Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được "+1 respect" trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi

Không phải tự nhiên mà dù ở tựa game nào, sự cân bằng giữa 2 nhóm game thủ "dân cày" và "đại gia" phải luôn được đảm bảo. Bằng không thì theo kinh nghiệm của đa số game thủ kỳ cựu, sản phẩm đó sẽ sớm "sập tiệm" mà thôi.

Không biết từ bao giờ, khái niệm "dân cày" và "đại gia" đã xuất hiện trong game online. Nếu như "đại gia" là đại diện cho những người chơi có điều kiện, sẵn sàng bỏ ra số tiền không hề nhỏ để mua các món đồ giá trị trong game thì "dân cày" lại trái ngược hoàn toàn. Họ không nạp (hoặc có nhưng rất ít) mà chỉ kiếm đồ, nâng chiến lực bằng sự chăm chỉ "cày cuốc" của mình mỗi ngày. Dù là ở thể loại nhập vai hay chiến thuật, sẽ là không khó để bạn có thể bắt gặp được 2 kiểu người chơi như vậy.

Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 1.

Một bức ảnh cộp mác dân cày cực mạnh (ảnh minh họa)

Vậy thì vì sao tầm quan trọng của nhóm "dân cày" lại lớn đến thế? Không phải là cứ có đại gia vào nạp cả núi tiền thì NPH sẽ "auto vui" ư? Không, đây chỉ là nhầm tưởng của rất nhiều bạn trẻ hiện nay mà thôi. Trên thực tế, công việc của đội ngũ quản trị viên và vận hành game chính là làm sao để tạo ra sự cân bằng giữa 2 nhóm "dân cày" và "đại gia".

Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 2.

2 thái cực đối lập trong game online luôn luôn gắn với nhau, không thể chia lìa...

Dân cày cũng là 1 trong số những yếu tố quyết định chất lượng của 1 tựa game

Vấn đề này thực chất khá đơn giản, trong trường hợp chính bản thân bạn, khi tìm kiếm những sân chơi đáng gắn bó, đáng để bỏ thời gian tìm hiểu, nghiên cứu thì đó chắc chắn phải là tựa game đủ hay, đủ chất lượng. Với nhóm "dân cày" cũng vậy, ngay từ trước cả khi ra mắt, nếu đã có hứng thú với những gì mà tựa game hé lộ, họ sẽ luôn tìm cách để trải nghiệm sớm phiên bản nước ngoài hoặc trong đợt Alpha Test. Khoảng thời gian này, dù ngắn hay dài, cũng là rất quan trọng để một anh chàng người chơi chân chính quyết định xem có nên tiếp tục chờ đợi cũng như sẽ đăng nhập để chinh chiến vào ngày ra mắt chính thức hay không.

Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 3.
Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 4.
Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 5.

Cứ game hay là sẽ có rất nhiều "dân cày" quan tâm

Một tựa game mà có càng nhiều "dân cày", càng nhiều các bài viết chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu game và cả đưa ra những bí kíp quý giá cóp nhặt được từ phiên bản quốc tế thì không còn nghi ngờ gì nữa, chắc chắn sẽ là sản phẩm đáng để bạn bỏ thời gian trải nghiệm.

Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 6.
Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 7.
Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 8.

Không biết từ bao giờ nhưng bản thân người viết cũng có thói quen vào group cộng đồng của game để "check hàng" trước xem có nên chơi hay không. Dù là game nước ngoài hay game Việt, sẽ luôn có các cộng đồng nơi mà người chơi tụ tập, bàn tán và tranh luận với nhau. Chính các ý kiến đóng góp này vô hình chung đã tạo ra sự kích thích, tò mò để người mới cùng hóng đợi.

Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 9.

Một cộng đồng xô tụ là điều kiện cần để 1 tựa game phát triển lâu dài

Có "dân cày" thì mới có "đại gia"

Mặt khác, dù không nạp quá nhiều tiền nhưng "dân cày" là nhóm người chơi có thể coi là rất khôn khéo khi xây dựng, nâng cấp nhân vật. Họ luôn biết cách làm sao để tăng chiến lực cho đội hình của mình, dù không có tốc độ bứt phá như "đại gia" nhưng về cơ bản, "dân cày" luôn gây được áp lực về quân số cũng như cách xây dựng chiến thuật. Chính điều này đã tạo ra sự phấn khích khi so tài dành cho nhóm người chơi "đại gia".

Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 10.

"Dân cày" chính là đối thủ gây áp lực cực lớn dành cho "đại gia"

Thử nghĩ mà xem, dù cho gã này rất giàu có, bỏ cả đống tiền vào nạp game, build nhân vật vèo cái lên Top 1 nhưng về lâu về dài, khỏe mạnh để làm gì khi không có ai đua cùng? Bạn bá đạo mấy đi chăng nữa mà chẳng có những địch thủ Top 2, Top 3 hay Top 10 để giao tranh, đọ sức thì cuộc chơi sẽ mất hoàn toàn cái thú vị của nó.

Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 11.

Nạp nhiều để làm gì khi chẳng có đối thủ? (ảnh minh họa)

Sẽ có những người nói, "đại gia" thì lúc nào mà chả nạp khỏe, chơi làm sao cho lại được, chỉ cần hơn được viên ngọc hay cái áo là đủ cân cả server rồi. Điều này lại chỉ đúng trong phần lớn các tựa game nhập vai mà thôi, câu chuyện sẽ khác hoàn toàn nếu đó là thể loại chiến thuật.

Lấy ví dụ về Tam Quốc Ca Ca - tựa game siêu hot mới ra mắt, dù đối thủ sở hữu những vị tướng "trùm" nhưng nếu không có kinh nghiệm sử dụng thì bạn vẫn có thể tìm ra kẽ hở để lợi dụng. Trong quá trình chơi, rất nhiều người chơi đã thừa nhận, cơ chế 6 hệ khắc chế mới lạ trong tựa game này đem đến vô số cách build độc, dị và điều này lại đánh đúng vào sở thích của nhóm "dân cày".

Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 12.

Họ có thể lấy trí tuệ để bù lại sự thua thiệt về lực chiến, lấy chiến thuật để đảo ngược tình thế, chuyển bại thành thắng. Nói không đùa chứ Top 1 là vị trí dễ lấy nhưng khó giữ. Ai ai cũng có kiểu build riêng, khắc chế được người này nhưng lại bị người khác khắc chế. Leo lên Top 1 đôi khi còn là những người chơi chỉ nạp có 10k… Và tất nhiên, khi mà ai ai cũng nhăm nhe cái ngôi vị đầu bảng, đừng tưởng là "đại gia" thì sẽ dọa dẫm được người khác, "dân cày" họ vẫn đánh cho sấp mặt hàng ngày đấy!

Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 13.

Không phải tự nhiên mà dù ở tựa game nào, sự cân bằng giữa 2 nhóm game thủ "dân cày" và "đại gia" phải luôn được đảm bảo.

Chưa kể, Tam Quốc Ca Ca cung cấp 1 lượng ưu đãi khổng lồ, từ tướng xịn, đồ hiếm, trang bị đỏ, tỉ lệ quay tướng SSS cao nhất thị trường và vô vàn những event "dúi quà vào tay người chơi". Chính vì vậy là dân cày lại càng có cơ hội rút ngắn khoảng cách với đại gia, cũng có trong tay những "vốn liếng" để build những đội hình dream team mà trong game khác có bỏ tiền cũng chưa chắc đã có.

Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 14.
Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 15.
Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 16.
Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 17.
Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 18.

"Ngập trong quà" là cảm giác của game thủ Tam Quốc Ca Ca

Nạp và tiêu một cách khéo léo

Nhắc đến vấn đề khá nhạy cảm là "nạp tiền", sẽ có nhiều người chơi bị dị ứng với cụm từ "hút máu". Thế nhưng, đối với "dân cày", họ lại có quan niệm rất "cứng": "Nạp hay không là do mình!". Hiểu đơn giản, nếu cảm thấy event BQT vừa tạo ra đủ hợp lý và vừa sức thì hãy đu theo, ở tựa game nào cũng vậy thôi, bạn có thể bỏ ra vài triệu vào game nhưng hãy vứt ngay tâm lý: "Nạp nhiều là phải được Top" đi. Như đã nói ở trên, "đại gia" nạp bao nhiêu mà lỡ tay một chút vẫn bị đánh cho tối mặt tối mũi kìa.

Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 19.

Đôi khi đội hình của người "dân cày" vẫn có thể on top nhờ sự kết hợp nhuần nhuyễn đến lạ...

Vậy thì ở vấn đề nạp/tiêu này, "dân cày" sẽ dạy cho chúng ta thứ gì? Đó chính là làm sao để sử dụng nguồn tài nguyên một cách hợp lý. Nếu thường chơi các tựa game thẻ tướng, chắc hẳn bạn sẽ không lạ lùng khi gặp trường hợp có gã Vip thấp hơn mình mà lực chiến lại nhiều hơn gấp rưỡi, thậm chí là gấp đôi, gấp ba. Đừng nghĩ đó là do gã hack hay gã là người của NPH, suy nghĩ này bây giờ mà đem lên group chửi bới khéo lại ăn cả rổ gạch đá đấy.

Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 20.
Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 21.
Dân cày - Nhóm game thủ xứng đáng được +1 respect trong game chiến thuật, từ rất lâu rồi - Ảnh 22.

Cách nạp/tiêu của người nông dân chân chính là bài học rất quý giá cho tân thủ

"Dân cày" vốn ngay từ trước khi ra mắt đã tìm hiểu và có nền tảng về game khá sâu, họ biết cái gì nên mua, cái gì nên bỏ, đập tài nguyên vào tính năng nào cũng như hạn chế tiêu tiền ở đâu. Chính vì thế, đôi khi họ chẳng cần nạp nhiều như bao người mà vẫn tăng lực chiến vèo vèo, đừng lấy việc này ra mà so sánh, hãy học hỏi kinh nghiệm. Vì cộng đồng game thủ nước ta có cái truyền thống rất đáng quý là chia sẻ, tại sao không thử hỏi xem họ chi tiêu như thế nào, chơi ra làm sao? Dù chỉ là một chút ít thôi nhưng đó cũng toàn là lời khuyên quý giá, được tích lũy sau nhiều giờ trải nghiệm chứ không phải tự nhiên mà có được đâu!

Thử ngay Tam Quốc Ca Ca để có những trải nghiệm tuyệt vời dù cho bạn thuộc nhóm game thủ nào đi chăng nữa:

Tải game tại: https://tamquoccaca.onelink.me/aOER/PR

Bản webgame: https://bit.ly/3ya5A83