷ còn thua hẳn 1 bậc, nhất là ở khả năng thực chiến đơn - Ảnh 6.

Ta có thể thấy, Chó Đỏ đã xuất hiện một thoáng đau đớn trên khuôn mặt hắn ta trong màn trao đổi chiêu thức với anh Xuân Tóc Đỏ. Cho dù Akainu đã thức tỉnh Trái Ác Quỷ (vì trong trận chiến với Aokiji thì Akainu đã biến đổi vĩnh viễn một nửa hòn đảo Punk Hazard thành biển lửa) và Haki của Chó Đỏ chắc cũng trên mức trung bình.

Cùng là nguồn sức mạnh bá đạo nhất nhưng so với Haki, Trái Ác Quỷ còn thua hẳn 1 bậc, nhất là ở khả năng thực chiến đơn - Ảnh 7.

Một dẫn chứng khác là trong băng hải tặc Big Mom có rất nhiều người sở hữu Trái Ác Quỷ mạnh, nhưng Katakuri – người sở hữu một trái không ấn tượng lắm thì lại được xem như là người mạnh thứ hai trong băng chỉ sau Mẹ Lớn, có phải là vì Katakuri đã thức tỉnh Trái Ác Quỷ cũng như rèn luyện được Haki quan sát cao cấp giúp anh có thể nhìn thấy trước được một khoảng thời gian ngắn trong tương lai?

Cùng là nguồn sức mạnh bá đạo nhất nhưng so với Haki, Trái Ác Quỷ còn thua hẳn 1 bậc, nhất là ở khả năng thực chiến đơn - Ảnh 8.

Và trong trận đại chiến tại tổng bộ hải quân, ban đầu thì Akainu không ấn tượng lắm với Luffy, nhưng sau khi Luffy sử dụng Haki bá vương thì năm lần bảy lượt Chó Đỏ quyết giết cho bằng được.

Vì vậy nếu so sánh Haki với Trái Ác Quỷ nói chung, thì Haki sẽ mạnh về cả sức mạnh lẫn tầm quan trọng.

Tuy nhiên, đấy chỉ là sự so sánh về sức mạnh khi đấu solo, còn một số Trái Ác Quỷ không cần sử dụng sức mạnh mà cũng có thể đánh bại người khác như biến người khác thành đồ chơi chỉ bằng một lần chạm của Sugar trong gia tộc Doflamingo thì lại là một trường hợp khác.

Cùng là nguồn sức mạnh bá đạo nhất nhưng so với Haki, Trái Ác Quỷ còn thua hẳn 1 bậc, nhất là ở khả năng thực chiến đơn - Ảnh 9.

Riêng về cách sở hữu, thì Trái Ác Quỷ có vẻ " dễ nhằn" hơn Haki nhiều, khi tất cả những gì chúng ta phải làm là "cắn và nhai", còn Haki thì cần cả 1 quá trình khổ ải (mà vẫn có khả năng thất bại). Có lẽ vì vậy mà so với Haki, Trái Ác Quỷ được các fan mong muốn sở hữu hơn cả, cũng bởi những năng lực bá đạo đặc trưng mà nó mang lại. Mới đây, Gun Gun Mobile cùng Channel Ping Lê cũng đã hợp tác tung ra 1 video mang tên "Trái Cây Anime", cũng lấy ý tưởng từ sự khát khao sở hữu năng lực Trái Ác Quỷ này, thay vì... Haki.

Sở hữu những năng lực bá đạo chỉ bằng các... ăn táo : Sản phẩm mới từ Gun Gun Mobile - Ping Lê chuẩn bị cán mốc triệu views

Những năng lực (có thể trong One Piece có thể không) được fan anime mong muốn sở hữu nhất, có thể kể đến như: người cao su, phân thân, ngưng đọng thời gian, tàng hình, bất tử... Trong 1 thế giới không cần phải va chạm chiến đấu như ở truyện/phim thì những năng lực này "hữu dụng" hơn Haki - thứ về bản chất sẽ cho bạn khả năng thực chiến.

Cùng là nguồn sức mạnh bá đạo nhất nhưng so với Haki, Trái Ác Quỷ còn thua hẳn 1 bậc, nhất là ở khả năng thực chiến đơn - Ảnh 11.
Cùng là nguồn sức mạnh bá đạo nhất nhưng so với Haki, Trái Ác Quỷ còn thua hẳn 1 bậc, nhất là ở khả năng thực chiến đơn - Ảnh 12.
Cùng là nguồn sức mạnh bá đạo nhất nhưng so với Haki, Trái Ác Quỷ còn thua hẳn 1 bậc, nhất là ở khả năng thực chiến đơn - Ảnh 13.

Zoro và Sanji đã gia nhập thế giới Gun Gun Mobile

Sự hợp tác giữa Ping Lê và Gun Gun Mobile tạo ra sự cộng hưởng lan tỏa văn hóa hâm mộ One Piece nói riêng và Anime nói chung. Với 2 nhân vật Zoro và Sanji được remake trong đợt update vừa rồi đã tạo ra một ấn tượng mạnh và tạo ra làn sóng ủng hộ trong cộng đồng Gun Gun cũng như với những người hâm mộ One Piece, cho thấy sự giao thoa được nâng tầm giữa một tựa game với một thương hiệu truyện tranh lâu đời.

Điều đó càng thể hiện tương lai giữa Gun Gun và cộng đồng anime sẽ càng có nhiều cơ hội để đưa các nhân vật huyền thoại vào trong game, làm sống dậy cảm xúc của những người hâm mộ anime Việt.

Vui cùng Gun Gun Mobile tại: https://go.onelink.me/rYcm/taigamehay